Cơ hội nào cho Phan Văn Đức?

(Baonghean.vn) - Được HLV Park Hang Seo bổ sung vào danh sách ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, nhưng khả năng Phan Văn Đức bị loại vẫn là rất lớn.

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo SLNA, U21 SLNA và ĐT U21 Việt Nam tuyển chọn, cầu thủ người xứ Nghệ đã được HLV Park Hang Seo bổ sung vào danh sách ĐT U23 Việt Nam hôm 22/12.

Từ khi được triệu tập đến lúc vị chiến lược gia người Hàn Quốc chốt danh sách tham dự VCK U23 châu Á 2018, chỉ vỏn vẹn hơn 1 tuần lễ (1/1/2018 ĐT U23 Việt Nam lên đường sang Trung Quốc). Chừng đó là quá ngắn để Phan Văn Đức ghi điểm với HLV Park Hang Seo.

Đây chính là điều thiệt thòi cho tiền vệ đang thuộc biên chế CLB SLNA. Dường như, HLV Park Hang Seo không hề để tâm đến những màn trình diễn tuyệt vời của Phan Văn Đức suốt thời gian qua.

Chẳng vậy mà phải đến khi giới chuyên môn lên tiếng kêu gọi (trong đó có HLV Trần Minh Chiến của ĐT U19 Việt Nam và HLV Trịnh Duy Quang của ĐT U21 Việt Nam tuyển chọn) thì HLV Park Hang Seo mới quyết định triệu tập Phan Văn Đức vào thành phần ĐT U23 Việt Nam. Đức “cọt” không thuộc diện "khoanh vùng" của vị chiến lược gia đến từ xứ Kim Chi.

Phan Văn Đức (áo vàng) vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng SLNA. Ảnh: Internet
Phan Văn Đức (áo vàng) vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng SLNA. Ảnh tư liệu

Chính vì vậy, việc Phan Văn Đức được bổ sung chẳng qua là hành động làm thỏa mãn dư luận của HLV Park Hang Seo, dù anh hoàn toàn xứng đáng có mặt ở ĐT U23 Việt Nam. Qua đó chúng ta có thể thấy được sự bất lợi của tiền vệ sinh năm 1996 so với những đồng đội khác. 

Thật khó để Phan Văn Đức kịp thích nghi với lối chơi, cách vận hành ở ĐT U23 Việt Nam mà HLV Park Hang Seo đã xây dựng gần tháng trời. Rõ ràng Đức “cọt” gặp không ít sự bất lợi so với những cầu thủ chơi cùng vị trí.

Phải tập trung muộn trong tình cảnh HLV Park Hang Seo đã gần như hài lòng với hàng công của ĐT U23 Việt Nam. Khó có chuyện vị chiến lược gia sinh năm 1959 lại tiếp tục xới tung lên hàng công đang vận hành ổn định để thử nghiệm những phương án mới, trong khi hàng thủ vẫn chưa đâu vào đâu.

Đừng quên, từ nay cho đến ngày VCK U23 châu Á khởi tranh (9/1) chỉ còn khoảng hơn 10 ngày nữa. Dĩ nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ phải tập trung vào nhiệm vụ giải quyết những vấn đề đang tồn đọng ở hàng phòng ngự.

Vị trí tiền đạo trái ĐT U23 Việt Nam đang thuộc về Nguyễn Văn Toàn. Ảnh: Internet
Vị trí tiền đạo trái ĐT U23 Việt Nam đang thuộc về Nguyễn Văn Toàn. Ảnh: Internet

Chứng kiến những trận đấu vừa qua của ĐT U23 Việt Nam, tất cả đã hình dung ra bộ khung ưng ý trên hàng công của HLV Park Hang Seo. Nguyễn Công Phượng - Nguyễn Văn Toàn - Nguyễn Quang Hải - Nguyễn Phong Hồng Duy - Hà Đức Chinh là những ưu tiên hàng đầu của vị chiến lược gia người Hàn. 

Vị trí tiền vệ cánh trái (sơ đồ 4 - 1 - 4 - 1) và tiền đạo cánh trái (sơ đồ 3 - 4 - 3) đang thuộc về Nguyễn Phong Hồng Duy hoặc Nguyễn Văn Toàn và cả Lâm Ti Phông. Từ kinh nghiệm, khả năng hoán đổi vị trí và tham gia phòng ngự, Phan Văn Đức đều kém hơn những gương mặt kể trên.

Cho nên, dù tập trung muộn hơn nhưng nhiều khả năng cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA sẽ là người phải về sớm nhất. Tất nhiên, mọi nhận định vào lúc này cũng chỉ là sự phỏng đoán mà thôi. Cơ hội để Phan Văn Đức cùng ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018, phụ thuộc vào những nỗ lực của anh và sự nhìn nhận của HLV Park Hang Seo./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.