Phi Sơn trong lòng người hâm mộ SLNA

(Baonghean.vn) - Cuối cùng thì ngày chia ly giữa Phi Sơn và SLNA cũng đã đến. Mong muốn của người hâm mộ xứ Nghệ đã không thành hiện thực, khi “Ronaldo Việt Nam” quyết định chuyển sang đầu quân cho đội bóng khác ở mùa giải tới.   

Suốt những tháng qua, người hâm mộ xứ Nghệ đã ra sức níu kéo Phi Sơn ở lại sân Vinh cùng một bản hợp đồng mới. Trước tình cảm của các cổ động viên SLNA, “Ronaldo Việt Nam” cũng đã có những phút xiêu lòng. Đó là nguyên nhân vì sao mãi tới ngày hôm qua (7/12), tiền vệ quê Hà Tĩnh mới công bố chính thức mình không còn là người của SLNA nữa. Tuy có phần hụt hẫng và buồn bã, nhưng người hâm mộ xứ Nghệ vẫn dành sự ủng hộ cho quyết định của Phi Sơn.

Trên các diễn đàn của cổ động viên SLNA, người ta không thấy bất kỳ lời trách móc nào đến từ những người hâm mộ xứ Nghệ. Thay vào đó là những lời cảm ơn, những lời cầu chúc xuất phát tự tận đáy lòng của họ dành cho Phi Sơn. Chưa bao giờ có một cầu thủ SLNA dứt áo ra đi lại nhận được nhiều sự chia sẻ, động viên như Phi Sơn vào lúc này. Tất cả cũng xuất phát từ những gì mà ngôi sao sinh năm 1992 đã cống hiến cho đội chủ sân Vinh suốt gần 6 năm qua.

Tiền vệ Trần Phi Sơn. Ảnh tư liệu
Tiền vệ Trần Phi Sơn. Ảnh tư liệu

Ngay sau khi thông báo quyết định chia tay SLNA, Phi Sơn không giấu được sự xúc động của mình với chia sẻ: “Tôi đã cống hiến tất cả những gì có thể cho SLNA, và dù không muốn nhưng tôi đành phải ra đi. Tôi đã hoàn thành tâm nguyện của người cha đã khuất là có được một danh hiệu vô địch cùng SLNA. Tôi đã hy vọng có thể ở lại SLNA nhưng không còn cách nào khác. Tôi sẽ rất nhớ nơi này nơi cho tôi khôn lớn, cho tôi thành người, cho tôi thực hiện ước mơ hoài bão. Tôi quá xúc động khi nói ra những lời này, rơi nước mắt vì những cảm xúc này vì tình yêu thương của mọi người”.

Những người hâm mộ xứ Nghệ cũng vậy. Không ít cổ động viên đã bật khóc khi biết Phi Sơn không còn khoác áo SLNA ở mùa bóng tới. Rồi đây, họ phải chứng kiến thần tượng của mình ‘nhảy múa’ trong màu áo của đối thủ. Nhưng chắc chắn sẽ không có những tiếng la ó, chửi bới mỗi khi Phi Sơn quay trở lại sân Vinh để đối đầu với SLNA ở phía kia chiến tuyến. Đơn giản, “Ronaldo Việt Nam” mãi mãi là thần tượng, là tượng đài sống của người hâm mộ và đội bóng xứ Nghệ. Chia ly buồn thật đấy, đau thật đấy nhưng không có nghĩa là “ân đoạn, nghĩa tuyệt”.

Các cổ động viên SLNA tri ân Phi Sơn trên sân Pleiku. Ảnh: Internet.
Các cổ động viên SLNA tri ân Phi Sơn trên sân Pleiku. Ảnh: SLNA FC

Sân Vinh sẽ luôn nhớ đến những bước chạy, những pha đảo chân như "rang lạc", những giọt mồ hôi...của cầu thủ mang áo số 10. Và Phi Sơn sẽ không thể nào quên những khán đài dậy sóng luôn hô vang “Phi Sơn! Phi Sơn! Phi Sơn!” không ngớt. Dù yêu thế nào, dù nặng tình thế nào thì cả SLNA và Phi Sơn đều phải chấp nhận sống thiếu nhau, hay nói đúng hơn là tạm thời phải xa nhau. Bởi bóng đá chuyên nghiệp là vậy.

Hẳn lúc này, người hâm mộ xứ Nghệ đang xem lại những hình ảnh của Phi Sơn với bao hoài niệm, cùng lời nguyện cầu thành công đến với thần tượng của mình. Còn “Ronaldo Việt Nam” cũng đang đọc những dòng ân tình mà các cổ động viên SLNA gửi đến anh và nhớ về những khán đài ngập sắc vàng của sân Vinh, sân Thống Nhất, sân Bình Dương, sân Peiku, sân Hàng Đẫy...

Cả người hâm mộ xứ Nghệ và Phi Sơn vào lúc này đang thấm câu hát trong bài “Xót xa” của nhạc sỹ Tô Thanh Tùng: “cách chia nào chẳng đau lòng”./.

Thanh Hưng

tin mới

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

Những cuộc đối đầu quyết định kết quả cặp đấu Sông Lam Nghệ An gặp Thép Xanh Nam Định

(Baonghean.vn) - Phải đối đầu với một đội bóng nhiều sao như Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định sẽ là một thử thách lớn của thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật. Và để có được một kết quả tốt thì các cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vô hiệu hóa được những ngôi sao đó.