U23 Việt Nam lo hay sợ Thái Lan?

Nói sợ thì không hẳn vì theo ngôn ngữ của người làm nghề, đá bóng như đấu sỹ ra trận, lúc nào cũng phải mang tâm lý quyết tâm, chiến đấu hết mình, chưa đá không được phép sợ thua, dù với bất cứ lý do gì. Nhưng…
Ở đây đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Thái Lan. Dù trong bất cứ thời điểm hay hoàn cảnh nào Thái Lan vẫn luôn là đối thủ khó chịu bậc nhất với các cấp độ đội tuyển quốc gia chứ không chỉ tính riêng lứa U23.
Chẳng nói đâu xa, cách đây chỉ 4 tháng, tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29, U22 Việt Nam khi ấy dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tưng bừng là thế nhưng vẫn bất ngờ ‘thua thảm” 0-3 trước Thái Lan và dừng bước ngay trước ngưỡng cửa vòng bán kết.
Tái đấu tại Buriram kỳ này, cả U23 Thái Lan lẫn U23 Việt Nam đều có sự thay đổi khi ghế nóng được trao tay thầy ngoại, đó là Zoran Jankovic của người Thái và Park Hang Seo bên phía Việt Nam. Tuy nhiên, về lực lượng, hai đội đều giữ được phần lớn những vị trí chủ chốt trong đội hình, vì thế, sự hiểu nhau đến từ hai phía chẳng hề giảm đi.
U22 Thái Lan ăn mừng khi vượt qua U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
U22 Thái Lan ăn mừng khi vượt qua U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
M-150 Cup ban đầu chỉ là giải đấu giao hữu, bước đệm quan trọng của cả U23 Thái Lan lẫn U23 Việt Nam cho VCK U23 châu Á 2018 nhưng thành tích cũng không thể bị xem nhẹ, nhất là với chủ nhà. Chọn cho mình U23 Nhật Bản cùng U23 CHDCND Triều Tiên là đối thủ cùng bảng để “bắt giò” trước khi bước VCK U23 châu Á nhưng mục tiêu của thầy trò Zoran Jankovic vẫn là lọt vào trận chung kết.
Đáng tiếc là việc thua U23 Triều Tiên trong thế trận lấn lướt buộc U23 Thái Lan phải chơi trận tranh hạng Ba với U23 Việt Nam, đó là điều mà người Thái không mong muốn trước giờ bóng lăn tại M-150 Cup.
“U23 Việt Nam không hay hơn chúng tôi, Thái Lan sẽ chơi hết sức. Cá nhân tôi cho rằng gặp Việt Nam hay Uzbekistan cũng đều tốt cho đội bóng nhưng dù sao thi đấu ở trận chung kết vẫn thích hơn”, HLV Zoran Jankovic đã phải thừa nhận như vậy sau khi để thua Triều Tiên, đánh mất ngôi đầu bảng A, tuột mất cơ hội vào chơi trận chung kết tưởng như đã ở trong tầm tay.
Dù Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) không gây áp lực thành tích cho ông Zoran Jankovic cùng các học trò của mình ở giải đấu giao hữu như M-150 Cup nhưng thất bại của U23 Thái Lan vẫn bị báo chí nước này đem ra mổ xẻ như một lẽ thông thường.
Siamsport, trang báo chuyên về thể thao hàng đầu của Thái Lan đã có hẳn một bài viết lý giải nguyên nhân thất bại của U23 Thái Lan trước Triều Tiên như việc lựa chọn lối đá phòng ngự, thay đổi đội hình quá nhiều, dứt điểm kém, khả năng di chuyển không bóng hạn chế…
Điều đó chứng tỏ báo chí và dư luận Thái Lan cũng coi trọng M-150 Cup chứ không đơn thuần coi đây chỉ là cơ hội cọ xát. Thua Triều Tiên, không được chơi trận chung kết trên sân nhà là một điều đáng tiếc, một thất bại đã và đang còn được người Thái nhắc đến. Với trận tranh hạng Ba, khi đối thủ là U23 Việt Nam thì U23 Thái Lan không được phép sảy chân, dù với bất cứ lý do gì.
Đường đến trận tranh hạng Ba của U23 Thái Lan và U23 Việt Nam khá giống nhau khi cả hai đội đều chỉ cần 1 điểm là đủ điều kiện vào trận chung kết nhưng rốt cuộc lại “hẹn nhau” ở trận đấu hẳn không ai thích.
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, cả lợi thế tâm lý đang nghiêng về U23 Thái Lan nhưng ở cuộc đối đầu duyên nợ giữa hai đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á như thế này, còn có những yếu tố hơn cả chiến thắng, đó là sự tự tin. Về mặt này, U23 Việt Nam dường như khát khao chiến thắng hơn để xóa tan dư luận né Thái, sợ người Thái như bị “áp đặt” bấy lâu nay.
Theo Thethaovanhoa

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.