V.League thất thế trước Thai League và Malaysia League

(Baonghean.vn) – Các CLB trong khu vực Đông Nam Á đang tìm cách “rút ruột” những cầu thủ chất lượng của V.League và CLB Hà Nội đã là nạn nhân đầu tiên.

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã chính thức đầu quân cho Buriram United vào ngày hôm qua. Mặc dù cách đây ít ngày, ban lãnh đạo CLB Hà Nội một mực khẳng định tiền đạo 29 tuổi gốc Nigeria sẽ tiếp tục thi đấu tại V.League.

Cầu thủ nhập tịch này sẽ thi đấu tại Thai League theo dạng ngoại binh thuộc khu vực Đông Nam Á. Mức giá chuyển nhượng cũng như thỏa thuận về đãi ngộ không được tiết lộ, thế nhưng nhiều khả năng số tiền mà nhà vô địch Thai League 2017 bỏ ra không nhỏ vì hợp đồng giữa Samson và CLB Hà Nội còn tới hai năm.

Thực tế, CLB Hà Nội không muốn mất đi ngôi sao chủ lực của mình và tìm mọi cách để níu chân Samson. Tuy nhiên sự thất thế của “đại gia” V.League còn thể hiện rõ khi báo chí khu vực và Website của AFF đăng tải thông tin này cả gần nửa tháng nay.

Chưa hết, trước đó ngày 28/12, CLB Hà Nội thông báo đã chia tay trung vệ Alvaro Silva, điểm đến của cầu thủ ngoại này đó chính là Thái Lan. Báo chí khu vực khẳng định CLB Sukhothai (Thái Lan) đã đạt thỏa thuận với A. Silva và mọi chuyện gần như đã hoàn tất.

Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau khi CLB Hà Nội FC gửi lời tri ân tới Alvaro Silva, một đội bóng tại Malaysia đó là CLB Kedah bất ngờ thông báo đã chiêu mộ thành công trung vệ này. Sự bất thường này đủ cho thấy bóng đá Thái Lan và bóng đá Malaysia dường như đang muốn “nuốt chửng” V.League.

Các ngoại binh giỏi trong quá khứ đều tìm đến Thai League. Ảnh: Internet
Các ngoại binh giỏi trong quá khứ đều tìm đến Thai League, cựu tuyển thủ U23 Brazil Leandro là một điển hình. Ảnh: Internet

Tại V.League thời điểm này, các CLB như FLC Thanh Hoá hay CLB TP Hồ Chí Minh đang tuyển quân rầm rộ thì các đội bóng khác vẫn bình chân như vại. Trong khi các CLB của Thái Lan và Malaysia đang ráo riết tìm kiếm những cầu thủ chất lượng, các tuyển thủ QG trong khu vực về đầu quân.

Ngay cả một CLB có tiềm lực tài chính như Hà Nội mà không giữ chân được những ngoại binh tốt của mình và cay đắng nhìn cầu thủ “lật kèo” đến bến đỗ mới tốt hơn thì đủ hiểu các nền bóng đá khu vực có sức hấp dẫn và phát triển như thế nào.

Trong quá khứ, tiền đạo Leandro (Brazil) cũng rời CLB Hải Phòng và B. Bình Dương để cập bến Thai League, lần lượt khoác áo Port, Bangkok Glass và Samut Prakan trước khi giải nghệ. Năm 2012, CLB SLNA cũng đành nhìn chân sút Dickson Nwakaeme (Nigeria) đến với Malaysia Super League trước khi đầu quân cho Angers SCO tại Ligue 1 (Giải VĐQG Pháp)./.

Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Trụ cột tuyển Việt Nam không thể tham dự giải U23 châu Á; Bất ngờ với giá vé xem vòng chung kết giải U23 châu Á 2024; Cựu huấn luyện viên Nam Định tuyên bố muốn dẫn dắt Đội tuyển Hàn Quốc... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Lee Young-jin được tiến cử dẫn dắt tuyển Việt Nam; AFC nhận định khó tin về U23 Việt Nam trước giải châu Á; Hai đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch các Câu lạc bộ ASEAN... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

Khi các đội bóng 'tuýt còi' trọng tài

(Baonghean.vn) - Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng 14 trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC đã có công văn gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bày tỏ không hài lòng với nhiều quyết định của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải trong trận đấu nói trên.

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

(Baonghean.vn) -Ông Park Hang Seo không phải ứng viên huấn luyện viên trưởng tuyển Hàn Quốc; Huấn luyện viên Brazil dẫn dắt U17 Việt Nam là ai?; Hà Nội FC gửi công văn chê trọng tài Nguyễn Mạnh Hải, đưa ra yêu cầu đặc biệt... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.