Bồ Đào Nha vs Iceland: Chênh lệch đẳng cấp

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu cuộc chinh phục chiếc cúp Bạc EURO 2016 bằng việc phải gặp một đội bóng mới chân ướt, chân ráo bước lên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục - Iceland. Với đẳng cấp vượt trội cộng với khát khao tỏa sáng của siêu sao Ronaldo, đoàn quân của HLV Santos không khó để giành trọn 3 điểm ở trận đầu ra quân.

Người khổng lồ và chàng tí hon

nh1.jpg
Đội tuyển Bồ Đào Nha đang có phong độ rất ấn tượng ở thời gian vừa qua

Trong suốt chiều dài lịch sử của mình Đội bóng được mệnh danh là Brazil Châu Âu là vị khách quen thuộc của giải đấu cao nhất lục địa già khi họ góp mặt ở tất cả 15 kỳ EURO kể từ năm 1960 đến nay. Trong quãng thời gian đó, Seleccao Châu Âu cũng đang chưng minh được mình là một ông lớn của bóng đá Châu lục. Minh chứng cụ thể đó là 5 kỳ EURO gần đây Đội tuyển Bồ Đào Nha có 2 lần lọt tới vòng bán kết, 2 lần dừng bước ở tứ kết và đặc biệt nhất là vị trí á quân ở kỳ EURO 2004 khi họ thất bại trước đội tuyển Hy Lạp một cách tức tưởi ngay tại chính sân nhà của mình. Trước đó họ cũng đã 1 lần cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc ở kỳ EURO 1984.

Ở kỳ EURO năm nay, với việc sở hữu một đội hình đồng đều và có chất lượng và sự tỏa sáng của siêu sao đang đầu quân cho giải ngân hà Real Madrid, Ronaldo. Đoàn quân của HLV Santos đã có một chiến dịch vòng loại rất thành công khi họ có 7 chiến thắng liên tiếp để sớm giành vé đến Pháp ở bảng đấu có sự hiện diện của Albani, Đan Mạch, Serbia và Armenia. Sau 8 lượt trận Bồ Đào Nha giành 21/24 điểm tối đa và chỉ một lần duy nhất nhận thất bại. Đó là trận thua rất bất ngờ trên sân nhà ở trận mở màn vòng loại với tỉ số tối thiểu trước đội tuyển Albani.

Để làm nên một tập thể Seleccao Châu Âu hùng mạnh có sự đóng góp rất lớn cả siêu tiền đạo đang đầu quân cho Real Madid – Ronaldo. Công bằng mà nói CR7 là sự khác biệt so với phần còn lại. Ở tuổi 31 tiền đạo này vẫn đang thể hiện một phong độ rất tuyệt vời để giúp Real Madird có lần thứ 11 đăng quang ở Champions Leagua. Tuy vậy, ở cấp độ đội tuyển, anh vẫn đang còn nợ người hâm mộ Bồ Đào Nha một chức vô địch. Đây là cơ hội cuối cùng để Ronaldo và đồng đội có thể cụ thể hóa giấc mộng xưng vương trên đất Pháp khi mà EURO chính thức hạ màn.

Trái ngược với Bồ Đào Nha, Đội bóng đến từ Đảo quốc ở Bắc Đại Tây Dương dù có trong đội hình những ngôi sao tầm cở như Ronaldo của Bồ Đào Nha, nhưng họ cũng đã tạo ra những bất ngờ đáng kinh ngạc khi Iceland đã vượt qua những đội bóng lớn như Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ để cán đích ở vị trí thứ 2 sau CH Czech qua đó lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại một vòng chung kết EURO. Một điều phải nhắc đến đó là tại vòng loại, Iceland chỉ nhận 2 thất bại (1-2 trước CH Czech, 0-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ), sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất với vỏn vẹn 6 bàn thua.

Có thể nói, nếu so sánh về thành tích trong lịch sử cũng như đội hình giữa hai đội chúng ta có thể liên tưởng đến người khổng lồ và anh chàng tý hon ở trong các câu chuyện cổ tích thần thoại.

Chênh lệch đẳng cấp

nh2.jpg
Ronaldo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận gặp đội tuyển Iceland ở trận ra quân

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đội bóng được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Pháp, Đức, Tây Ban Nha…đã thi đấu trận ra quân với những chiến thắng khá vất vả. Điều đó chứng tỏ khoảng cách giữa các ông lớn và những đội bóng còn lại ở châu lục đang dần thu hẹp lại. Tuy vậy, cuộc thư hùng giữa Bồ Đào Nha và đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội lớn bóng đá nhất châu lục Iceland được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là cặp đấu chênh lệc nhất.

Nói vậy bởi, xét về kinh nghiệm ở đấu trường khắc nghiệt như EURO thì đội bóng Đảo quốc ở Bắc Đại Tây Dương chỉ là một “kẻ học việc” không hơn không kém. Còn nếu nhìn vào đội hình dự giải của Iceland, ngoại trừ những cái tên khá quen thuộc đang chơi ở các giải hàng đầu châu Âu như tiền vệ Gylfi Sigurdsson, Emil Hallfredsso, tiền đạo Alfreo Finnbogason và lão tướng Eidur Gudjohnsen, hầu hết các học trò của HLV Lars Lagerback đều đang chơi ở giải Na Uy, Thụy Điển, nếu đặt lên bàn cân, chất lượng đội hình của Bồ Đào Nha hoàn toàn vượt trội.

Bên cạnh đó, Đội tuyển Bồ Đào Nha đang nắm giữ lợi thế khi mà lịch sử các cuộc đối đầu giữa 2 đội đang nghiêng hẳn về Bồ Đào Nha, trong 2 lần gặp hồi vòng loại EURO 2012, đội bóng Seleccao đã 8 lần buộc thủ thành bên phía Iceland phải vào lưới nhặt bóng.

Thế nên, ở trận đấu vào rạng sáng ngày mai trên sân vận động Geoffroy-Guichard, Ronaldo và các đồng đội sẽ không khó để một lần nữa khuất phục đội bóng tí hon đến từ Đảo quốc Bắc Đại Tây Dương qua đó tạo đà tâm lý thuận để chinh phục mục tiêu xa hơn ở kỳ EURO lần này.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 3 – 0 Iceland

Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.