Manchester United vs Bournemouth: Níu kéo hi vọng?

(Baonghean.vn) - Việc không tận dụng được cơ hội nắm lấy quyền tự quyết khi để thua Westham ở trận đấu bù vòng 35 vừa qua đã đẩy Quỷ đỏ Manchester đứng trước viễn cảnh không được tham dự Champions League mùa giải năm sau. Thế nên cuộc tiếp đón Bournemuoth ở vòng đấu cuối cùng là cơ hội để đoàn quân HLV Van Gaal níu kéo hi vọng kết thúc mùa giải ở vị trí trong Top 4.

Trong thời gian vừa qua, người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester đã trải qua những cảm xúc trái ngược. Tưởng chừng như đoàn quân của HLV Van Gaal đã nắm chắc quyền tự quyết vị trí Top 4 sau khi đánh bại Norwich với tỉ số tối thiểu. Thế nhưng ngay sau đó đội chủ sân Old Trafford lại gây thất vọng tràn trề khi để thất thủ với tỉ số 3 – 2 trước Westham ở trận đấu bù vòng 35 qua đó vô hình trung đẩy Quỷ đỏ Manchester United vào thế bất lợi trong cuộc đua dành quyền dự Champions League mùa giải năm sau khi mà họ không còn nắm trong tay quyền tự quyết.

Việc để thất thủ trước Westham đã khiến Quỷ đỏ không còn nắm trong tay quyền tự quyết vị trí Top 4 chung cuộc
Việc để thất thủ trước Westham đã khiến Quỷ đỏ không còn nắm trong tay quyền tự quyết vị trí Top 4 chung cuộc

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Leicester City, Tottenham và Asenal dường như chắc suất với ba vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng đồng nghĩa với 3 suất dự Champions League mùa sau, suất còn lại chỉ là cuộc chiến nội bộ của hai người hàng xóm Manchester United và Machester City khi mà khoảng cách về điểm số giữa hai đội chỉ chênh lệch nhau đúng 2 điểm. Tuy vậy đội chủ sân Etihad đang nắm trong tay lợi thế lớn khi với chỉ số phụ vượt trội đội bóng nửa xanh thành Manchester chỉ cần dành thêm 1 điểm nữa sẽ chính thức kết thúc mùa giải ở vị trí Top 4 mà không cần quan tâm đến đội bóng hàng xóm Quỷ đỏ Manchester thi đấu ra sau trước Bournemouth ở Old Trafford.

Để níu kéo hi vọng nhỏ nhoi có mặt trong Top 4 khi mùa giải kết thúc trước hết đoàn quân của HLV Van Gaal phải đánh bại Bournemouth trong trận đấu cuối cùng trên sân Old Trafford và cầu nguyện cho đội bóng cùng thành phố Manchester City thất thủ trước đội bóng khó chịu Swansea qua đó giúp cho Quỷ đỏ Manchester Unaited lách qua khe cửa hẹp để chính thức dành vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục Champions Legue mùa sau cũng như cứu vãn một mùa giải đáng thất vọng của thầy trò HLV Van Gaal.

Trở lại với trận đấu, việc chỉ gặp Bournemouth trên sân nhà Old Trafford là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV Van Gaal có thể dành trọn 3 điểm. Bởi The Cherries đã hết mục tiêu lẫn động lực để phấn đấu khi đã chính thức trụ hạng và đang có phong độ không tốt khi mà 5 trận đấu vừa qua đoàn quân của HLV Eddie Howe chưa được tận hưởng hương vị chiến thắng (4 trận thua và 1 trận hòa). Mới đây nhất đội bóng mới lên hạng mùa này đã để West Brom cầm chân với tỉ số 1 – 1 ngay tại sân nhà Dean Court.

M.U đang quyết tâm đánh bại Bournemouth để níu kéo hi vọng kết thúc mùa giải ở vị trí trong Top 4
M.U đang quyết tâm đánh bại Bournemouth để níu kéo hi vọng kết thúc mùa giải ở vị trí trong Top 4

Hơn thế nữa, xét về chất lượng đội hình Bournemouth không có một cầu thủ nào thật sự nổi bật trong khi đó bên phía Quỷ đỏ những ngôi sao như Rooney, Juan Mata, Matial… là những cầu thủ có thể xoay chuyển được cục diện của trận đấu. Tuy vậy, đoàn quân cuả HLV Van Gaal không được phép chủ quan khi mà ở trận lượt đi trên sân vận động Dean Court, Quỷ đỏ đã phải chịu thất thủ với tỉ số 2 - 1 trong một trận đấu mà hàng thủ M.U thi đấu như mơ ngủ. Bên cạnh đó việc để đối thủ Westham lột ngược dòng thành công trong trận đấu bù vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn về tâm lý của đoàn quân HLV Van Gaal. Với trận thua đó Quỷ đỏ Manchester đã tự bắn vào chân mình khi bỏ qua cơ hội “ngàn năm có một” để vượt qua đội bóng cùng thành phố Manchester City để chiếm lĩnh vị trí thứ 4.

Để lên dây cót tinh thần cho Quỷ đỏ trước trận đấu cuối cùng của mùa giải, HLV người Hà Lan rất tin tưởng Quỷ đỏ sẽ dành vé dự Champions League mùa sau khi cho rằng: “Chúng tôi vẫn có thể vượt qua Man City. Ở vòng đấu cuối, họ có thể thua và chúng tôi có thể thắng. Tại giải đấu như Premier League, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Swansea đang có phong độ rất ổn. Chúng tôi đã chiến đấu cả mùa để giành quyền dự Champions League và sẽ chiến đấu cho tới những phút cuối cùng. Khó khăn là ở loạt hạ màn, chúng tôi không có quyền tự quyết. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ chơi hết mình trước Bournemouth. Chúng tôi không thể để Man City dễ dàng dự Champions League”.

Với quyết tâm cao nhất cộng với có trong tay đội hình được cho là mạnh nhất. Chắc chắn thầy trò HLV Van Gaal sẽ dành trọn 3 điểm qua đó níu kéo hi vọng nhỏ nhoi kết thúc mùa giải ở vị trí trong Top 4 đồng thời dành vé tham dự đấu trường Champions League mùa giải năm sau.

                                                                         Cao Anh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.