Simeone và giấc mộng bá vương

(Baonghean.vn) - Atletico Madrid chỉ còn cách chức vô địch Champions League mùa giải năm nay đúng một trận đấu trước người hàng xóm Real Madrid. Đây là cơ hội để HLV người Argentina hoàn thành “giấc mộng bá vương” nhất là hành trình có mặt ở trận chung kết của Atletico Madrid đã vượt qua những cửa ải rất khó khăn.

Những năm trở lại đây, làng túc cầu giáo được chứng kiến phong trào HLV trẻ tuổi nắm quyền dẫn dắt những đội bóng lớn và đang từng bước khẳng định được thương hiệu của riêng mình. Có thể kể đến những cái tên như HLV Pep Guardiola, Enrique, Mourinho, Zidane… là những minh chứng rõ nét nhất. HLV Simeone của Atletico Madrid cũng không phải là trường hợp ngoại lệ khi vị thuyền trưởng người Argentina này đang trên con đường viết nên chương huyền thoại theo cách của riêng mình.

HLV Simeone đang trên con đường trở thành huyền thoại ở Atletico Madrid
HLV Simeone đang trên con đường trở thành huyền thoại ở Atletico Madrid

Là một tiền vệ tài hoa gặt hái được những thành tích rất đáng kể ở cấp độ đội tuyển Quốc gia Argentina  lẫn những CLB mà ông từ thi đấu. Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ El Cholo (biệt danh của Simeone)  bắt đầu thử sức mình trên cương vị HLV ở câu lạc bộ Racing Club.

Thế nhưng “vạn sự khởi đầu nan”, hành trình khởi nghiệp cầm quân của Simeone đầy vất vả chứ không trải qua quá nhiều vinh quang và hạnh phúc. Ông phải mất 7 trận mới có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân. Ở thời điểm đó El Cholo phải đối mặt với làn sóng chỉ trích và dư luận đòi sa thải ông. Thế nhưng với bản lĩnh của mình Simeone đã vượt qua được giới hạn của sự ngờ vực.

Qua một thời gian phiêu bạt ở những câu lạc bộ lớn nhỏ khác nhau, năm 2011 Simeone đã trở về dẫn dắt Atletico Madrid và chính nơi đây El Cholo đã bắt đầu gây dựng nên một tập thể mạnh đủ sức cạnh tranh với những đội bóng lớn ở giải quốc nội cũng như là một hiện tượng thú vị ở đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League.

Khi El Cholo quay trở về tái hợp với đội chủ sân Calderon trên cương vị mới, chắc hẳn những người lạc quan nhất cũng không giám hình dung được viễn cảnh Atletico Madrid sẽ là một đối trọng của hai gã khổng lồ đang làm mưa, làm gió ở giải đấu này trong một thời gian dài đằng đẵng. Nhất là thời điểm đó lối chơi Tiki- taca của Pep Guardiola đang ở thời “hưng thịnh” cùng với Barcelona, bên cạnh đó sự trổi dậy của Kền kền trắng được dẫn dắt bởi “Người đặc biệt” Mourinho. Thế nhưng sự xuất hiện của HLV giàu cá tính Simeone như một “luồng gió lạ” phá vỡ sự độc tôn của hai ông lớn.

Ngay sau 1 năm lên nắm quyền, El Cholo cùng với đội chủ sân Vicente Calderon đã dành siêu cúp Châu Âu. Chưa dừng lại ở đó, mùa giải 2013 Simeone tiếp tục gặt hái thành công khi đưa Atletico Madrid vô địch cúp Nhà sau khi đánh bại người hàng xóm Real Madrid với tỉ số 2 -1. Đặc biệt hơn là chức vô địch La Liga mùa giải 2013 – 2014 và siêu cúp Tây Ban Nha năm 2014. Đó là một lời khẳng định đầy trọng lượng cho một thế lực mới ở La Liga lúc bấy giờ.

Ở đấu trường danh giá nhất châu lục Champions League, Simeone đã biến một Atletico Madrid từ vị thế chỉ được xem là “kẻ góp vui” ở châu lục trở thành một thế lực đáng gờm trong 3 mùa giải liên tiếp. Bằng chứng là đoàn quân của HLV Simeone đã hiên ngang vào tới trận đấu cuối cùng Champions League mùa giải 2013 – 2014, nếu không có cú đánh đầu “định mệnh” của Ramos ở những phút bù giờ để quân bình tỉ số rồi sau đó đoàn quân của HLV Simeone sụp đổ ở hiệp phụ thì chắc hẳn Atletico Madrid đã có một mùa giải thành công quá mĩ mãn.

Atletico Madrid đang đứng trước cơ hội xưng vương ở đấu trường Champions League 2016
Atletico Madrid đang đứng trước cơ hội xưng vương ở đấu trường Champions League 2016.

Dẫu biết rằng trong bóng đá luôn tồn tại những sự bất ngờ, thế nhưng việc đội chủ sân Calderon để tuột mất chức vô địch Champions League trong “gang tấc” khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi mà đoàn quân HLV Simeone thi đấu rất kiên cường suốt cả mùa giải năm đó.

Sau lần vào chung kết ở thủ đô Lisbon 2014, mùa giải năm ngoái Atletico Madrid cũng góp mặt tại vòng tứ kết. Họ chỉ bị loại với số bàn thua tối thiểu trước người hàng xóm Real Madrid. Mùa giải năm nay một lần nữa đoàn quân của HLV Simeone có mặt ở trận chung kết được tổ chức ở Thành phố Milano đầy tráng lệ.

Chưa bao giờ Atletico lại tràn trề cơ hội bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá châu âu mùa giải năm nay khi mà đoàn quân của HLV Simeone đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng ở đấu trường Champions League. Không phải ngẫu nhiên mà họ có thể hạ gục một gã khổng lồ xứ Catalan hùng mạnh hay một Hùm xám xứ Bavaria của Pep Guardiola để hiên ngang bước vào trận chung kết gặp người hàng xóm không đợi trời chung Real Madrid.

Trước ngưỡng cửa thiên đường, chắc hẳn Simeone đã tự rút ra cho mình bài học bổ ích sau thất bại đáng tiếc ở trận chung kết Champions League 2013 - 2014 để đánh bại đối thủ cùng thành phố Real Madrid  trong trận chung kết sắp tới qua đó hoàn thành “giấc mộ bá vương” mà ông xứng đáng có được.

Cao Anh

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.