Hòa Đồng Tháp, SLNA mất nhiều hơn 2 điểm!

(Baonghean.vn) - Trước khi trận đấu diễn ra, đa phần nhà chuyên môn và người hâm mộ đều tin tưởng một chiến thắng dành cho các cầu thủ xứ Nghệ. Vấn đề đáng quan tâm là thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ thắng như thế nào, cách biệt bao nhiêu mà thôi. Tuy nhiên, sau 90 phút trên sân Cao Lãnh, kết quả không như dự đoán của nhiều người. Trận hòa này, không chỉ khiến cho SLNA đánh rơi 2 điểm, mà còn đánh mất nhiều thứ từ màn trình diễn tệ hại này.

Suốt từ đầu giải đến giờ, niềm tin đã là thứ xa xỉ nhất đối với đội bóng xứ Nghệ. 11 trận đã qua trên “thánh địa Vinh” số lượng khán giả đến sân cũng chỉ tương đương 3 trận đấu của SLNA ở những mùa trước cộng lại. Niềm tin bé nhỏ còn sót lại cũng có thể biến mất, sau khi đội chủ sân Vinh không thắng nổi Đồng Tháp - một đội bóng ra sân chỉ để thi đấu cho xong chuyện. Đành phải nhắc lại câu nói của cựu HLV ĐTVN Calisto, tưởng như không xảy ra với đội bóng xứ Nghệ: “Bóng đá không có khán giả là thứ bóng đá chết”. Và nếu như các vị lãnh đạo, các cầu thủ SLNA vẫn mãi không chịu nhìn nhận ra vấn đề, thì “thứ bóng đá chết” sẽ chính thức hiện hữu tại sân Vinh trong nay mai. V.League 2016 đang trôi về những vòng đấu cuối cùng, mọi chuyện sẽ muộn màng nếu có thêm một trận đấu “vớ vẩn” như trận hòa 2-2 với Đồng Tháp. 

Hàng công SLNA thi đấu tốt nhưng không đủ giúp đội nhà giành 3 điểm         Ảnh: Đức Chuyên
Hàng công SLNA thi đấu tốt nhưng không đủ giúp đội nhà giành 3 điểm. (Ảnh: Đức Chuyên)

Gần 40 năm từ ngày thành lập đến giờ, không ít lần đội bóng xứ Nghệ thi đấu bết bát và làm tổn thương người hâm mộ. Nhưng có lẽ lần này tình trạng tồi tệ hơn cả, bởi niềm tin của những cổ động viên nhà đã ở mức báo động. Hãy nhìn khán đài sân Vinh, hãy lướt qua diễn đàn của những người yêu bóng đá xứ Nghệ, để biết niềm tin người hâm mộ dành cho đội bóng đã bị xói mòn đến nhường nào.

Thời gian gần đây, có nhiều tiếng xì xào, phàn nàn, thậm chí là bất bình về phong độ của trung vệ Quế Ngọc Hải. Trận hòa của SLNA trên sân Cao Lãnh, không ít cổ động viên xứ Nghệ bày tỏ sự thất vọng về màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1993. Rất nhiều người trong số đó cho rằng, đây là mùa giải cuối cùng trung vệ này chơi cho đội bóng quê hương, nên anh cố tình ém sức. Tất nhiên, đó chỉ là những đồn đoán vô căn cứ bởi thực hư thế nào chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ. Thế nhưng, việc Quế Ngọc Hải chơi khá tệ, là một phần nguyên nhân ảnh hưởng đến thành tích của đội nhà thì đã rõ mồn một.

Quế Ngọc Hải sa sút phong độ
Quế Ngọc Hải sa sút phong độ

Không chỉ chơi kém trong trận hòa 2-2 với Đồng Tháp, mà rất nhiều trận ở mùa giải năm nay, Quế Ngọc Hải đều thi đấu dưới khả năng vốn có. Trong trận đấu với SHB. Đà Nẵng, cầu thủ khoác áo số 45 đều mắc lỗi ở cả 2 bàn thua của đội nhà. Một trung vệ được đánh giá cao như Quế Ngọc Hải lại bỗng dưng đánh mất phong độ một cách khá khó hiểu như vậy thì không thể trách những dị nghị từ người khác được. Đáng ra, trong tình cảnh SLNA sứt mẻ lực lượng vì chấn thương, Quế Ngọc Hải phải là chỗ dựa tin cậy của đồng đội mình lúc gian khó. Ấy vậy, cầu thủ này không những không làm được điều đó, mà còn không ít lần khiến các đồng đội rơi vào thế khốn đốn. Bàn thua vào những phút cuối trước CLB BĐ Sài Gòn trên sân Thống Nhất, hay mới đây là pha chuyền bóng lỗi tạo điều kiện cho cầu thủ Vĩnh Đức chọc thủng lưới thủ môn Nguyên Mạnh mở tỉ số cho Đồng Tháp tại vòng 22 vừa rồi, là minh chứng rõ nét nhất cho những màn trình diễn tệ hại của Quế Ngọc Hải trong mùa giải này.

Đến lúc này, điểm số với thầy trò HLV Ngô Quang Trường đã không thật sự quá quan trọng. Nhưng không vì thế mà các cầu thủ SLNA có thể thi đấu hời hợi, thiếu cố gắng trong những trận cầu cuối cùng của mùa giải. Khán giả xứ Nghệ giờ như “chim sợ cành cong”, một trận đấu không tốt của đội nhà trong giai đoạn này sẽ khiến chút niềm tin còn lại của họ sẽ mất nốt. Và một cầu thủ nào đó thi đấu không đúng sức, sẽ gây ra những dị nghị cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Kết quả hòa 2-2 với đội đã buông xuôi Đồng Tháp, màn thể hiện kém cỏi của Quế Ngọc Hải trong trận đấu này, như “giọt nước làm tràn ly” gây nên sự giận dữ của người hâm mộ xứ Nghệ.

Vì vậy, 2 điểm đó chỉ là sự mất mát nhỏ bị SLNA đánh rơi trên sân Cao Lãnh, nhưng hậu quả từ trận hòa này thì hết sức to lớn. Đó là sự mất mát niềm tin yêu đến từ khán giả nhà, từ những nghi ngờ, phẫn nộ dành cho một vài trụ cột. Dòng Lam đang dậy sóng, không biết đến bao giờ...mới yên?!

Trâm Uyên

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.