Vòng loại Cúp quốc gia: Chủ nhà SLNA vùi dập Đắk Lắk

(Baonghean.vn) - Đón tiếp Đắk Lắk trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại Cup QG 2017, dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng với quyết tâm cao, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận và tạo ra một bữa tiệc khai Xuân mãn nhãn trên sân Vinh. 

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, trong trận đấu với đối thủ Đắk Lắk trong khuôn khổ vòng loại Cup Quốc gia 2017, HLV Nguyễn Đức Thắng đưa ra sân một đội hình khá lạ lẫm. Những cái tên quen thuộc như Henry Shackiel, Olala Michael thậm chí còn không có tên trong đội hình xuất phát, trong khi thủ thành số 1 Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải và Phi Sơn... ngồi ghế dự bị. Cũng dễ hiểu, bởi dù không phải không coi trọng Cup Quốc gia nhưng trong bối cảnh SLNA có khởi đầu chưa thật tốt ở V.League 2017 khi mới chỉ dành được 5 điểm sau 4 trận đấu và hiện đang đứng ở vị trí thứ 8 thì việc dồn sức cho giải đấu cao nhất là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, trong đội hình thường xuyên thi đấu ở V.League của SLNA đã có tới 2 cầu thủ đang thực hiện nghĩa vụ quốc gia trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam gồm Hồ Tuấn Tài và Hoàng Văn Khánh. 

Các cầu thủ 2 đội tự tin bước ra sân.
Các cầu thủ 2 đội tự tin bước ra sân.

Hơn nữa với sự những sự lựa chọn này, HLV Nguyễn Đức Thắng mong muốn các cầu thủ không thường xuyên được thi đấu có cơ hội để cọ sát để rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm cũng như cảm giác bóng, cảm giác vị trí cho chặng đường khó khăn sắp tới. Nhất là trong trận đấu gần nhất gặp “hiện tượng” Quảng Nam tại vòng 5 V.League vào Chủ nhật (12/2) trên sân nhà.

Cầu thủ 2 đội thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu.
Cầu thủ 2 đội thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu.

Trở lại với những diễn biến chính trận đấu. Những tưởng với sự “già dơ” cùng sự vượt trội về chất lượng cầu thủ, SLNA dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Nhưng không, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Ngô Quốc Hưng, các cầu thủ khách tràn lên tấn công và có được cơ hội đầu tiên khiến khung thành của thủ môn Lê Quang Đại chao đảo. Pha bóng này xuất phát từ một quả đá phạt bên phía cánh phải theo hướng tấn công của Đắk Lắk, sự thiếu dứt khoát của hàng thủ của chủ nhà khiến suýt chút nữa SLNA phải trả giá. Rất may cú dứt điểm của cầu thủ Bùi Hoàng Mỹ đưa bóng đi trúng cột dọc của thủ môn Lê Quang Đại.

Dù tấn công nhiều, nhưng trong hiệp 1
Dù tấn công nhiều, nhưng suốt hiệp 1, các cầu thủ SLNA vẫn không tìm được mảnh lưới của đội khách.

Có phần bị bất ngờ, tuy nhiên đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng nhanh chóng lấy lại thế trận bằng những rất nhiều miếng đánh khác nhau, đặc biệt là những pha tấn công xuất phát từ bên phái cánh phải. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 15, câu trả lời đầy sức nặng của SLNA mới tới. Nhận đường chuyền xẻ nách rất thuận lợi của đồng đội, tiền đạo Viết Nguyên băng xuống đối mặt với thủ môn, tuy nhiên ở tư thế thuận lợi, cú ra chân của anh lại quá lành. Đây là pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của chủ nhà trong từ đầu trận đấu.

Lấy lại sự tự tin, từ phút từ 17 đến phút thứ 20, SLNA đã tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Đầu tiên là cú đánh đầu cận thành của Viết Nguyên từ tình huống đá phạt bên phía cánh phải, mặc dù thủ thành Ngô Văn Nhựt bó tay nhưng bóng lại tìm đúng xà. Ngay sau đó là pha đá phạt góc rất khó chịu vào khu vực 5m50, vẫn là các cầu thủ áo vàng chiến thắng trong pha không chiến, bóng được đưa vào góc xa nhưng thủ môn Văn Nhựt xuất thần cản phá chịu quả phạt góc.

Những tưởng thế bế tắc được khai sau tình huống khống chế rồi dứt điểm rất chuẩn mực của Phú Nguyên, tuy nhiên trong một ngày mà khung thành đội khách như bị “ma ám” bóng một lần nữa lại tìm đến mép lưới của thủ môn Văn Nhựt bên phía Đắk Lắk. Chính vì thế, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được tạo ra.

Phi Sơn tả xung hữu đột trong vòng vây các  cầu thủ Đắk Lắk.
Phi Sơn tả xung hữu đột trong vòng vây các cầu thủ Đắk Lắk.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Thắng có sự thay đổi người, đó là sự xuất hiện của Phi Sơn thay cho Văn Đức. Rõ ràng sự có mặt của Phi Sơn bên hành lang cánh trái khiến thế trận tấn công của SLNA trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên khi mà hiệu quả ấy chưa đến thì các khán đài sân Vinh câm lặng. Từ pha phản công rất sắc sảo, sau 3 đường chuyền từ sân nhà, bóng đã tới chân tiền đạo Nguyễn Hồng Quân. Trong tư thế không bị ai kèm, Hồng Quân ra chân rất nhanh và chìm khiến thủ môn Quang Đại bó tay và phải vào lưới nhặt bóng, tỷ số được mở cho đội khách.

Bừng tỉnh sau khi bị dội gáo nước lạnh, HLV Nguyễn Đức Thắng có liên tiếp 2 sự thay đổi người ở hàng công, đó là Văn Vinh và Thế Cường. Với sự bổ sung kịp thời, các cầu thủ chủ nhà lập tức gia tăng sức ép khủng khiếp lên khung thành Văn Nhựt của đội khách. Tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng SLNA có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút thứ 62 do công của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc (12) sau pha tấn công rất đẹp mắt từ cánh phải.

Pha dứt điểm
Pha dứt điểm tinh tế của Hồ Khắc Ngọc giúp SLNA có bàn gỡ hòa ở phút thứ 62. 

Không muốn trận để trận đấu kéo dài đến hiệp phụ, SLNA vẫn miệt mài gia tăng sức ép trong khi đội khách hoàn toàn co cụm bên phần sân nhà. Đến phút thứ 85, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh cụ thể hóa vô số cơ hội thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 cho SLNA vẫn từ tình huống dứt điểm cận thành đầy hiểm hóc. Thừa thắng xông lên, đến phút thứ bù giờ thứ 3 của trận đấu, Phi Sơn kết liễu những hy vọng của đội khách bằng pha xử lý rất đẳng cấp ấn định tỷ số 3 - 1.

HLV Nguyễn Đức Thắng chia vui cùng các cầu thủ khi đội nhà khai thông thế bế tắc.
HLV Nguyễn Đức Thắng chia vui cùng các cầu thủ khi kết thúc trận đấu.

Kết thúc trận đầu đầu tiên của năm mới với tỷ số 3 - 1, cùng đó là thế trận tấn công áp đảo với sự cơ động, hiệu quả của hàng tiền vệ và tiền đạo, sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ SLNA. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá cao nỗ lực của các học trò. Đồng thời khẳng định, 2 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, SLNA sẽ tiếp tục nỗ lực để giành được những kết quả mỹ mãn trong những trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ V.League, gần nhất là trận đấu với “hiện tượng” Quảng Nam vào ngày 12/2 tới.

Đội hình xuất phát của  đội

SLNA: Nguyễn Thế Nhật, Võ Ngọc Đức, Hồ Sỹ Sâm, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc, Hồ Phúc Tịnh, Nguyễn Minh Đức, Phan Văn Đức, Lê Quang Đại, Nguyễn Viết Nguyên và Nguyễn Phú Nguyên.

Đắk Lắk: Huỳnh Kim Hùng, Đoàn Xuân Dư, Nguyễn Văn Tiền, Trần Xuân Phú, Nguyễn Hồng Quân, Nguyễn Như Tuấn, Nguyễn Như Tuấn, Huỳnh Văn Ly, Nguyễn Quốc Thanh, Lê Trung Hiếu, Ngô Văn Nhựt và Bùi Hoàng Mỹ.

Cảnh Nam - Trung Kiên

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.