17h15 sân Thống Nhất, ĐT Việt Nam-ĐT Thái Lan: Giấc mơ World Cup là đây

Hiểu nhau đến từng chân tơ, kẽ tóc, biết rõ những ưu nhược điểm của nhau nên cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trở nên rất khó nắm bắt và đoán định. Quyết tâm thì 2 đội có thừa nhưng với lợi thế sân nhà, HLV Trần Vân Phát cùng các học trò nỗ lực biến giấc mơ thành sự thật.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có vé tới World Cup sau trận đấu chiều nay? Ảnh: Thanh Hà
ĐT nữ Việt Nam sẽ có vé tới World Cup sau trận đấu chiều nay? Ảnh: Thanh Hà

Vốn là một người rất ít khi bày tỏ cảm xúc và sự thận trọng luôn thường trực nhưng ở buổi họp báo trước trận đấu play-off vào trưa hôm qua, chính HLV Trần Vân Phát cũng bày tỏ sự tự tin, rằng ông cùng các học trò có thể làm nên chuyện lớn.

Sự tự tin đó có cơ sở từ việc ĐT Việt Nam có lợi thế được thi đấu tại sân nhà, nơi các cầu thủ được tiếp sức từ sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn CĐV. Sân Thống Nhất chiều nay sẽ tràn ngập sắc đỏ và các CĐV sát cánh theo từng bước chân, đường bóng của các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Thiên thời là vậy còn địa lợi và nhân hoà thì cũng ủng hộ ĐT Việt Nam. Trong khi ĐT Việt Nam thi đấu trận cuối cùng vòng đấu bảng gặp ĐT Australia bằng đội hình 2, thì 2 ngày trước đây, ĐT Thái Lan còn phải so tài cao thấp với đối thủ Myanmar để giành lấy vị trí thứ 3.

Không phải vô lý khi HLV trưởng ĐT Thái Lan phải than trời vì đội bóng của mình phải thi đấu 2 trận trong vòng 3 ngày, và đó là đều là những trận đấu mang tính chất quyết định với họ. Đó là chưa kể việc ĐT Thái Lan đã có những vị trí bị ảnh hưởng bởi chấn thương sau các trận đấu quyết liệt hơn mức cần thiết với ĐT Trung Quốc hay ĐT Hàn Quốc.

Có thể ĐT Thái Lan muốn gây bất ngờ cho ĐT Việt Nam khi cất Naphat Seesraum, tiền vệ trung tâm hàng đầu hiện đang chơi bóng tại Nhật Bản, ở ngoài trong 2 trận đấu liên tiếp vừa qua, nhưng dù gì thì ĐT Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống để hoá giải lối chơi của ĐT Thái Lan, kiềm toả tầm hoạt động của những chủ lực bên phía đội bạn. ĐT Thái Lan cũng vậy khi họ nhận biết được ngòi nổ tấn công của đội chủ nhà là ở 2 cánh, đặc biệt bên phải do Kim Hồng trấn giữ.

Với quyết tâm cùng lối chơi kỹ thuật quen thuộc của mình, ĐT Việt Nam sẽ chủ động hơn trong tấn công ở những phút đầu, giống như kịch bản trong trận chung kết SEA Games 27 hồi cuối năm 2013.

Thế nhưng, các cầu thủ Thái Lan có thừa sự tinh quái và khả năng chuyên môn để không dễ dàng đánh mất thế trận, làm mất nhịp trận đấu. ĐT Việt Nam làm chủ nhưng Thái Lan không bị động về thế trận và chắc chắn họ sẽ nguy hiểm ở các đợt phản công nhờ tốc độ và khả năng chớp cơ hội tốt của những tiền đạo như Nisa Romyen hay Kanjana Sung Ngoen.

Chính vì thế, hàng phòng ngự và  thủ môn Kiều Trinh cần phải hết sức tập trung, đặc biệt là ở những thời điểm cuối mỗi hiệp đấu, nếu không chúng ta sẽ phải trả giá đắt.

Không riêng gì HLV Trần Vân Phát mà với những ai am hiểu bóng đá nữ Đông Nam Á thì cơ hội giành chiến thắng của 2 đội trong trận đấu này là 50-50. Đội nào thể hiện được tốt khả năng của mình, đủ tự tin và bản lĩnh để vượt qua thử thách ở những thời điểm cam go nhất thì đội đó sẽ gặt hái được thành công và chạm tay vào tấm vé thứ 5 tham dự World Cup 2015 ở Canada.

ĐT Việt Nam đã sảy chân trước ĐT Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 27 và đây là cơ hội không thể tuyệt vời và thích hợp hơn để đòi lại món nợ đó. Vẫn biết là đường đến vinh quang không trải đầy hoa hồng và không có mục tiêu nào có thể dễ dàng đạt được, nhưng với ý chí sắt đá của các tuyển thủ, niềm tin nơi người hâm mộ, ĐT Việt Nam sẽ thành công mỹ mãn ở trận đấu play-off tranh vé dự World Cup

World Cup, giấc mơ tưởng xa xôi đã hoá gần với bóng đá Việt Nam hơn bao giờ hết. Và các cầu thủ ĐT bóng đá nữ sẽ làm rạng danh bóng đá Việt Nam.

Dự kiến đội hình dự kiến 

ĐT Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hoà, Nguyễn Thị Nga, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Thanh Hương. 

ĐT Thái Lan: Waraporn Boonsing, Darut Changplook, Sritala Duangnapa, Pikul Khueanpet, Naphat Seesraum, Warunee Phetwiset, Sunisa Srangthaisong, Anootsara Maijarern, Thongsombut Rattikan, Kanjana Sung Ngoen, Nisa Romyen. 

Dự đoán: ĐT Việt Nam thắng 2-1

Theo Thethaovanhoa.vn

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.