Thêm 2 giám đốc CDC bị khởi tố liên quan vụ án nâng khống giá kít xét nghiệm

(Baonghean.vn) - Ngày 31/12, liên quan đến vụ nâng khống giá kít xét nghiệm của Công ty Việt Á, CO3 Bộ Công an đã khởi tố thêm 12 bị can với nhiều tội danh khác nhau.
Trong số những người bị khởi tố, Bộ Y tế có 2 cán bộ gồm ông Nguyễn Nam Liên (Vụ trưởng Kế hoạch Tài chính), Nguyễn Minh Tuấn (cựu Vụ trưởng Trang thiết bị và Công trình y tế). Cả hai cùng bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Ông Trịnh Thanh Hùng (Vụ phó Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật, Bộ Khoa học và Công nghệ), cũng bị khởi tố với tội danh tương tự.
Ông Nguyễn Văn Định (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, CDC Nghệ An) và Nguyễn Thành Danh (Giám đốc CDC Bình Dương) cùng bị khởi tố với cáo buộc "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Những người còn lại bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", gồm bà Nguyễn Thị Hồng Thắm (Kế toán trưởng CDC Nghệ An), Trần Thanh Phong (Phó phòng Tài chính Kế toán CDC Bình Dương), Lê Thị Hồng Xuyên (Phòng Thí nghiệm CDC Bình Dương), Tiêu Quốc Cường (Kế toán trưởng, Phó phòng Tài chính Sở Y tế Bình Dương), Nguyễn Trường Giang (Giám đốc Công ty VNDAT) và Nguyễn Thị Thúy (Nhân viên kinh doanh Công ty VNDAT), Lê Trung Nguyên (Giám đốc Vùng Công ty Việt Á).

Như vậy, đến nay liên quan đến vụ án này đã có 3 giám đốc CDC bị khởi tố. Trước đó, Bộ Công an đã khởi tố ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương và Nguyễn Mạnh Cường - Kế toán trưởng CDC Hải Dương vì tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiệm trọng". Ông Tuyến hiện còn bị khởi tố thêm tội "Nhận hối lộ". 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng đối với các cá nhân, đơn vị liên quan để làm rõ bản chất của vụ án, yếu tố tư lợi...; rà soát, kê biên, phong tỏa tài sản của các đối tượng để đảm bảo triệt để thu hồi cho Nhà nước.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.