Thêm 2 lao động Nghệ An gặp nạn khi đang trên đường đi xe máy từ Bình Dương về quê

(Baonghean.vn) - Chỉ trong một ngày, 2 vụ tai nạn xảy ra đã khiến 2 lao động Nghệ An tử vong khi đang trên đường từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.
Tối 8/10, anh Lương Văn Hải (36 tuổi) điều khiển xe máy chở theo anh Lương Văn Sơn (41 tuổi, cùng trú bản Xiềng Nứa, xã Yên Na, Tương Dương) cùng nhóm đồng hương từ Bình Dương về quê. Khi đến địa phận xã Cam Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), thì xe máy anh Hải va chạm với một chiếc xe tải chở gỗ keo tràm đang đi ngược chiều. 
Cú va chạm khiến cả hai người trên xe máy bị thương nặng. Khi người dân và chính quyền địa phương đưa vào bệnh viện cấp cứu thì anh Hải đã tử vong. Anh Sơn ngồi sau cũng bị thương nặng.
Vụ tai nạn ở xã Cam Thủy. Ảnh: CTV
Vụ tai nạn ở xã Cam Thủy. Ảnh: CTV

Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, một lãnh đạo xã Yên Na cho biết, nhóm đồng hương đi cùng đoàn với anh Hải đang làm các thủ tục, đồng thời thuê xe để đưa thi thể anh Hải về quê mai táng.

Trước đó, vào chiều cùng ngày trên Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Thăng Bình (Quảng Nam), hai người quê Tân Kỳ (Nghệ An) đi xe máy hồi hương cũng đã đâm vào đuôi một chiếc xe đang đỗ trên đường khiến một người tử nạn, người còn lại cũng bị thương nặng. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là trời mưa, người điều khiển xe máy không quan sát kịp.

Sau khi TP. HCM và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội kể từ ngày 1/10, rất nhiều người dân quyết định trở về quê dù chính quyền sở tại vận động ở lại. Do hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không vẫn đang tạm ngừng, họ chủ yếu phải dùng xe máy làm phương tiện di chuyển. Trong vòng mấy ngày qua, đã có hơn 7.000 lao động Nghệ An từ các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê. Trong số này, đã phát hiện 15 F0.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.