Thêm 3 chợ ở TP Vinh mở trở lại từ hôm nay 15/9

(Baonghean.vn) - Sau khi được thẩm định đảm bảo đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch thì chợ Bến Thủy, chợ Hưng Phúc và chợ Chùa xã Nghi Liên (TP. Vinh) sẽ chính thức hoạt động trở lại vào ngày hôm nay 15/9.
Thông tin từ lãnh đạo TP.Vinh cho biết, sau chợ Cọi xã Hưng Lộc thì thành phố chính thức mở cửa trở lại 3 chợ từ ngày 15/9, bao gồm chợ Bến Thủy (chợ đại học Vinh), chợ Hưng Phúc và chợ Chùa xã Nghi Liên.
Trước đó, đoàn công tác của TP.Vinh đã tiến hành thẩm định việc thực hiện các biện pháp phòng dịch tại các khu chợ này, cho thấy các chợ đều đã làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn cho người dân và tiểu thương trở lại mua bán tại chợ.
Đoàn công tác TP. Vinh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu chợ. Ảnh: Q.A
Đoàn công tác TP. Vinh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu chợ. Ảnh: Q.A

Được biết, chợ Bến Thủy là khu chợ lớn nhất trên địa bàn phường Bến Thủy, có lượng tiểu thương lên đến 600 người và hàng ngày có rất đông người dân đến mua hàng, đa số là người dân trên địa bàn, sinh viên, người lao động...Trước đó, khu chợ này đã xuất hiện ca nhiễm Covid - 19 là tiểu thương buôn bán tại chợ.

Đối với chợ Hưng Phúc và chợ Chùa xã Nghi Liên không có ca nhiễm Covid - 19 tuy nhiên cũng phải thực hiện lệnh đóng cửa để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. 2 khu chợ này có tổng số trên 300 tiểu thương buôn bán.
Thành phố yêu cầu các UBND các phường xã và Ban quản lý các chợ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch khi chợ hoạt động trở lại như chăng dây, kẻ vạch để người dân xếp hàng theo đúng khoảng cách, đo thân nhiệt, khai báo y tế khi vào chợ, trong quá trình mua hàng không chen lấn, phải theo thứ tự, đảm bảo đúng khoảng cách, chỉ được phép mở 1 lối vào và 1 lối ra và luôn có lực lượng túc trực để kiểm tra...
Bên cạnh đó, các chợ mở lại chỉ được bán hàng lương thực, thực phẩm, đồ thiết yếu. Hàng ăn uống tại chợ không được phép hoạt động.
Các chợ trên địa bàn TP.Vinh đồng loạt lắp đặt tấm chống giọt bắn để đảm bảo an toàn. Ảnh: Q.A
Các chợ trên địa bàn TP.Vinh lắp đặt tấm chống giọt bắn để đảm bảo an toàn. Ảnh: Q.A

Đối với các chợ còn lại, phải hoàn thiện các điều kiện theo kế hoạch số 207/KH-UBND sau đó trình Sở Công Thương, UBND TP.Vinh xem xét để mở lại chợ trong thời gian tới. 

Trước đó, TP.Vinh đã có kế hoạch cho phép mở cửa trở lại 8 chợ dân sinh từ ngày 13/9, bao gồm: chợ Hưng Dũng, chợ Quang Trung, chợ Bến Thủy, chợ Vinh, chợ Ga Vinh, chợ Chùa (xã Nghi Liên), chợ tạm (phường Hưng Phúc) và chợ Cọi (xã Hưng Lộc). Trước khi mở lại phải được thẩm định đảm bảo an toàn. Đối với các chợ còn lại tiếp tục dừng hoạt động.

tin mới

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

(Baonghean.vn) - "Thiết kế Vị nhân sinh" là những thiết kế phục vụ cho đời sống của con người và đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa. Đó mục tiêu của Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” do Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức chiều 16/3, tại thị xã Cửa Lò.

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

(Baonghean.vn) - Sau đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 hoàn thành năm 1994, mạch 2 hoàn thành năm 2005, dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

(Baonghean.vn) - Hơn 10 ngày nay, giá rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh, có những loại tăng giá gấp 2-3 lần, có loại khan hiếm. Giá rau tăng, một phần do thời tiết bất lợi, phần nữa là do cuối vụ nên nguồn cung giảm sút…

Giá vàng

Giá vàng nhích nhẹ; Dầu thô quay đầu đi xuống

(Baonghean.vn) - Giá vàng hôm nay nhích nhẹ; Tỷ giá USD tiếp đà bật tăng; Xăng dầu thế giới quay đầu đi xuống, mất mốc 85 USD/thùng; Cà phê trong nước có xu hướng tăng trở lại, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 16/3.

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn) - Trước đây đã nhiều lần chúng tôi đến thăm đồng bào Đan Lai để tặng quà hỗ trợ bà con vơi bớt đói nghèo. Lần này, chúng tôi lại về với đồng bào, nhưng để nghe chuyện vui về những người con Đan Lai đầu tiên mạnh dạn xuất khẩu lao động, quyết tâm thoát khỏi đói nghèo.

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

(Baonghean.vn) - Ngày 16/3, tại thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” quy tụ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế uy tín ở Việt Nam và tỉnh Nghệ An, cùng với các tỉnh lân cận. Hội thảo này do Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức.

Nuôi tôm

Nông dân Nghệ An thuê đất nuôi tôm công nghệ cao, mỗi vụ 'bỏ túi' tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Nhận thấy điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi trồng thủy sản, mới đây, một nông dân huyện Diễn Châu đã mạnh dạn thuê đất tại Quỳnh Lưu để đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. Sau 4 tháng chăm sóc, hàng tấn tôm dưới ao chuẩn bị thu hoạch, hứa hẹn một vụ nuôi “được mùa, được giá”...

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

(Baonghean.vn) - Cữ tháng 3, các vườn dâu lấy quả ở các xóm Xuân Trung, Xuân Mỹ, xã Nghi Đức (TP. Vinh) chín rực, bước vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, dâu được thị trường ưa chuộng, giá bán cao nên người dân rất phấn khởi…