Thêm 31 ca dương tính; Giám đốc mắc Covid-19 bị tạm đình chỉ vì vi phạm quy định phòng dịch

Hiến Tùng ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ Y tế chiều 13/5 ghi nhận 31 ca dương tính nCoV, trong đó 19 ca trong nước ở khu vực đã được cách ly, 12 ca nhập cảnh được cách ly ngay.
31 ca mới được ghi nhận từ số 3680-3710. Trong đó, 19 ca ghi nhận trong nước tại Đà Nẵng 10, Bắc Ninh 4, Vĩnh Phúc 3, Hà Nội và Bắc Giang đều 1.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 665, ghi nhận ở 26 tỉnh, thành. Cụ thể, địa bàn Hà Nội 169 ca (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 87 ca, 13 ca ở Bệnh viện K), Bắc Ninh 127, Đà Nẵng 102, Bắc Giang 90, Vĩnh Phúc 75, Hưng Yên 24, Hà Nam 18, Thái Bình 13, Hải Dương 7, Lạng Sơn 6, Hòa Bình 6, Thừa Thiên Huế 5, Quảng Nam 3, Quảng Trị 3, Nam Định 3, Đắk Lắk 2, Điện Biên 2, Phú Thọ 2, Đồng Nai, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Thanh Hóa, TP. HCM, Yên Bái mỗi nơi 1 ca.
Trong một diễn biến khác, chiều 13/5, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Tòa nhà 89 - 91 Đinh Tiên Hoàng bị cách ly từ chiều 12/5 là nơi ông Thanh từng đến họp. Ảnh: Giang Huy.
Tòa nhà 89 - 91 Đinh Tiên Hoàng bị cách ly từ chiều 12/5 là nơi ông Thanh từng đến họp. Ảnh: Giang Huy

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội xác định  ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Thanh là "bệnh nhân 3634" và sống tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân). Họ từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5. Trong 10 ngày từ lúc đi du lịch về, hai vợ chồng đi đến nhiều nơi trên địa bàn thành phố, tiếp xúc nhiều người.

Ngày 9/5, người vợ có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy chị về nhà. Ngày 12/5, chồng chị xuất hiện triệu chứng, nên cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.