Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An

Thêm một cơ sở đào tạo chất lượng cao theo chương trình Đức tại Nghệ An

Phan Đăng Trường

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Chương trình đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế chuyển giao từ CHLB Đức là chương trình đào tạo đạt chuẩn Châu Âu, gắn kết giữa đào tạo trong trường và tại doanh nghiệp.

Sáng 01/11, tại Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An đã diễn ra “Lễ khai giảng lớp Cao đẳng chất lượng cao cấp độ Quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức”. 

Tham dự buổi lễ có ông Đoàn Hồng Vũ – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An, bà Nguyễn Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND TX Cửa Lò, ông Lê Thanh Bình – Tổng giám đốc hệ thống Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên tại Nghệ An.

Về phía trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An có TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô là trưởng các phòng khoa, trung tâm và 32 sinh viên trúng tuyển 2 lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ Quốc tế nghề Quản trị lễ tân và Kỹ thuật chế biến món ăn.

Theo Quyết định số 934/QĐ-LĐTBXH ngày 18/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phê duyệt Kế hoạch và Quy định để tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng cho 22 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thông báo về việc tuyển sinh và tổ chức đào tạo thí điểm 22 nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo các bộ chương trình chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức.
Trường Cao đẳng Du lịch –  Thương mại Nghệ An được giao tuyển sinh và đào tạo 2 nghề Kỹ thuật chế biến món ăn và Quản trị lễ tân, mỗi nghề có số lượng sinh viên là 16 em.
....
TS. Nguyễn Trường Giang – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch –  Thương mại Nghệ An phát biểu tại lễ khai giảng
Chương trình đào tạo nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế chuyển giao từ CHLB Đức là chương trình đào tạo đạt chuẩn Châu Âu, gắn kết giữa đào tạo trong trường và tại doanh nghiệp. Trong thời gian 3 năm đào tạo sinh viên được học đầy đủ các nhóm kiến thức và kỹ năng của 1 chuyên viên khách sạn, nhà hàng… theo tiêu chuẩn của Đức, với thời gian học tại trường là 30%, thời gian học tại doanh nghiệp là 70%. Sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên có cơ hội làm việc tại cộng hòa Liên bang Đức và các nước Châu Âu.
Thầy giáo, nghệ nhân ẩm thực Bùi Văn Đức – Trưởng khoa Kỹ thuật chế biến món ăn thay mặt cho 8 giáo viên của trường nhận giấy chứng nhận giáo viên đào tạo đạt chuẩn của Đức.
Thầy giáo, nghệ nhân ẩm thực Bùi Văn Đức – Trưởng khoa Kỹ thuật chế biến món ăn thay mặt cho 8 giáo viên của trường nhận giấy chứng nhận giáo viên đào tạo đạt chuẩn của Đức.
Chương trình này cũng giống như chương trình đào tạo chuyển giao từ Úc (nghề Quản trị nhà hàng và Hướng dẫn du lịch) đang được đào tạo tại trường trong thời gian qua là sau khi học xong chương trình sinh viên sẽ được cấp 2 bằng: 1 bằng của CHLB Đức (tương đương với trình độ Bậc 4 theo Khung trình độ Quốc gia Đức) và 1 bằng Cao đẳng do Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An.
Điều đặc biệt, chương trình chuyển giao từ CHLB Đức sẽ được giảng dạy bằng tiếng Việt. Trong quá trình học chuyên môn nghề sinh viên được học ngoại ngữ (tiếng Đức hoặc tiếng Anh) để đến khi kết thúc khóa phải đạt được trình độ tối thiểu B1 theo khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu (CEFR – Common European Framework of Reference) hoặc tương đương.
Sinh viên nghề Quản trị lễ tân chụp ảnh với các giáo viên
Sinh viên nghề Quản trị lễ tân chụp ảnh với các giáo viên
Trong thời gian qua, Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An đã cử 8 giáo viên sang Đức để đào tạo và nhận chuyển giao chương trình từ đối tác Đức. Cả 8 giáo viên tham gia đào tạo đều được cấp giấy chứng nhận giáo viên đạt chuẩn đào tạo chương trình của Đức.
Đối với nghề Kỹ thuật chế biến món ăn có 6 trường trong cả nước được lựa chọn để đào tạo, còn nghề Quản trị lễ tân chỉ có 2 trường trong cả nước được lựa chọn đào tạo. Đây là một hướng đi và là lợi thế rất lớn cho Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc lĩnh vực du lịch phục vụ cho ngành du lịch tỉnh Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung./.                                               

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.