Thêm một doanh nghiệp ở Nghệ An bị xử phạt vì bán xăng không đạt chuẩn

(Baonghean.vn) - Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Nghệ An vừa bị xử phạt hơn 163 triệu đồng vì bị phát hiện vi phạm.

UBND tỉnh Nghệ An vừa quyết định xử phạt hơn 163 triệu đồng đối với Doanh nghiệp tư nhân Khánh Loan (đóng tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ), vì vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, đoàn kiểm tra của Sở Khoa học Công nghệ đã phát hiện cây xăng này bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Cụ thể, doanh nghiệp này đã bán 2.000 lít xăng Ron 95-III có chất lượng không phù hợp, trị số Octan (RON) = 94, trong khi theo quy chuẩn phạt đạt 95. Số xăng đã bán ra trị giá hơn 41 triệu đồng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Với hành vi này, doanh nghiệp Khánh Loan bị xử phạt hơn 123 triệu đồng (gấp 3 lần tổng giá trị sản phẩm vi phạm). Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bị tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong vòng một tháng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện doanh nghiệp này đã mua xăng dầu của đối tượng ngoài hệ thống phân phối. Cụ thể, đơn vị bán xăng cho doanh nghiệp Khánh Loan là Công ty Xăng dầu Nghệ An, nhưng gần đây doanh nghiệp này lại đi mua của một công ty khác. Hành vi này bị xử phạt 40 triệu đồng.

2 tháng trước, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức cũng bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt số tiền hơn 229,667 triệu đồng vì bán sản phẩm, hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Cụ thể, công ty này đã bán 3.224 lít xăng E5 Ron 92-II có chất lượng không phù hợp, hàm lượng Etanol = 0,67% thể tích. Trong khi, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2015/BKHCN hàm lượng Etanol phải đạt từ 4-5% thể tích. Bên cạnh đó, Công ty CP Tập đoàn Thiên Minh Đức còn có hành vi bán xăng dầu cho các đối tượng ngoài hệ thống phân phối của thương nhân. 

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.