Thêm nhiều trường ĐH công bố ngưỡng điểm xét tuyển bằng điểm sàn

Nhiều trường ĐH, CĐ tiếp tục công bố mức điểm xét tuyển theo kết quả điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2015 với mức bằng điểm sàn là 15 và 12.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia do các trường đại học chủ trì để xét tuyển.

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển:

Hệ đại học: Từ 15 điểm cho các khối (tổ hợp môn thi), ngành đã ghi trong cuốn những điều cần biết tuyển sinh 2015. Với ngành Kiến trúc môn Vẽ mỹ thuật nhân hệ số 2. Các ngành: Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa, Thiết kế công nghiệp môn Bố cục màu và môn Hình họa nhân hệ số 2.

Hệ Cao đẳng: Từ 12 điểm cho tất cả các khối (tổ hợp môn thi), ngành đã ghi trong cuốn những điều cần biết tuyển sinh 2015.

Trường Đại học Văn hoá Hà Nội thông báo về việc nộp hồ sơ xét tuyển tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy đợt 1/2015:

Tiêu chí xét tuyển

Tiêu chí xét tuyển chính: Tổng hợp 3 môn theo tổ hợp đăng ký xét tuyển và điểm ưu tiên; xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Điều kiện về điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển không được thấp hơn ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định. Riêng với ngành Việt Nam học, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch Quốc tế, điểm Tiếng Anh phải trên 6 điểm.

Ông Hứa Minh Tuấn, Phó hiệu trưởng Đại học Tài chính Marketing cho biết, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của trường là 15. Năm nay, trường này tuyển 3.000 chỉ tiêu với 11 ngành đào tạo.

ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) cho biết: Nhà trường tuyển sinh đào tạo 29 ngành bậc đại học và 11 ngành bậc cao đẳng; 01 ngành liên kết đào tạo. Tất cả các ngành, bậc đều xét tuyển theo Phương thức 1 (Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia) và trong đó có 14 ngành đại học và 5 ngành cao đẳng xét tuyển theo cả 2 phương thức (Phương thức 1 và Phương thức 2-Xét tuyển sử dụng kết quả học tập ở THPT).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điều kiện xét tuyển: Tổng điểm trung bình trong 3 năm học THPT của 3 môn  thuộc tổ hợp môn xét tuyển đạt 18,0 trở lên đối với bậc đại học (không có môn nào dưới 5,0) và 16,5 đối với bậc cao đẳng (không có môn nào dưới 4,0). Riêng Đại học Giáo dục thể chất: Tổng điểm trung bình trong 3 năm học THPT của 2 môn Toán và Sinh học đạt 12,0 trở lên (không có môn nào dưới 5,0).

Riêng điểm môn năng khiếu của ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục thể chất phải đạt 4,0 điểm trở lên (theo thang điểm 10). Ngành Giáo dục thể chất tuyển sinh những thí sinh có ngoại hình cân đối, nam cao từ 1,65m trở lên, nữ cao từ 1,55m trở lên.

Năm 2015 Trường Đại học Vinh tuyển sinh 5150 chỉ tiêu đối với 43 ngành đào tạo đại học hệ chính quy (có phụ lục kèm theo). Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước. Phương thức tuyển sinh: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để xét tuyển.

Trên cơ sở đăng ký xét tuyển của thí sinh và điểm chuẩn xét tuyển đối với các tổ hợp môn của ngành, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường xét tuyển thứ tự theo tổng điểm (kể cả điểm khu vực và điểm ưu tiên nếu có) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 (nửa điểm) đối với thang điểm 10.

Các ngành đào tạo Sư phạm thí sinh phải có hạnh kiểm 3 năm học THPT (lớp 10,11,12) đạt từ loại Khá trở lên.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM cũng nhận hồ sơ xét tuyển vào đại học là 15, cao đẳng là 12. Năm nay, trường tuyển 3.000 chỉ tiêu hệ đại học và 760 chỉ tiêu bậc cao đẳng. Có 4 ngành ở bậc cao đẳng trường không tuyển sinh: Công nghệ sinh học, Kỹ thuật hóa học, Chế biến thủy sản, Kỹ thuật môi trường.

Đại học Cần Thơ cũng nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh có tổng điểm 3 môn thi đạt từ 15 trở lên. Ông Đỗ Văn Xê, Hiệu phó Đại học Cần Thơ nói cho biết: “Việc này sẽ khiến thí sinh nộp hồ sơ vào nhiều. Đến ngày cuối, các em lại ồ ạt rút ra. Chắc chắn, nhân viên của trường sẽ vất vả nhưng đưa ra mức điểm nhận hồ sơ quá cao sẽ làm tình hình phức tạp”.

Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đầu vào đại học năm 2015, trường đã ra ngưỡng điểm xét tuyển riêng. Theo đó, Bách khoa chỉ nhận hồ sơ của thí sinh có điểm thi THPT Quốc gia ở 3 môn thuộc một tổ hợp đạt từ 18 điểm trở lên.

Riêng chương trình đào tạo quốc tế do các trường đối tác nước ngoài cấp bằng với mã QT31, QT32 và QT33, ngưỡng xét tuyển đầu vào từ 16,5 điểm.

Đại học Ngoại thương cũng đưa ra ngưỡng xét tuyển đầu vào năm 2015. Trường sẽ nhận hồ sơ đạt điểm thi THPT các môn khối A là 22 điểm; khối D, A1 là 20; khối D vào các ngành ngôn ngữ là 27 điểm (ngoại ngữ nhân hệ số 2). Điều kiện xét tuyển của trường là thí sinh có điểm trung bình chung học tập từng năm học THPT (lớp 10, 11, 12) từ 6,5 trở lên. Hạnh kiểm từng năm học THPT từ loại khá trở lên.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã có quyết định điểm sàn xét tuyển vào trường là 18. Đây là tổng điểm ba môn thi THPT Quốc gia (cụm do trường ĐH chủ trì) theo tổ hợp của khối A (toán, lý, hóa), khối A1 (toán, lý, tiếng Anh) và khối D1 (toán, ngữ văn, tiếng Anh); không nhân hệ số.

Đây là điểm dành cho HSPT-KV3 (không ưu tiên), mỗi khu vực cách nhau 0,5 điểm, mỗi nhóm đối tượng cách nhau 1 điểm.

Các trường ĐH khối kinh tế khác như Ngân hàng TP.HCM, Tài chính - Marketingxác định điểm sàn xét tuyển cho tất cả các ngành vào trường là 15 (tất cả các tổ hợp xét tuyển).

Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) công bố thông tin tuyển sinh ĐH chính quy năm 2015 với điểm sàn là 15.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM xét tuyển tổ hợp các môn xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi do các trường ĐH chủ trì. Điểm sàn xét tuyển cho tất cả các tổ hợp bậc ĐH là 15 và CĐ là 12.

Đây là điểm dành cho HSPT-KV3, mỗi khu vực cách nhau 0,5 điểm, mỗi nhóm đối tượng cách nhau 1 điểm.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) vừa công bố thông tin xét tuyển các ngành ở bậc ĐH và CĐ của trường năm 2015, điểm sàn từ 21 điểm trở lên.

Trường ĐH Bạc Liêu đã có thông báo xét tuyển các ngành ĐH, CĐ chính quy năm 2015 dành cho thí sinh trong toàn quốc đã tốt nghiệp THPT Quốc gia tại các cụm thi do trường ĐH chủ trì đạt yêu cầu mức điểm ĐH 15 điểm, CĐ 12 điểm.

Ông Trần Văn Thiện, Hiệu trưởng Đại học Văn Hiến cho hay, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường là 15. Năm 2015, trường tuyển 2.000 chỉ tiêu hệ đại học và 500 chỉ tiêu bậc cao đẳng. Ngoài xét tuyển từ điểm thi THPT Quốc gia, trường còn tuyển sinh bằng học bạ THPT.

 ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: điểm sàn xét tuyển nguyện vọng 1  là 15 điểm (không có môn nào bị 1 điểm) cho tất cả các ngành bậc đại học.

ĐH Văn Hóa TP.HCM cũng thông báo mức điểm nhận hồ sơ tối thiểu các ngành bậc ĐH là 15 và bậc CĐ là 12.

ĐH Mở TP.HCM cũng có ngưỡng tối thiểu là 15 cho tất cả các tổ hợp (điểm chưa nhân hệ số). Trường này chỉ xét tuyển thí sinh có kết quả thi kỳ thi THPT quốc gia 2015. Đồng thời, trường cũng bổ sung các tiêu chí xét tuyển bổ sung khi xét thí sinh cùng tổng điểm.

ĐH Quốc tế Miền Đông thông báo xét tuyển thí sinh có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong 4 tổ hợp đạt từ 15 điểm trở lên vào hệ ĐH và 12 điểm trở lên vào hệ CĐ. Ngoài ra, các thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp THPT 2015 hoặc trước đó, hạnh kiểm khá, có điểm trung bình các môn cả năm lớp 12 từ 6 điểm(5,5 điểm đối với hệ CĐ) trở lên và có tổng điểm 3 môn thuộc 1 trong 4 tổ hợp của trường từ 18 điểm (16,5 điểm đối với hệ CĐ) trở lên được nộp đơn xin xét tuyển dựa vào kết quả học bạ bậc THPT.

ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã công bố thông tin tuyển sinh nguyện vọng 1 ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015 dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia. Theo đó, nhà trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh điểm xét tuyển (tổng điểm ba môn, chưa nhân hệ số môn chính) bậc ĐH là 15 và bậc CĐ là 12.

ĐH Công nghệ thông tin Gia Định cũng thông báo mức điểm sàn xét tuyển chung cho tất cả các ngành và tổ hợp môn hệ ĐH là 15 điểm và 12 điểm ở hệ CĐ./.

Theo VOV

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.