Thi chuyên viên chính không quy định hệ số lương

Điều này nhằm bảo đảm những công chức trẻ có cơ hội đăng ký dự thi vào các vị trí cao hơn công việc mà mình đang đảm nhận mà không cần chờ đủ hệ số lương như trước.

Tại cuộc họp báo của Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho hay, một trong ba nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong tháng 8 này là tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên lên chuyên viên chính, từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp năm 2011-2012.

Nét mới của hai kỳ thi đầu tiên thực hiện Luật Công chức là thi cạnh tranh. Một mặt phải thi hành đúng luật, mặt khác bảo đảm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, kỳ thi diễn ra công bằng, minh bạch, nghiêm túc.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã quyết định thành lập hai hội đồng thay vì chỉ có một hội đồng như trước đây, đó là hội đồng tổ chức thi và hội đồng chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng giám sát kỳ thi này.

Một điểm mới nữa là không quy định hệ số lương phải có ( thí dụ hệ số lương 3,66 với thi chuyên viên chính) là điều kiện bắt buộc để đăng ký dự thi như trước. Điều này nhằm bảo đảm những công chức trẻ có cơ hội đăng ký dự thi vào các vị trí cao hơn công việc mà mình đang đảm nhận mà không cần chờ đủ hệ số lương như trước.

Cũng tại cuộc họp báo này, đại diện Bộ Nội vụ cho biết, trong dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung về việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng, tùy từng đối tượng và tính chất vi phạm mà áp dụng khung hình phạt phù hợp. Trách nhiệm của người đứng đầu chính là trách nhiệm liên đới. Hiện dự thảo Nghị định này (đang trình Chính phủ xem xét) đã quy định ba khung xử phạt đó là khiển trách, cảnh cáo và cách chức./.

Theo VOV - NT

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.