Thể thao

Thi đấu như chiến binh, Nhi đồng Hoàng Mai lên ngôi vô địch Cúp Báo Nghệ An

Thanh Phúc 14/06/2024 18:16

Con đường đến với chức vô địch Cúp Báo Nghệ An của Nhi đồng Hoàng Mai năm nay, ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội hình đồng đều thì phải kể đến các cá nhân xuất sắc, thi đấu quả cảm.

 Các cầu thủ nhi đồng Hoàng Mai thi đấu như những chiến binh. Ảnh: Nguyễn Đạo
Các cầu thủ nhi đồng Hoàng Mai thi đấu như những chiến binh. Ảnh: Nguyễn Đạo

Là đội bóng của một thị xã trẻ, song Hoàng Mai sớm chứng tỏ sức mạnh và sự vượt trội về thành tích thể thao. Trong đó, ở Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, Đội Nhi đồng Hoàng Mai đã từng giành Cúp vô địch. Nhưng những mùa giải gần đây, Nhi đồng Hoàng Mai chưa vươn tới đỉnh cao.

Ở mùa giải năm nay, về lực lượng, theo đánh giá sơ bộ của HLV Hồ Hữu Tiến thì không bằng các lứa cầu thủ trước, đặc biệt là thể hình của các em nhỏ hơn so với các bậc đàn anh trước kia. Bên cạnh đó, các cầu thủ năm nay đa số là cầu thủ mới, được tuyển chọn từ các địa phương, không có cầu thủ từ trong các lò đào tạo trở về.

Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ nhí NĐ Hoàng Mai xứng đáng bước lên bục vinh quang. Ảnh: Nguyễn Đạo
Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ nhí Nhi đồng Hoàng Mai xứng đáng bước lên bục vinh quang. Ảnh: Nguyễn Đạo

Đây cũng là khó khăn trong công tác huấn luyện. Tuy nhiên, bù lại, với dàn cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, đặc biệt là tinh thần nghiêm túc tập luyện, quyết tâm cao, đội bóng thị xã biển này đã thi đấu nỗ lực không ngừng trong suốt mùa giải.

Nằm trong bảng đấu có khá nhiều cái tên được xem là đội mạnh như: Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Quỳ Hợp, thế nên, các cầu thủ nhí Hoàng Mai khá chật vật để vượt qua vòng bảng.

Ngay trận đầu ra quân, chạm trán với Nhi đồng Nam Đàn, Nhi đồng Hoàng Mai dù đã chủ động triển khai lối đá nhanh để chiếm lấy thế trận. Thế nhưng, với sự nhỉnh hơn về thể lực và tư duy chiến thuật, các cầu thủ quê Bác liên tiếp tạo ra các pha sóng gió trước cầu môn đội Nhi đồng Hoàng Mai… Kết thúc trận đầu tiên của bảng B, Nhi đồng Hoàng Mai để thua Nhi đồng Nam Đàn với tỷ số 1-2.

CĐV hùng hậu của NĐ Hoàng Mai cũng đã tiếp sức tinh thần, vật chất cho đội bóng đến với chức vô địch mùa giảii năm nay. Ảnh: Nguyễn Đạo
CĐV hùng hậu của Nhi đồng Hoàng Mai cũng đã tiếp sức tinh thần, vật chất cho đội bóng đến với chức vô địch mùa giải năm nay. Ảnh: Nguyễn Đạo

Lượt đấu tiếp theo, Nhi đồng Hoàng Mai đối đầu với Nhi đồng Thanh Chương. Đây là cuộc gặp gỡ của 2 “người cùng cảnh”. Trong lượt trận thứ nhất, cả 2 đội này đều đã thua Nhi đồng Nam Đàn. Cụ thể, Nhi đồng Thanh Chương thua Nhi đồng Nam Đàn 1-3; Nhi đồng thị xã Hoàng Mai thua Nhi đồng Nam Đàn 1-2.

Cả 2 đội Nhi đồng Thanh Chương và Nhi đồng thị xã Hoàng Mai đã không còn đường lùi; phải thắng để nuôi hy vọng lọt vào vòng trong. Chính vì vậy, ngay khi vừa bước vào trận đấu, cả 2 đội đều tràn lên, liên tục uy hiếp khung thành của nhau, tạo nên một thế trận đôi công hấp dẫn. Thi đấu bùng nổ, lối chơi xuất sắc và bản lĩnh làm chủ trận đấu, tận dụng tốt các cơ hội, họ đã có chiến thắng áp đảo trước Nhi đồng Thanh Chương với tỷ số 3-1.

 Vỡ oà niềm vui chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Đạo
Vỡ òa niềm vui chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Đạo

Trước khi bước vào trận đấu với Nhi đồng Quỳ Hợp ở vòng bảng, đội Nhi đồng thị xã Hoàng Mai có 3 điểm sau 1 trận thắng, 1 trận thua, trong khi đó, đối thủ đang có 6 điểm sau 2 lượt trận toàn thắng, tạm đứng đầu bảng B… Dù thi đấu với tinh thần quyết thắng, nhập cuộc hết sức tích cực; liên tục tấn công, uy hiếp khung thành đối phương nhưng Nhi đồng Hoàng Mai đã để thua 3 bàn không gỡ trước đội bóng Quỳ Hợp.

Trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng gặp Nhi đồng Quỳnh Lưu, Nhi đồng Hoàng Mai trải qua 3 trận, có 3 điểm, hiệu số -2. Do đó, để “sáng cửa” đi tiếp bắt buộc Nhi đồng Hoàng Mai phải có chiến thắng tối thiểu 2-0 trước Nhi đồng Quỳnh Lưu.

Thi đấu với 100% quyết tâm và sức lực, các cầu thủ nhí Nhi đồng thị xã Hoàng Mai đã có những pha tấn công dữ dội. Thêm vào đó, sự tỏa sáng của các cá nhân như Lê Thạc Hoàng Duy, Đậu Duy Quốc Việt… Nhi đồng Hoàng Mai đã có chiến thắng áp đảo 3-0, trực tiếp giành quyền vào tứ kết.

HLV Hồ Hữu Tiến và những gịọt nước mắt hạnh phúc khi giấc mơ vô địch đã trở thành hiện thực. Ảnh: Nguyễn Đạo
HLV Hồ Hữu Tiến và những giọt nước mắt hạnh phúc khi giấc mơ vô địch đã trở thành hiện thực. Ảnh: Nguyễn Đạo

Vào tứ kết, đối đầu với đội bóng được xem là đối thủ nặng ký, là ứng cử viên sáng giá cho chiếc Cúp vô địch năm nay là Nhi đồng Yên Thành. Dù có chút e dè trước một đối thủ mạnh và họ đã để đối phương mở tỷ số ngay những phút đầu của hiệp 1. Song với bản lĩnh thi đấu của những chiến binh sân cỏ, sau đó, họ đã làm chủ thế trận, bất ngờ có chiến thắng trước ứng cử viên vô địch với tỷ số 3-1 và giành quyền vào bán kết.

Ở bán kết, Nhi đồng thị xã Hoàng Mai đối đầu với Nhi đồng Hưng Nguyên, 2 đội được đánh giá cân tài, cân sức. Với sự nỗ lực vượt trội, nhi đồng Hoàng Mai đã xuất sắc giành chiến thắng trước Nhi đồng Hưng Nguyên và giành quyền vào chung kết.

Giành chiến thắng trước Nhi đồng Quỳ Hợp, Nhi đồng Hoàng Mai giành Huy chương Vàng mùa giải năm nay. Ảnh: Nguyễn Đạo
Nhi đồng Hoàng Mai đối đầu Nhi đồng Quỳ Hợp trong trận chung kết. Ảnh: Nguyễn Đạo

Xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ, Nhi đồng thị xã Hoàng Mai và Nhi đồng Quỳ Hợp đã có mặt tại trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch. Đây là cuộc đối đầu được xem là lượt 2 của vòng bảng khi trước đó, họ đã chạm trán nhau. Khi đó, Nhi đồng Quỳ Hợp đã chiến thắng Nhi đồng thị xã Hoàng Mai với tỷ số 3-0.

Song bước vào trận chung kết, tính chất trận đấu đã khác, đối thủ cũng đã có những tiến bộ vượt bậc, do đó, cả hai đều thi đấu đầy quyết tâm, nhiệt huyết và hiếu chiến. Bước vào trận đấu, đội Nhi đồng thị xã Hoàng Mai thực hiện chiến thuật tấn công phủ đầu đối thủ. Và đội đã thu được thành quả ngay ở phút thứ 2 trận đấu. Sau một pha phối hợp tấn công đẹp mắt, bóng được chọc khe xuống vòng cấm đội Nhi đồng huyện Quỳ Hợp.

Cầu thủ mang áo số 2 Lê Thạc Hoàng Duy - Đội trưởng đội Nhi đồng thị xã Hoàng Mai đã băng xuống, tinh tế dứt điểm, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đội Nhi đồng thị xã Hoàng Mai chơi bóng thanh thoát, liên tục tổ chức tấn công dồn ép đối thủ. Các cầu thủ nhí phố biển đã có dẫn trước đối thủ với 2 bàn cách biệt. Song sau đó, họ bị đối phương quay lại gỡ hòa 2-2.

Nhi đồng Hoàng Mai và chiếc cúp vô địch giải TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2024. Ảnh: Nguyễn Đạo
Nhi đồng Hoàng Mai và chiếc Cúp vô địch Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2024. Ảnh: Nguyễn Đạo

Chung cuộc với tỷ số hòa, 2 đội bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm phạt penalty may rủi, đội Nhi đồng thị xã Hoàng Mai đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 và lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26 năm 2024.

Con đường đến với chức vô địch của Nhi đồng Hoàng Mai năm nay, ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội hình đồng đều về thể lực và kỹ thuật, sự đoàn kết, nhất trí cao, ăn ý nhau của các cầu thủ thì phải kể đến sự xuất sắc của các nhân tố nổi bật. Đó là, số 7 Đậu Duy Quốc Việt, một hậu vệ vững chắc, người có công kiến tạo các đường chuyền đẹp mắt tạo thành bàn cho đồng đội; là Đội trưởng Lê Thạc Hàng Duy ngòi nổ xuất sắc, thi đấu lên công về thủ không biết mệt mỏi; là thủ thành Nguyễn Đức Anh Quân với phong thái điềm tĩnh trong từng pha bắt bóng, tâm lý vững vàng trong những thời khắc căng não để cứu nguy cho khung thành.

Thi đấu như chiến binh, Nhi đồng Hoàng Mai lên ngôi vô địch Cúp Báo Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO