Thí sinh cận thị phải cam kết chữa khỏi trước khi học trường công an

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân vừa có văn bản hướng dẫn công tác sơ tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2015. Theo đó, về cơ bản, đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn sơ tuyển, sẽ thực hiện như năm 2014, nhưng có điều chỉnh một số nội dung.

Thí sinh dự thi đại học năm 2014. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)
Thí sinh dự thi đại học năm 2014. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)


Bỏ quy định tổng thị lực từ 10/20 trở lên

Cụ thể, về học lực, học sinh phải đạt học lực các năm bậc trung học phổ thông từ trung bình trở lên, đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên.

Đối với chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân, chiến sỹ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân, chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ (không xét hạnh kiểm các năm học trung học phổ thông) đảm bảo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ, không bị xử lý kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Về thị lực, năm 2015, việc sơ tuyển bỏ quy định tổng thị lực hai mắt từ 10/20 trở lên đồng thời tiếp tục chiếu cố các đối tượng bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân. Tuy nhiên, thí sinh phải đảm bảo được bệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc bệnh viện chuyên khoa về mắt kết luận có khả năng chữa trị để loại những trường hợp có dị tật, không có khả năng chữa trị.

Thí sinh phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường công an nhân dân và phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực theo quy định trước khi nhập học (nếu trúng tuyển).

Về thủ tục đăng ký sơ tuyển, học sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2015 đăng ký theo hướng dẫn của trường nơi đang học. Người đã tốt nghiệp trung học phổ thông  (gồm học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông các năm trước; chiến sỹ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân; chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quân sự) đăng ký dự thi theo hộ khẩu thường trú tại các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. 

Cán bộ công an nhân dân, chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân đăng ký dự thi theo nơi đóng quân của cơ quan, đơn vị.

Chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân có nguyện vọng chuyển chuyên nghiệp phải đăng ký dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia lấy điểm làm căn cứ xét tuyển theo quy định. 

Thí sinh chỉ được đăng ký một khối thi vào một ngành

Cũng theo thông tin từ Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, năm 2015, các trường khối ngành công an không tổ chức thi tuyển mà tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia. 

Thí sinh đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn sơ tuyển theo quy định chỉ được đăng ký theo một khối xét tuyển vào một ngành đào tạo (đối với trường tuyển sinh nhiều ngành) của một trường công an nhân dân.

Việc đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển về các trường thực hiện trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển sau ngày 31/5. 

Tổng cục Chính trị công an nhân dân sẽ kiểm tra, loại bỏ thí sinh đăng ký xét tuyển theo hai khối thi của một trường hoặc đăng ký xét tuyển vào hai trường (thí sinh đăng ký xét tuyển cùng một ban tuyển sinh hoặc đăng ký xét tuyển theo hai ban tuyển sinh của công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

Về lệ phí đăng ký xét tuyển, Tổng cục Chính trị công an nhân dân sẽ có hướng dẫn sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015. Riêng lệ phí sơ tuyển và lệ phí khám sức khỏe sẽ thực hiện như năm 2014./.

Theo Vietnam+

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.