Giáo dục

Thí sinh Nghệ An đánh giá đề thi tuyển sinh lớp 10 môn tiếng Anh

Nhóm phóng viên - CTV 05/06/2024 18:59

Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi năm nay khó hơn năm ngoái, có tính phân loại cao.

Tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh), em Cao Thái Bảo (học sinh Trường THCS Trung Đô), là một trong những thí sinh bước ra khỏi cổng trường sớm nhất, giữa những tràng vỗ tay của các thanh niên tình nguyện và phụ huynh. Bảo cho rằng, đề thi tiếng Anh năm nay khó hơn so với năm ngoái.

“Đối với em, phần khó nhất là phần sửa lỗi sai. Em chỉ mất khoảng 40 phút làm bài, em cần phải về so sánh đáp án, nhưng em nghĩ mình đạt trên 8 điểm”, Bảo nói.

bna_dt3.jpg
Các thí sinh đầu tiên ở điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật bước ra khỏi cổng trường. Ảnh: Tiến Hùng

Tương tự Bảo, em Hoàng Thu Huyền (Trường THCS Hưng Dũng), cho rằng, đề thi năm nay đa dạng, có cả phần khó và dễ. “Đối với em thì chỉ có phần đọc hiểu là hơi khó. Em nghĩ mình đạt trên 7 điểm”, Huyền nói. Trường THPT Lê Viết Thuật năm nay có 1.181 thí sinh đăng ký, nhưng chỉ có 810 chỉ tiêu, với 20 lớp 10.

Tại điểm thi ở Trường THPT Con Cuông, nhận xét về đề thi tiếng Anh năm nay, thí sinh Nguyễn Thị Hà cho rằng, đề thi đã đảm bảo được yếu tố quan trọng là phân loại thí sinh, đánh giá đúng năng lực của người học. Đề thi không quá khó, các thí sinh có thể làm được điểm tối thiểu. “Tuy nhiên, với nội dung nâng cao đây là phần khó của đề thi nhằm đánh giá năng lực người học. Em cho rằng đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh, cái hay của đề là sát với người học, hiệu quả và thiết thực”, Hà nói.

bna_dt1.jpg
Nhiều thí sinh cho rằng, đề có tính phân loại cao. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, cũng tại điểm thi này, nhiều thí sinh khi được hỏi đều cho rằng đề thi môn Tiếng Anh năm nay khó, đặc biệt là ở phần đọc hiểu. Theo nhiều thí sinh, năm nay đối với các thí sinh có học lực tiếng Anh trung bình thì phải vất vả mới hoàn thành được, nhận định khả năng cao điểm thi môn tiếng Anh năm nay sẽ khá thấp.

bna_dt8.jpg
Các thí sinh ở Con Cuông sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: Bá Hậu
bna_dt2-d49c6678cc1a02014785d0ae5e8de982.jpg
Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh) rời phòng thi với tâm trạng khác nhau. Ảnh: Đức Anh

Chia sẻ sau buổi thi, thí sinh Vy Phương Thảo, học sinh Trường THCS Chi Khê (Con Cuông) nhận xét, đề thi tiếng Anh gây khó thí sinh ở phần từ vựng và phần đọc hiểu. Có những từ lạ, các em chưa từng được học.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương), kết thúc buổi thi thứ 2, em Nguyễn Duy Tuyên, học sinh lớp 9C, Trường THCS Thanh Lương cho biết: Đề thi trắc nghiệm môn tiếng Anh chiều nay so với bản thân em hơi khó. “Trong 50 câu hỏi, em chỉ khẳng định làm đúng được 23 câu, số câu còn lại em đánh dấu cho xong bài, chưa xác định được đúng hay sai. Em dự đoán bài làm của em cao lắm được 5 điểm”, Tuyên nói.

bna_dt5.jpg
Các thí sinh đầu tiên ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương) rời phòng thi. Ảnh: Huy Thư

Cũng như em Tuyên, em Phan Thế Phương - học sinh lớp 9B, Trường THCS Xuân Tường (Thanh Chương) chia sẻ: Em thấy đề thi môn tiếng Anh chiều nay hơi khó, 30 câu đầu em đánh dấu theo sức học, còn 20 câu sau độ khó tăng dần, em khoanh “bừa”. “Nhìn chung, bài làm của em chỉ ở mức trung bình. Em dự đoán được khoảng 6 điểm. Em làm bài môn Ngữ văn tốt hơn môn tiếng Anh”, em Phương nói.

Trong khi đó, tại huyện Đô Lương, các thí rời phòng thi trong tâm trạng khá thoải mái sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Hầu hết thí sinh điểm thi Trường THPT Đô Lương 1 cho biết, đề thi tiếng Anh vào lớp 10 năm nay khá dễ, không nhiều đánh đố, chủ yếu các kiến thức trọng tâm đã học.

bna_dt7-35e239a3240ddfcb38d5f6840db57d01.jpg
Trong khi đó, một số thí sinh ở huyện Đô Lương cho rằng, đề thi không quá khó. Ảnh: Ngọc Phương

Thí sinh Nguyễn Hữu Huy - Trường THCS Võ Thị Sáu nhận định, đề thi tiếng Anh năm nay khá dễ. Huy cho biết, kiến thức ngữ pháp trong đề xoay quanh trọng tâm học kỳ 1 và 2. Các bạn học và ôn tập tốt dễ đạt điểm 8 đến 10. "Đề thi dễ nhất là phần bài đọc xoay quanh các câu hỏi về từ vựng. Em nhận thấy những câu hỏi trong đề phần này khá dễ. Đề năm nay dự đoán sẽ có nhiều điểm cao môn tiếng Anh", Nguyễn Hữu Huy chia sẻ.

Nở nụ cười tươi, cho rằng đề vừa sức thi, thí sinh Cao Tiết Đạt - Trường THCS Đội Cung vui vẻ nói: "Em chỉ làm chừng 35 phút là xong. Nhìn xung quanh đa số các bạn cũng đã làm hoàn thành bài thi”.

Còn tại huyện Quỳ Hợp, em Tạ Đăng Dương - thí sinh Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp nhận định, đề thi môn tiếng Anh vừa sức với mặt bằng chung học sinh. Riêng nội dung bài đọc hiểu hơi khó, cần vận dụng nhiều kỹ năng, kiến thức làm bài, nên có tính phân hoá thí sinh. Tiếng Anh không phải môn thế mạnh của em nên với bài thi này, em tự tin làm được 5-6 điểm.

bna_dt6.jpg
Thí sinh ở Quỳ Hợp cùng nhau giải bài thi ngay cổng trường. Ảnh: Phan Giang

Còn với em Cao Nguyễn Thanh Phong và Nguyễn Anh Khoa là 2 thí sinh đến từ Trường THCS Châu Quang đều chung nhận định, đề năm nay tạm được với những học sinh có học lực trung bình, về cơ bản gần giống với cấu trúc đề được ôn luyện, có một số câu bọn em vẫn không hiểu được ở phần đọc hiểu, bọn em chỉ có thể làm được 5 đến 6 điểm.

Tại huyện Quỳ Châu, thí sinh Lê Thị Hoàng Yến - Trường THCS Hạnh Thiết chia sẻ: “Với 50 câu trong đề thi có khoảng 15% câu có sự phân hóa cao, với lợi thế về môn tiếng Anh trước kỳ thi em nghĩ mình sẽ đạt điểm tuyệt đối nhưng khi thi xong, em nghĩ mình sẽ đạt điểm khá”.

bna_dt4-434d55e1bf22d61637325ae8395fbd57.jpg
Các thí sinh ở Quỳ Châu rời điểm thi. Ảnh: Bé Vinh

Cũng chung cảm nhận đề thi tiếng Anh năm nay, thí sinh Võ Trọng Nguyên Tâm –học sinh Trường THCS Hạnh Thiết cho rằng: “Ngữ pháp, từ vựng trong đề ở mức không khó. Tuy nhiên, vẫn có một số câu có độ khó em nghĩ dành cho các bạn có học lực khá - giỏi, vì vậy, sẽ có nhiều bạn đạt điểm khá nhưng để đạt được tuyệt đối thì phải có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp về môn tiếng Anh chắc mới đạt được”./.

Thí sinh Nghệ An đánh giá đề thi tuyển sinh lớp 10 môn tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO