Thị trường 8/3 ở Nghệ An: Quà tặng lên ngôi, hoa tươi tăng giá nhẹ
(Baonghean.vn) - Cận kề ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa, quà tặng dành cho phái đẹp nhân ngày lễ này đã sôi động. Năm nay, thị hiếu của khách là lựa chọn những món quà thiết thực, hợp túi tiền thay cho quà tặng “truyền thống” là hoa tươi và quà lưu niệm.
Đa dạng các loại hoa
Thị trường hoa tươi dịp lễ 8/3 năm nay khá trầm lắng. Ảnh: Thanh Phúc |
Năm nay, thị trường hoa tươi có vẻ trầm lắng hơn mọi năm, nhiều hàng hoa dọc các vỉa hè gần Trường ĐH Vinh, ĐHSP Kỹ thuật Vinh, CĐSP Nghệ An thưa thớt hơn. Em Nguyễn Tuấn Anh, sinh viên năm 2 khoa Giáo dục Thể chất - Trường ĐH Vinh cùng nhóm bạn bán hoa, gấu bông và những lẵng quà nhỏ trên đường Tuệ Tĩnh cho biết: “Năm ngoái, rất nhiều sinh viên cùng khóa với bọn em hùn vốn mua hoa, tự cắm, tự trang trí bán vào dịp lễ 8/3. Song, qua đợt lễ Tình nhân 14/2 vừa qua, kinh doanh doanh hoa không có lãi nên dịp 8/3 chẳng mấy ai mặn mà”.
Thị trường hoa tươi đa dạng, nhiều phân khúc đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Ảnh: Lâm Tùng |
Theo chủ một số shop hoa tươi trên đường Nguyễn Văn Cừ, giá cả các loại hoa vào dịp lễ này có tăng nhẹ so với ngày thường.
Hiện hoa hồng có giá 10.000 - 30.000 bông; hoa hướng dương 180.000 - 200.000 đồng/bó 10 cành; hoa ly 25.000 - 50.000 đồng/cành… Hoa cắm thành lẵng, trang trí bắt mắt với giấy gói cầu kỳ, thắt nơ và gắn thú bông có giá từ 300.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/lẵng.
Bên cạnh dòng hoa ngoại nhập, các loại hoa "bình dân" như loa kèn đơn, cúc họa mi, phăng chùm, phi yến, cát tường… lại được nhiều người lựa chọn.
Hoa tươi được xem là quà tặng "truyền thống" trong các ngày lễ. Ảnh: Lâm Tùng |
Năm nay, không xuất hiện nhiều loại hoa mới, song thị trường hoa khá phong phú: hoa lụa, hoa đất sét, hoa đá, hoa sấy khô, hoa sáp… với giá cả, mẫu mã, màu sắc đa dạng, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Xu hướng quà tặng thiết thực "lên ngôi"
Áo chống nắng được nhiều người lựa chọn tặng những người phụ nữ trong gia đình. Ảnh: Thanh Phúc |
Thị trường quà tặng năm nay lên ngôi khi người tiêu dùng hướng tới tính thiết thực của mỗi món quà. Tại nhiều siêu thị, các cửa hàng hoa quả sạch trên địa bàn thành phố, các mặt hàng như lẵng quả, các giỏ quà gói sẵn được bày bán khá nhiều. Chỉ cần bỏ ra 200.000 đồng trở lên là đã có một giỏ nhiều loại hoa quả được trang trí khá lịch sự, bắt mắt để làm quà cho phái đẹp. Hoặc chỉ từ 100.000 đồng trở lên người mua có thể lựa chọn các món quà như: dầu gội, dầu xả, sữa tắm…được gói sẵn. Nhiều người lại lựa chọn mua quà cho vợ, cho mẹ, cho chị những bộ quần áo, mỹ phẩm...
Chị Nguyễn An, một khách hàng cho biết: “Hoa và những quà tặng lưu niệm khác chỉ dành cho những đôi trẻ đang yêu nhau, còn chúng tôi thì hướng đến những món quà mang ý nghĩa thiết thực cho nhiều đối tượng hơn".
Xu hướng dịp lễ 8/3 năm nay, nhiều người lựa chọn quà tặng thiết thực thay cho những món quà lưu niệm. Ảnh: Thanh Phúc |
Bên cạnh các mặt hàng bình dân, các loại mỹ phẩm cao cấp trong dịp này cũng tiêu thụ khá mạnh, với sức mua tăng từ 30 - 40%, giá cả không tăng so với ngày thường. Nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, quán ăn, quán cà phê… cũng “đua nhau” giảm giá, khuyến mãi nhân ngày Quốc tế phụ nữ.
Dịp này, thị trường quà tặng online khá sôi động, nhộn nhịp. Nhiều trang Facebook, website đều tập trung vào mặt hàng quà tặng cho phái nữ như: mỹ phẩm, quần áo, trang sức, hoa tươi…
Chỉ cần nhấp chuột vào các trang mạng là có thể lựa chọn những món quà ưng ý để tặng bạn bè, người thân vào dịp lễ mà không mất thời gian đi mua, đi lựa.