Thị trường 8-3: Xu hướng săn “quà độc”

04/03/2012 16:53

Không chờ đến cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chiều 29-2 tại Công ty Hoa Đà Lạt Hasfarm trên đường Cộng Hòa, quận Tân...

Không chờ đến cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chiều 29-2 tại Công ty Hoa Đà Lạt Hasfarm trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình TPHCM đã có nhiều nam giới đến chọn mua và đặt hoa tặng cho mẹ, vợ, người yêu và em gái. Nếu như những năm trước hoa hồng, cẩm chướng, cát tường được chọn nhiều thì năm nay lan hồ điệp, sống đời, loa kèn, tulip, lan vũ nữ được giới “mày râu” quan tâm hơn.

Lý giải về sự thay đổi trong cách chọn hoa, Trần Công Danh, chuyên viên thiết kế hoa cưới, hoa tiệc cho cửa hàng hoa, tượng Sơn Trang số 67B Hùng Vương, phường 4, quận 5 cho rằng, do hoa lan và sống đời thường có “tuổi thọ” lâu hơn nên món quà này kinh tế hơn các giỏ hoặc lẵng hoa cắt cành.

Theo đó, các chậu hoa sống đời kép giống Thái Lan với các màu trắng, hồng phấn, đỏ cam, tím, vàng giá từ 60.000 - 80.000 đồng/chậu được chọn mua khá nhiều. Các bình lan hồ điệp trắng phối với vanda vàng chấm đỏ, đỏ chấm tím, tím pha xanh, tím pha hồng với giá từ 200.000 - 300.000 đồng cũng được đặt hàng khá nhiều tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10.

Chọn mua vòng bằng gỗ hóa thạch làm quà tặng 8-3 tại cửa hàng Sơn Trang. Ảnh: Thanh Tâm

Không chỉ có hoa thật, một số loại hoa giả cũng đang gây được sự chú ý của khách hàng. Đó là sản phẩm hoa hồng bằng vàng 24K. Bên cạnh hoa, các sản phẩm trang sức cũng không đứng ngoài cuộc đua giành thị phần trong dịp 8-3 năm nay do xu hướng tặng quà thực dụng hơn đang dần hình thành. Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế lại có giá trị vĩnh cửu với thời gian nên đồ trang sức luôn có sức hút đặc biệt đối với cả người tặng cũng như người nhận trong những dịp này.

Chính vì thế, để đón đầu thị trường, cuối tháng 2 đầu tháng 3, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trang sức tên tuổi như PNJ, SJC, DOJI, SBJ… đều ồ ạt tung ra các bộ sưu tập mới, có giá trị từ một vài triệu đến hàng chục triệu đồng một sản phẩm.

Các mẫu vòng tay, dây chuỗi được làm thủ công làm bằng viên ngọc bích và gỗ Thanaka nhập khẩu từ Myanmar cũng đang được nhiều người săn lùng để làm quà tặng. Các mặt hàng tốt cho sức khỏe như các loại thực phẩm chức năng có bổ sung collagen, canxi và vitamine E có tác dụng tốt cho da, xương, tóc cho chị em phụ nữ như sữa, nước uống, sâm, yến… cũng được dự đoán sẽ hút hàng.

Bên cạnh những khách hàng đổ xô săn nữ trang, hoa tươi, thực phẩm chức năng cũng có nhiều ông chồng dành thời gian tìm mua các loại dụng cụ gia đình, đồ nhà bếp như bộ bàn ăn, cây lau nhà đa năng, bếp từ, bếp hồng ngoại, nồi ủ các thương hiệu Sanyo, Black & White, Fujiyama, Q Home, Midea... làm quà tặng. Để giúp vợ tiết kiệm hơn do giá gas hiện nay quá cao, anh Nguyễn Hữu An, ngụ 450 Nguyễn Thị Minh Khai quận 3 TPHCM, quyết định mua một bếp hồng ngoại để tặng vợ trong ngày 8-3 năm nay.


Theo SGGP

Thị trường 8-3: Xu hướng săn “quà độc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO