Thị trường chứng khoán điều chỉnh như kịch bản đã được dự báo

(Baonghean) - Thị trường tuần đầu tháng 9/2018 đã trải qua một đợt điều chỉnh ngắn sau khi đạt được mốc 1.000 đúng như kịch bản đã được dự báo trước đó, do vậy không gây quá nhiều bất ngờ cho nhà đầu tư.
VnIndex chốt tuần ở mức 968,9 điểm, mặc dù tăng 10,71 điểm so với phiên trước đó, nhưng tính chung cả tuần, chỉ số này vẫn ghi nhận mức giảm 0,72%. Trong khi đó, HNX Index vẫn giữ được mức tăng nhẹ 0,42% so với mức đóng cửa của phiên đầu tuần. Khối lượng giao dịch toàn thị trường sụt giảm mạnh gần 40% giá trị giao dịch so với tuần trước đó khi chỉ đạt trung bình 4.582 tỷ đồng/phiên. 
Sự sụt giảm cả về thanh khoản và điểm số có phần tiêu cực hơn dự báo khi thị trường bị ảnh hưởng bởi diễn biến điều chỉnh giảm của chứng khoán toàn cầu, cũng như dòng vốn quốc tế đang tiếp tục rút ra từ các thị trường mới nổi, gây áp lực lớn cho thị trường trong nước. Điều này tạo ra trạng thái trở lại bán ròng của khối ngoại trong tuần với hơn 59 tỷ đồng giá trị bán ra.
Biến động chỉ số VN-INDEX tuần 4/9 - 7/9/2018. 	Nguồn: VNDIRECT
Biến động chỉ số VN-INDEX tuần 4/9 - 7/9/2018. Nguồn: VNDIRECT
Trên thị trường phái sinh tuần qua, tổng thanh khoản thị trường tăng 28% với khối lượng giao dịch đạt 348.220 hợp đồng, với khối lượng hợp đồng mới OI đạt 68.311 hợp đồng.
Thị trường tài chính toàn cầu có diễn biến khá thận trọng và không mấy tích cực trong tuần khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã quay trở lại. Các chỉ số chính thị trường thế giới đều ghi nhận một tuần giảm điểm. Tại phố Wall, Dowjones Index và S&P500 đều ghi nhận mức sụt giảm 0,19% và 1,03% so với phiên đầu tuần. Tại thị trường châu Âu, các chỉ số chính tại khu vực như DAX30, CAC40 và FTSE 100 đều có mức giảm hơn 2,5% điểm số trong tuần. Và chứng khoán châu Á cũng không nằm ngoài diễn biến điều chỉnh trên khu các chỉ số chính tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản đều lần lượt giảm 1,76% và 1,72%. 
Theo quan sát, Đô la Mỹ giảm giá so với hầu hết các đồng tiền trong 2 phiên cuối tuần giúp làm giảm căng thẳng lên các thị trường mới nổi và cận biên tạo nên một phiên cuối tuần hồi phục khá tốt. Tuy nhiên, Công ty Chứng khoán VNDIRECT nhận định rằng, sự giảm giá này có thể chỉ mang tính ngắn hạn và áp lực tăng giá trở lại của Đô la Mỹ và các căng thẳng thương mại hiện nay luôn là áp lực thường trực với hai chỉ số chứng khoán trong nước, trong khi sức mạnh nội tại chưa đủ để có thể giúp thị trường trụ vững trước các yếu tố tiêu cực trên. Trong tuần giao dịch tới, ngưỡng hỗ trợ quanh vùng 960 điểm của VNindex tỏ ra hiệu quả để tạo điểm cân bằng cho thị trường và ít nhất cũng kích hoạt tâm lý mua vào khi được giữ vững bởi niềm tin vào xu hướng hồi phục tiếp diễn chưa bị xóa bỏ. Thị trường sẽ bước vào đợt tái cơ cấu danh mục quý 3 của các quỹ ETFs lớn kéo dài từ 10/9-21/9 và thông thường thị trường sẽ có xu hướng sideway trong thời gian đợi tái cơ cấu. VNDIRECT cho rằng ít nhất sau phiên cuối tuần qua, thị trường cũng đã tìm được điểm cân bằng trở lại và dòng tiền vẫn vận động trong nội tại khá tốt. Do đó, các cơ hội chọn lọc có cơ bản hấp dẫn và câu chuyện đủ mạnh sẽ có cơ hội tách nhóm để tiếp tục đi lên trong giai đoạn này.
Với mong muốn cung cấp kiến thức đầu tư chứng khoán hữu ích cho nhà đầu tư, Công ty Chứng khoán VNDIRECT tổ chức chương trình “Đi học 0 đồng” tại TP. Vinh với chủ đề “Kỹ năng chọn thời điểm mua/bán và Quản trị rủi ro trong đầu tư cổ phiếu”.

Thời gian: 9h - 17h ngày 15/09/2018.
Địa điểm: Khách sạn Beijing, số 110 Đường Mai Hắc Đế, TP. Vinh.
Đăng ký tham gia tại: https://goo.gl/TD1irT

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.