Thị trường xe hơi 'đủng đỉnh' mặc 'cơn lốc' giảm giá

Các hãng xe hơi lại tiếp tục giảm giá sâu đến khó tin. Điển hình là dòng xe đang khá 'hot' trên thị trường như Santa Fe của hãng Hyundai giảm đến 240 triệu đồng/chiếc.

Nhiều dòng xe phổ thông đã giảm giá sâu nhưng vẫn ít người mua. Ảnh: Ng. Nga
Nhiều dòng xe phổ thông đã giảm giá sâu nhưng vẫn ít người mua. Ảnh: Ng. Nga

Không chỉ có xe hơi của Hàn Quốc, các thương hiệu xe nổi tiếng của Nhật, Đức… cũng lao vào cơn lốc giảm giá sâu trong tháng 11 này. Mẫu xe Crossover Outlander của Hãng Mitsubishi (nhập từ Nhật Bản) cũng tuyên bố giảm hơn 200 triệu đồng cho dòng có dung tích 2.0L và 2.4L, mức giá cũ hơn 1,1 tỉ đồng nay chỉ hơn 950 triệu đồng. Ngoài ra, dòng xe Mirage của Mitsubishi được giới kinh doanh xe phía nam cũng báo đồng loạt giảm từ 40 - 60 triệu đồng/chiếc, giá bán từ gần 500 triệu đồng, nay xuống còn khoảng 450 triệu đồng với xe có dung tích 1.2L, số sàn 6 cấp, còn mẫu nhỏ số sàn và tự động từ 450 triệu đồng giảm xuống còn khoảng 390 triệu đồng/chiếc.

Tuy nhiên, gây sốc nhất cho thị trường là các dòng xe phổ thông Vios của Toyota. Sau nhiều lần giảm giá ồ ạt, nay phiên bản khá ăn khách trên thị trường là Vios Limo đã giảm sâu còn 484 triệu đồng, 4 dòng còn lại cũng giảm còn dưới 644 triệu đồng/chiếc. Như vậy có thể nói xe của Toyota đang ở mức giá thấp kỷ lục. Ngoài dòng Vios, các dòng xe Innova, Corolla của hãng này cũng giảm từ 25 - 50 triệu đồng/chiếc trong tháng 11.

Hàng loạt động thái giảm giá xe của các hãng không nằm ngoài dự đoán nhằm chuẩn bị cho cuộc chơi đầu năm 2018, khi thuế các dòng xe dung tích dưới 2.0L nhập từ các nước trong khu vực ASEAN về 0%.

Tuy nhiên, dù liên tục giảm giá kích cầu, song lượng người mua xe dường như không liên quan đến cơn lốc giảm giá này. Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô VN (VAMA) tính chung 10 tháng của năm, người Việt mua 220.121 xe mới các loại, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ đầu năm, theo dự báo của VAMA, tăng trưởng của thị trường ô tô VN phải đạt trên 10%, tức khoảng 330.000 chiếc. Tuy nhiên, với số liệu cập nhật đến nay, theo dự báo của giới kinh doanh, thị trường ô tô VN khó tăng trưởng như kỳ vọng.

Theo TNO

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.