Thị xã Cửa Lò lần thứ 2 xét nghiệm diện rộng ở phường có 30 ca nhiễm

Hữu Lương - Ngọc Ánh

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - 10.000 người dân ở phường Nghi Thủy sẽ được lấy mẫu miễn phí để xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.
Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh chỉ đạo công tác lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 28/8 tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Ngọc Ánh
Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh chỉ đạo công tác lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 28/8 tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Ngọc Ánh

Tối 28/8, lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Nghệ An) và lãnh đạo thị xã Cửa Lò đã trực tiếp chỉ đạo công tác lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 10.000 người dân phường Nghi Thủy. Đây là phường có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất thị xã với 30 ca F0.

Tân Bí thư thị ủy Phạm Thị Hồng Toan kiểm tra công tác nhập dữ liệu. Ảnh: HL
Bí thư Thị ủy Phạm Thị Hồng Toan kiểm tra công tác nhập dữ liệu. Ảnh: Ngọc Ánh

Phường Nghi Thủy hiện có 6 khối được chia làm 12 điểm với 40 bàn lấy mẫu xét nghiệm. 120 cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Phổi Nghệ An và Trung tâm Y tế Cửa Lò tham gia lấy mẫu.

Xét nghiệm diện rộng ở Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò tối 28/8. Ảnh: Hữu Lương
Xét nghiệm diện rộng lần 2 ở Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò tối 28/8. Ảnh: Ngọc Ánh

Ngoài lực lượng y tế còn có công an, bộ đội, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã và chính quyền. Các tổ chức đoàn thể địa phương cũng phối hợp hướng dẫn nhân dân ổn định trật tự, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch như ngồi giãn cách, đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế… trước khi thực hiện lấy mẫu.

Đây là phường có nhiều ca F0 nhất thị xã Cửa Lò. Ảnh: HL
Nghi Thủy là phường có nhiều ca F0 nhất thị xã Cửa Lò. Ảnh: Ngọc Ánh

Trong đợt xét nghiệm trước, người dân Nghi Thủy phải trả phí, còn đợt xét nghiệm lần thứ 2 này được xét nghiệm PCR miễn phí. Lãnh đạo thị xã Cửa Lò cho biết, quyết tâm của thị xã là sẽ hoàn thành việc lấy 10.000 mẫu trong đêm để sau đó chuyển về CDC Nghệ An làm xét nghiệm PCR. Công tác xét nghiệm sàng lọc là yếu tố quan trọng giúp bóc tách được F0 ra khỏi cộng đồng. Trên cơ sở kết quả của xét nghiệm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã sẽ có những chỉ đạo, giải pháp hữu hiệu hơn trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh./.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.