Thị xã Cửa Lò lập 4 chốt kiểm soát ra vào khi thực hiện Chỉ thị 16

Quang An - Khắc Giang

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thị xã Cửa Lò vừa có quyết định lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn khi áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.
Theo đó, 4 chốt kiểm soát trên địa bàn T.X Cửa Lò gồm:
- Chốt 1: Ngã ba đường Hàng Dừa - Đường 72m.
- Chốt 2: Ngõ số 7, đường Hoàng Văn Cư, khối 2 Nghi Hòa.
- Chốt 3: Ngã ba đường Phạm Nguyễn Du - đường Cửa Hội.
- Chốt 4: Ngã ba đường ven Sông Lam - đường Cửa Hội.
Thời gian trực tại chốt: 24/24 giờ.
Bí thư Thị ủy Cửa Lò Phạm Thị Hồng Toan kiểm tra chốt tại Nghi Hải, thị xã Cửa Lò. Ảnh: Khắc Giang
Bí thư Thị ủy Cửa Lò Phạm Thị Hồng Toan kiểm tra chốt tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò sáng 19/8. Ảnh: Khắc Giang

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát: Kiểm soát người, phương tiện vận tải ra/vào địa bàn thị xã Cửa Lò và xử lý đúng các quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò về công tác tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thị xã Cửa Lò phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng:
1. Công an thị xã Cửa Lò:
- Là chốt trưởng, chịu trách nhiệm điều hành chung mọi hoạt động của chốt kiểm soát; phân công cán bộ trong chốt thực hiện nhiệm vụ được giao theo đúng quy định.
- Bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng, không để xảy ra ách tắc giao thông trong quá trình kiểm tra tại chốt kiểm soát.
- Điều khiển dùng các phương tiện để lực lượng của chốt tiến hành kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.
- Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông và các vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
- Kịp thời tham mưu Ban chỉ đạo thị xã xử lý các tình huống phát sinh phù hợp với tình hình dịch Covid-19.
2. Trung tâm Y tế thị xã tham mưu bố trí xe cứu thương để vận chuyển các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 về khu cách ly y tế và cơ sở điều trị theo đúng quy định (nếu có), đảm bảo các điều kiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại điểm chốt (tờ khai y tế, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, bình phun khử khuẩn).
3. Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Đồn BPCK Cảng Cửa Lò - Bến Thủy, Đoàn Thanh niên thị xã Cửa Lò huy động, bố trí lực lượng ở mỗi chốt theo đúng số lượng nêu tại phương án kèm theo Quyết định để tham gia thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Tổ trưởng (hướng dẫn khai báo y tế, hỗ trợ đo thân nhiệt, triển khai phần mềm ứng dụng, hỗ trợ làm thông dịch viên đối với người nước ngoài...).
4. Điện lực Cửa Lò bố trí nguồn điện tại điểm chốt chặn phục vụ sinh hoạt của các thành viên tổ.
5. Chủ tịch UBND các phường: Đối với các phường có địa phận giáp ranh với các huyện khác, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, Chủ tịch UBND phường quyết định thành lập thêm các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào thị xã qua địa bàn phường mình.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid, sáng nay (19/8), Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 của Thị xã Cửa Lò do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Bí thư Thị ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra và làm việc tại phường Nghi Hải và Nghi Hòa.

Sau khi đi kiểm tra tại các chốt trên địa bàn phường Nghi Hải, Đoàn công tác của Thị xã đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của phường Nghi Hải.

Qua nghe báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch của Nghi Hải, Bí thư Thị ủy Phạm Thị Hồng Toan yêu cầu Nghi Hải phải gấp rút, nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đặc biệt, cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh tế-xã hội-QP-AN trên địa bàn phường theo chỉ thị 16; Sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra..

Còn tại Nghi Hòa, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan và Đoàn công tác của Thị xã đã đến kiểm tra, động viên lực lượng chống dịch tại điểm chốt ngõ số 7, đường Hoàng Văn Cư, giáp ranh giữa phường Nghi Hòa và xã Nghi Xuân - Nghi Lộc.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.