Thị xã Hoàng Mai truy vết hơn 600 F1 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tính riêng trong ngày 20/12, TX. Hoàng Mai đã ghi nhận 24 ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng, nhiều nhất trên địa bàn tỉnh.
Ngày 20/12, tỉnh Nghệ An ghi nhận 157 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 40 ca cộng đồng. Đáng chú ý, trong số đó có 24 ca cộng đồng được ghi nhận tại TX. Hoàng Mai (sáng 13 ca, chiều 11 ca).
Theo chính quyền TX. Hoàng Mai cho biết, 24 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng được ghi nhận chủ yếu là học sinh cấp 2 tại Trường THCS Quỳnh Thiện, THCS Quỳnh Dị và người thân của các em tại một số địa phương khác. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, BCĐ Phòng chống dịch Covid - 19 TX. Hoàng Mai đã trực tiếp đến các điểm xuất hiện F0 để nắm bắt tình hình, triển khai công tác chống dịch.
Lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn T.X Hoàng Mai. Ảnh: Q.A
Lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn TX. Hoàng Mai. Ảnh: Q.A
Theo đó, địa phương đã chỉ đạo các phường, xã xuất hiện F0 trong cộng đồng khẩn trương phong tỏa khu vực sinh sống của các bệnh nhân, phun tiêu độc khử trùng đồng thời tiến hành lấy mẫu khoảng 300 người trong ngày 20/12.
TX. Hoàng Mai cũng chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung truy vết các trường hợp F1 tiếp xúc với các bệnh nhân. Đến tối 20/12 đã xác định được 617 F1 của các F0 trong đó Quỳnh Dị: 247, Quỳnh Thiện: 123, Mai Hùng: 38, Quỳnh Lập: 4, Quỳnh Lộc: 40, Quỳnh Phương: 112, Quỳnh Trang: 2, Quỳnh Vinh: 49, Quỳnh Xuân: 2.
Ông Nguyễn Anh Văn - Phó Chủ tịch UBND TX. Hoàng Mai cho biết:  "Trước tình hình dịch Covid-19 đã xâm nhập vào trường học, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, TX. Hoàng Mai đã quyết định cho học sinh trên địa bàn 6 phường xã dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến, bao gồm: Quỳnh Phương, Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh, Quỳnh Dị, Mai Hùng và Quỳnh Thiện. Bên cạnh đó, 2 trường cấp 3 là Trường THPT Hoàng Mai và THPT Hoàng Mai 2 cũng chuyển sang học trực tuyến để phòng dịch...".
Hiện TX. Hoàng Mai đang tập trung cách ly các F1 tại nhà theo quy định. Đối với các F0 đã được đưa đi chữa trị tại cơ sở thu dung điều trị F0 tại Trường Mầm non phường Quỳnh Thiện, trên địa bàn khối Tân Tiến.
Tổng số F0 trên địa bàn TX. Hoàng Mai từ ngày 6/5 đến nay là 226 trường hợp. Riêng từ ngày 17/11 đến nay đã ghi nhận 195 trường hợp, trong đó Quỳnh Lập: 100, Quỳnh Phương: 37, Quỳnh Vinh: 17, Quỳnh Xuân: 6, Quỳnh Thiện: 9... Tỷ lệ tiêm vắc-xin mũi 1 trên toàn thị xã đạt 88,6%, mũi 2 đạt 79%.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.