Thị xã Thái Hòa kêu gọi đầu tư vào 24 dự án trọng điểm

(Baonghean.vn) - Trong số 24 dự án trọng điểm mà thị xã Thái Hòa vận động đầu tư giai đoạn 2019-2020, có 4 dự án trên lĩnh vực đô thị, 9 dự án trên lĩnh vực nông lâm nghiệp, 7 dự án trên lĩnh vực dịch vụ và 2 dự án trên lĩnh vực văn hóa.

Thực hiện Quy chế đối thoại với nhân dân và thiết thực kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), sáng 8/10, Thường trực Thị ủy Thái Hòa tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp năm 2019.

Dự buổi đối thoại có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện một số ban, sở ngành cấp tỉnh và gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn.

Đại diện UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các ban, sở ngành, doanh nghiệp dự đối thoại với Thường trực Thị ủy Thái Hòa. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các ban, sở ngành cấp tỉnh và gần 200 doanh nghiệp dự đối thoại với Thường trực Thị ủy Thái Hòa. Ảnh: Nguyễn Hải
Năm 2018 và 9 tháng năm 2019, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng thị xã Thái Hòa duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7.36%, giá trị tăng thêm bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/năm; thu ngân sách 9 tháng đạt 115,6 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, công tác an sinh xã hội, chăm sóc người nghèo ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm.

Cùng với việc mở rộng diện tích Cụm CN Nghĩa Mỹ từ 35 lên 70 ha, Thị xã xây dựng và trình UBND tỉnh quy hoạch Cụm CN Tây Hiếu diện tích 44 ha, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính; 9 tháng đầu năm Thị xã có thêm 22 doanh nghiệp mới thành lập, đưa tổng số doanh nghiệp Thị xã lên 512 doanh nghiệp; hàng năm, doanh nghiệp đóng góp vào thu ngân sách gần 50% tổng thu ngân sách trên địa bàn.

Từ năm 2018 đến nay, có 16 dự án đăng ký đầu tư vào Thị xã với tổng nguồn vốn lên tới 550 tỷ đồng; hàng năm, với 232 doanh nghiệp đang hoạt động đã tạo việc làm cho 12.000 lao động.

Thường trực Thị ủy Thái Hòa lắng nghe ý kiến phát biểu từ người lao động và đại diện doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Hải
Thường trực Thị ủy Thái Hòa chủ trì buổi đối thoại lắng nghe, tiếp thu phát biểu kiến nghị từ người lao động và đại diện doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Hải

Bên cạnh kết quả nổi bật trên, thông qua đối thoại, Thường trực Thị ủy Thái Hòa cũng nêu lên một số khó khăn, hạn chế của các doanh nghiệp trên địa bàn về nguồn vốn, đất đai, chất lượng nguồn nhân lực, thực trạng công nghệ và thiết bị máy móc để các doanh nghiệp có ý kiến đóng góp cũng Thị xã tìm cách tháo gỡ…

Có gần 20 kiến nghị đề xuất của người lao động và Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thị xã phát biểu, đề xuất kiến nghị liên quan đến việc giải quyết tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản, cần rút ngắn hơn nữa thời gian thẩm tra quyết toán các công trình, nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, giảm tần suất kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp về thuế, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường...

Tại buổi đối thoại, Thị xã Thái Hòa công bố danh mục 24 dự án trọng điểm xúc tiến, vận động đầu tư giai đoạn 2019-2020 gồm 4 dự án trên lĩnh vực đô thị, 9 dự án trên lĩnh vực nông lâm nghiệp, 7 dự án trên lĩnh vực dịch vụ và 2 dự án trên lĩnh vực văn hóa. 

Thường trực Thị ủy Thái Hòa tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thị xã nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Ảnh: Nguyễn Hải
Thường trực Thị ủy Thái Hòa tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thị xã nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Ảnh: Nguyễn Hải

Trên cơ sở phúc đáp giải trình của UBND Thị xã đối với kiến nghị của các doanh nghiệp, đồng chí Phạm Tuấn Vinh – Bí thư Thị ủy Thái Hòa trân trọng tiếp thu các ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp; đồng thời cho biết, gần đây để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, Thị xã đã có chủ trương tiết kiệm, hạn chế khởi công dự án mới, ưu tiên cho trả nợ đọng cho doanh nghiệp.

Trên cơ sở kiến nghị của hội doanh nghiệp, Thị xã sẵn sàng gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động. ./. 

tin mới

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

(Baonghean.vn) -Thực hiện Kế hoạch mở đợt kiểm tra cao điểm về hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là IUU), chiều 28/3, đoàn công tác Ban chỉ đạo IUU của tỉnh tiến hành kiểm tra tại địa bàn Quỳnh Lưu và TX. Hoàng Mai.

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.