Thiago lập hat-trick, U21 TBN vô địch châu Âu

Thủ quân Thiago Alcantara ghi một hat-trick để truyền cảm hứng cho U21 Tây Ban Nha giành chiến thắng 4-2 trước U21 Italia, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu.

                                      Tây Ban Nha đăng quang thuyết phục

GHI BÀN
Italia:
Immobile 10'; Borini 80'
Tây Ban Nha:
Thiago Alcantara 6', 31', pen 38'; Isco pen 66'

Các nhà ĐKVĐ gần như không gặp khó khăn nào để phá vỡ tuyến phòng thủ chơi do dự một cách bất thường của Italia. Ngay phút thứ 6, Thiago đã đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn bàn, trước khi hoàn tất cú hat-trick bằng các pha lập công tiếp theo ở phút 31 và 38.

Như vậy, bóng đá Tây Ban Nha đã bổ sung thêm một danh hiệu ở cấp độ châu lục sau khi giành World Cup 2010, EURO 2008 & 2012, giải U19 châu Âu và U21 châu Âu cách đây 2 năm.


Tiền vệ Thiago của Barca cũng vinh dự trở thành cầu thủ đầu tiên lập được một hat-trick trong trận chung kết giải U21 châu Âu kể từ khi giải đấu này áp dụng thể thức đá một trận chung kết bắt đầu năm 1994. Từ trước đó đến năm 1976, các trận chung kết U21 châu Âu luôn diễn ra lượt đi và về.

Italia chỉ có được niềm vui và hy vọng ngắn ngủi khi tiền đạo Ciro Immobile bình tĩnh đánh bại thủ môn David De Gea để san bằng tỉ số 1-1 ở phút thứ 9. Đây là pha thủng lưới đầu tiên của thủ môn đang chơi cho M.U ở giải đấu này.

Thiago rực sáng với cú hat-trick

Tây Ban Nha ghi thêm bàn thứ tư do công của Isco từ chấm phạt đền phút 66, khi anh trừng phạt sai lầm của thủ thành Francesco Bardi.

Tiền đạo Fabio Borini gỡ được bàn thứ hai cho Italia ở phút 80 với một cú sút chìm từ mép vòng cấm sau pha đập nhả khéo léo với Lorenzo Insigne. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn với Italia, họ không thể làm gì để thay đổi kết cục chiến bại.

Không chỉ vô địch, Tây Ban Nha còn thâu tóm toàn bộ danh hiệu cá nhân với Chiếc giày vàng dành cho Vua phá lưới Alvaro Morata (4 bàn, 1 đường kiến tạo), Chiếc giày bạc cho Thiago (3 bàn, 1 đường kiến tạo) và Chiếc giày đồng cho Isco (3 bàn).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U21 Italia:
Bardi; Donati, Bianchetti, Caldirola, Regini; Florenzi (Saponara 58), Rossi, Verratti (Crimi 76), Insigne; Immobile (Gabbiadini 58), Borini

U21 Tây Ban Nha: De Gea; Montoya, Bartra, Inigo Martinez, Moreno; Koke (Camacho 86), Illarramendi, Thiago Alcantara; Tello (Muniain 70), Morata (Rodrigo 80), Isco
Theo Bongdaplus - ĐT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.