Thiên đường sắp bị cắt đứt khỏi thế giới

Hàng chục các hãng hàng không đã giảm chuyến hoặc ngừng hoạt động ở Venezuela, đẩy nước này vào viễn cảnh sẽ bị cô lập hoàn toàn với thế giới.

Có những bãi biển đẹp của vùng Carribean, các thành phố sôi động và thác Angel nổi tiếng thế giới, Venezuela được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến với những kỳ nghỉ đáng mơ ước.

Tuy nhiên hiện nay, đất nước từng được mệnh danh là giàu nhất khu vực Nam Mỹ này đang rơi vào suy thoái do bất ổn chính trị, đói nghèo và đồng tiền mất giá.

thien-duong-sap-bi-cat-dut-khoi-the-gioi

Thác Angel - một trong những điểm đến hút khách ở Venezuela và nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: News.

Venezuela đang đối mặt với viễn cảnh bị cô lập với thế giới hiện đại, khi hàng chục các hãng hàng không đã giảm chuyến hoặc rút mọi hoạt động ra khỏi đất nước này. Trong số đó có nhiều hãng bay của Mỹ, Đức, Canada, Argentina, Colombia..., AFP đưa tin. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA cho biết quốc gia Nam Mỹ này chỉ còn 6-7 hãng hàng không hoạt động ở đây, tần suất bay rất thấp. Và họ cũng có thể ngừng cung cấp dịch vụ bất kỳ lúc nào.

"Venezuela đang bị ngắt kết nối với phần còn lại của thế giới, đầu tiên là bằng đường hàng không và chúng ta không thể thấy bất kỳ giải pháp khả thi nào trong thời gian tới", theo IATA.

thien-duong-sap-bi-cat-dut-khoi-the-gioi-1

Các chuyên gia cho biết, đến cuối năm 2017, lạm phát của Venezuela có thể tới 1000%. Ảnh: News.

Phóng viên của ABC cho biết, Venezuela đầy những băng nhóm giết người, khủng bố. Khi thấy du khách rút điện thoại thông minh ra nghe trên một con phố ở Venezuela, hướng dẫn viên đã phải hét lên: "Cất ngay đi không các băng nhóm tội phạm sẽ giết bạn để cướp điện thoại nếu chúng nhìn thấy". Du khách tới đây cũng được yêu cầu không được phép đi một mình và xuống đường vào buổi tối.

"Đây từng là quốc gia có nhiều dầu hơn cả Ả Rập Saudi. Nhưng giờ đây người dân phải bới rác để tìm đồ ăn. Họ phải xếp hàng để nhận thức ăn cho cả tuần, và mỗi người chỉ được hai túi bột mì nhỏ", nhà báo Eric Campbell nói trên News.

thien-duong-sap-bi-cat-dut-khoi-the-gioi-2

Nhiều du khách tới đây cũng nhận xét thiên đường du lịch năm nào giờ đang rơi vào tình trạng hỗn độn, nguy hiểm và chỉ có những người dũng cảm nhất hành tinh mới dám ghé thăm. Ảnh: News.

Người dân Venezuela cũng không có thuốc để chữa bệnh. Trẻ em không có tã lót, bỉm. Đồng tiền ở đây cũng mất giá, lạm phát tăng cao. Đầu năm 2017, một 1 USD đổi được 4.578 đồng blivar. Vào tháng 10, 1 USD có giá lên đến 29.170 bolivar, theo DolarToday. Đồng tiền của Venezuela mất giá đến mức, người dân dùng nó để thay giấy vệ sinh hàng ngày, theo News.

Bộ Ngoại giao của nhiều nước đã cảnh báo công dân nước mình cần suy nghĩ thật kỹ nếu có ý định du lịch Venezuela thời điểm này do e ngại khủng bố.

Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới, số lượng du khách tới Venezuela giảm mạnh kể từ năm 2013. Năm 2015, chỉ có gần 800.000 du khách đến quốc gia này. Trong khi đó nước láng giềng Colombia đón 3,3 triệu khách bất chấp nó là khu vực nguy hiểm nổi tiếng trên thế giới nhiều năm nay. Năm 2017, dự kiến số du khách đến Venezuela còn thấp hơn.

Nhiều du khách đã bày tỏ sự tiếc nuối cho một thiên đường du lịch Nam Mỹ đã sụp đổ, khi trước đây nó từng là một đất nước giàu có và sở hữu nhiều cảnh đẹp tự nhiên.

Theo VNE

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

(Baonghean.vn) - Từng tin tưởng giao an ninh cho Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ, châu Âu giờ thức tỉnh rằng, họ không còn có thể hoàn toàn trông cậy vào “chiếc ô hạt nhân”. Câu hỏi liệu một cường quốc hạt nhân có sẵn sàng đánh đổi lợi ích để bảo vệ đồng minh xa xôi, trở thành vấn đề cốt lõi.