Thierry Henry bị sa thải; Kết quả Asian Cup 2019, Cúp Liên đoàn Anh và Cúp Nhà Vua

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Báo Hàn Quốc ca ngợi tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam; Real Madrid chi 90 triệu bảng ký Dybala; John Obi Mikel trở lại Anh chơi bóng là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

Báo Hàn Quốc ca ngợi tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam

ban tin the thao 24h: bao han quoc ca ngoi tinh than chien dau cua dt viet nam hinh 1

ĐT Việt Nam đã chiến đấu hết mình trước "ông kẹ" Nhật Bản. Ảnh: Getty

Tờ SportTV tỏ ra thán phục ý chí của các tuyển thủ Việt Nam, SportTV khẳng định: "Các cầu thủ áo đỏ thực sự đã chạy đến những khoảnh khắc cuối cùng khi được thi đấu trên sân. Đã có những tình huống đôi chân quỵ ngã, nhưng họ đã đứng dậy và tiếp tục chạy. Không hề dễ dàng, nhưng họ đã không từ bỏ".

Thắng dễ Trung Quốc, Iran gặp Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2019

Iran tiếp tục thể hiện lối chơi mạnh mẽ, thuyết phục.

Iran tiếp tục thể hiện lối chơi mạnh mẽ, thuyết phục.

Trận đấu thứ 2 tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, Trung Quốc quyết đấu với Iran trên sân Mohammed Bin Zayed. ĐT Iran dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép ĐT Trung Quốc. Chính vì vậy, khung thành của ĐT Trung Quốc liên tục bị đặt vào tình trạng báo động.

Phút 18, sai lầm của hàng thủ Trung Quốc đã khiến họ trả giá bằng bàn mở tỷ số của Mehdi Taremi cho Iran. Phút 31, Iran có bàn nhân đôi cách biệt do công của Sardar Azmoun. Ở những bù giờ cuối cùng của trận đấu, Karim Ansarifard ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Iran trước ĐT Trung Quốc. Với kết quả này, ĐT Iran sẽ gặp ĐT Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019.

Chelsea hạ Tottenham, vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

David Luiz thực hiện thành công cú đá luân lưu quyết định cho Chelsea. Ảnh: AP

David Luiz thực hiện thành công cú đá luân lưu quyết định cho Chelsea. Ảnh: AP

Thất bại 0-1 ở trận lượt đi, Chelsea buộc đẩy cao tấn công ngay từ đầu trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn gặp Tottenham. Phút 27, nỗ lực của Chelsea được chuyển hóa thành bàn thắng với pha lập công của Kante. Có bàn dẫn trước, Chelsea thi đấu với tinh thần hưng phấn và bàn thắng thứ hai đã đến ở phút 38 nhờ công của Hazard.

Tottenham dồn lên tìm bàn gỡ ở đầu hiệp hai và thành quả đã đến với đội khách ở phút 50. Từ cánh trái, Danny Rose tung ra quả tạt chất lượng cho Llorente trổ tài không chiến để đánh bại Kepa Arrizabalaga. Những phút sau đó, cả hai đội đều có những cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào loạt đá luân lưu, Chelsea là đội bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả bốn quả đá trong khi Dier và Lucas Moura bên phía Tottenham đá hỏng. Thắng 4-2 trong loạt luân lưu, Chelsea giành quyền vào chơi trận chung kết League Cup gặp Man City vào ngày 24/2.

Ramos lập cú đúp, Real Madrid đại thắng ở Cúp Nhà Vua

Ramos có pha đá penalty kiểu panenka để nâng tỷ số lên 2-1.

Ramos có pha đá penalty kiểu panenka để nâng tỷ số lên 2-1.

Chiếc vé bán kết Cúp Nhà Vua 2018/19 đã gần hơn với Real Madrid sau chiến thắng 4-2 trước Girona ở tứ kết lượt đi. Bị dẫn bàn sớm phút thứ 7 nhưng Real nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của Lucas Vazquez.

Đến phút 42, Sergio Ramos đưa Real vươn lên dẫn 2-1 với bàn thắng trên chấm phạt đền. Bước sang hiệp 2, Real có phần chơi chùng xuống và để đối thủ gỡ hòa 2-2. Bởi vậy, giai đoạn cuối trận, Real tấn công dồn ép đối thủ.

Phút 77, Ramos đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-2. Không dừng lại ở đó, Real còn có bàn thắng thứ 4 ở phút 80 khi Vinicius thực hiện cú căng ngang chuẩn xác để Benzema đệm bóng thành công, ấn định chiến thắng 4-2.

Real Madrid chi 90 triệu bảng ký Dybala

The Sun cho hay, Real Madrid sẵn sàng qua mặt Man City để "hớt tay trên" Paulo Dybala của Juventus với khoản phí dự chi 90 triệu bảng.

MU báo tin vui, Real chi 90 triệu bảng ký Dybala

Real Madrid sẵn sàng chi đậm ký Dybala

Paulo Dybala là mục tiêu yêu thích của Pep Guardiola. Tuy nhiên, Real Madrid cũng xếp tiền đạo Argentina vào trong danh sách những cái tên hàng đầu thay Cristiano Ronaldo, hiện cũng đang chơi cho Lão phu nhân.

Dybala được xem như thay thế lâu dài cho đồng hương Sergio Aguero. Man City của Pep Guardiola hiện đang kém Liverpool dẫn đầu, 4 điểm ở Ngoại hạng Anh.

HLV Thierry Henry bị Monaco sa thải

Trên trang chủ của mình, Monaco thông báo họ đã đình chỉ công tác của HLV Henry song BBC khẳng định đó là chỉ là thủ tục và chiến lược gia 41 tuổi đã khăn gói rời CLB. Trợ lý Franck Passi sẽ tạm thời nắm quyền, điều hành buổi tập của đội một vào ngày thứ Sáu (25/1). Leonardo Jardim - người mới bị Monaco sa thải cách đây 3 tháng - nhiều khả năng sẽ trở lại dẫn dắt đội bóng.

Henry tiếp quản chiếc ghế của Jardim để lại vào ngày 13/10 năm ngoái với hi vọng có thể trục vớt Monaco khỏi viễn cảnh xuống hạng. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của cựu tiền đạo Arsenal, đội bóng Công quốc chỉ thắng vỏn vẹn 5/20 trận trên mọi đấu trường (trong đó có 2 trận thắng tại Ligue 1) và chỉ xếp thứ 19, qua đó đối mặt nguy cơ chia tay sân chơi cao nhất nước Pháp.

John Obi Mikel trở lại Anh chơi bóng

Chú thích ảnh

Trang chủ CLB Middlesbrough đã công bố thương vụ chiêu mộ cựu sao Chelsea, John Obi Mikel. Theo BBC, Mikel sẽ khoác áo Boro theo bản hợp đồng có thời hạn đến cuối mùa.

Mikel là gương mặt kỳ cựu tại Premier League, khi từng có 11 năm chơi bóng trong màu áo Chelsea với tổng cộng 249 lần ra sân. CLB gần nhất tiền vệ 31 tuổi khoác áo là Tianjin TEDA, nhưng hợp đồng của anh với đội bóng Trung Quốc đã hết hạn từ khi mùa giải Chinese Super League khép lại hồi tháng 11 năm ngoái.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.