Thiết bị sưởi ấm hút khách ngày giá rét

(Baonghean.vn) - Nhiệt độ những ngày qua giảm mạnh, gây rét đậm rét hại khiến nhu cầu sử dụng thiết bị sưởi ấm trong nhà tăng cao.

Trên địa bàn thành phố Vinh, qua khảo sát tại các siêu thị điện máy lớn như HC, Trần Anh, Big chúng tôi nhận thấy, khách hàng tìm mua quạt sưởi, máy sưởi tăng đột biến. Tại siêu thị HC, trong 2 ngày thứ 7, chủ nhật khách hàng đến xem, mua các thiết bị sưởi ấm tăng cao. Theo tìm hiểu của PV, dù nhu cầu có tăng đột biến song giá bán không tăng lên.

1
Khách hàng tìm mua máy sưởi ấm bằng tinh dầu tại siêu thị HC.

Anh Tâm, nhân viên siêu thị HC cho hay, số lượng thiết bị bán ra tại một số cửa hàng tăng lên đến hàng trăm chiếc mỗi ngày. Không phải nhu cầu tăng cao mà chúng tôi tăng giá, ngược lại, một số mặt hàng giảm giá từ 10% - 15% nhằm kích cầu tiêu dùng bởi thời tiết rét đậm rét hại được dự báo không kéo dài.

Các sản phẩm sưởi ấm trên thị trường hiện rất phong phú như máy sưởi bằng gas, cây sưởi gas ngoài trời phù hợp với không gian nhà hàng, khách sạn; lò sưởi nhiệt, máy sưởi trang trí; máy sưởi dầu… Giá cả cho các sản phẩm làm ấm cũng rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng. Hiện tại, giá các thiết bị sưởi có giá từ 250.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/chiếc cho các loại đèn sưởi, quạt sưởi có kết hợp bóng đèn halogen sử dụng trong phòng ngủ, phòng tắm.

1
Quạt sưởi có kết hợp bóng đèn halogen sử dụng trong phòng tắm

Dòng máy sưởi cao cấp hơn sử dụng dầu làm nóng có giá dao động từ trên 1 đến hơn 3 triệu đồng/chiếc, tùy số thanh sưởi và công suất. Loại này được loạt vào dạng thiết bị sưởi cao cấp được nhiều người chọn mua.

Anh Thanh ở phường Đông Vĩnh, Thành phố Vinh đến siêu thị Trần Anh để mua quạt sưởi ấm. Sau khi được nhân viên ở đây tư vấn, anh quyết định chọn máy sưởi dầu có giá 1,3 triệu đồng. Anh Thanh cho biết, gia đình có con nhỏ 10 tháng tuổi. Vì thế, tôi quan tâm đến yếu tố an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

ngoài máy sưởi ấm, người dân mua chăn ấm để chống chọi với giá rét
Cùng với máy sưởi, nhiều người dân đi mua thêm chăn ấm để chống chọi với giá rét
Theo khuyến cáo, những dòng sản phẩm đèn sưởi và quạt sưởi có nhược điểm chính là đốt cháy oxy khiến không khí trở nên khô và diện tích làm nóng nhỏ. Do đó, nếu sử dụng thiết bị này thường xuyên sẽ dễ bị mắc các bệnh về hô hấp, khô da, nhất là với gia đình có trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ, người già, người có tiền sử bệnh hô hấp. Khi sử dụng các thiết bị quạt, đèn sưởi nên bật sưởi trong phòng từ 10 - 15 phút trước khi đi ngủ. Không đặt đèn, quạt sưởi chiếu trực tiếp vào giường ngủ, nên có vật chắn cách ly thiết bị, tốt nhất đặt đèn, quạt chiếu khác hướng người nằm với khoảng cách tứ 2 – 3 mét. Quạt và đèn sưởi nên sử dụng cho gia đình có người lớn, phòng ở thoáng và nên kết hợp với máy tạo ẩm.
 

Thu Huyền

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.