Thiếu người và bị dẫn hai bàn, nhưng Leicester không sụp đổ

Đội đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh giành trận hoà 2-2 trên sân của Stoke City dù trải qua hiệp một thảm hoạ, hôm qua 17/12.

leicester-thoat-hiem-du-thieu-nguoi-va-bi-dan-hai-ban

Amartey (phải) mừng bàn gỡ hoà cuối trận cho Leicester. Ảnh: LC.

Bàn thắng: Krkic 39' phạt đền, Allen 45'+3 - Ulloa 74', Amartey 88' 

Sau khi mất người vì chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay dành cho Jamie Vardy, Leicester liên tiếp phải nhận hai bàn thua trong vài phút cuối hiệp một. Viễn cảnh về thất bại thứ tám trong chín trận sân khách mùa này như hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Claudio Ranieri. 

Tuy nhiên, những thay đổi người chính xác ở hiệp hai, cộng với sự chủ quan trong lối chơi của Stoke, đã cứu rỗi đội đương kim vô địch. Khoảng 15 phút cuối, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Leonardo Ulloa rồi Daniel Amartey lần lượt ghi bàn bằng đầu giúp Leicester giật lại một điểm mà cảm xúc như giành chiến thắng ở vòng 17.

Kết quả lần này chẳng đủ để Leicester cải thiện vị trí. Với 17 điểm, họ tiếp tục ở lại nửa cuối bảng xếp hạng, và chỉ nhiều hơn ba điểm so với đội đứng thứ 18 là Sunderland. Tuy nhiên, cái cách HLV Ranieri linh hoạt điều chỉnh chiến thuật và nhân sự, tinh thần mà các cầu thủ thể hiện cũng như sự tận tâm của CĐV áo xanh trận này, có thể xem là cơ sở để Leicester tiếp tục bấu víu, tránh cho hy vọng trụ lại Ngoại hạng Anh mùa này không bị trôi khỏi tầm kiểm soát.    

leicester-thoat-hiem-du-thieu-nguoi-va-bi-dan-hai-ban-1

Vardy nhận thẻ đỏ thứ hai trong năm 2016. 

Sau chức vô địch diệu kỳ, Leicester đang trải qua một mùa giải chẳng giống ai. Trong lần đầu tham dự Champions League, họ liên tục giành chiến thắng và sớm vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng. Nhưng trở về Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Ranieri thi đấu như người ngoài cuộc, đặc biệt là trên sân khách. Kể từ tháng 10 đến trước tuần này, họ chưa giành thêm một điểm nào trên sân khách. Chân sút cự phách mùa trước Vardy cũng trận chìm trận nổi. Vài ngày sau khi lập hat-trick vào lưới Man City, anh lại tịt ngòi rồi cùng các đồng đội chịu thất bại trước đội mới lên hạng Bournemouth. Và trong chuyến làm khách đến sân bet365 hôm qua, Vardy một lần nữa gây thất vọng.

Trong một tình huống tranh chấp trên phần sân nhà phút 28, Vardy chịu sự tác động của đối thủ dẫn đến việc không làm chủ được bản thân, dẫn đến tình huống va chạm với Mame Diouf. Trọng tài chính Craig Pawson lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Vardy, dù trên thực tế tiền đạo của Leicester đã thu chân khi vào bóng, tránh chấn thương cho đối phương. 

leicester-thoat-hiem-du-thieu-nguoi-va-bi-dan-hai-ban-2

Claudio chung vui cùng các CĐV sau trận đấu giàu cảm xúc.

Trước khi mất người, Leicester đang có một thế trận ngang ngửa với Stoke. Nhưng sau khi thiếu Vardy, nhiều cầu thủ khách lâm vào trạng thái tâm lý bất ổn, liên tiếp có những pha xử lý nguy hiểm hoặc thiếu chính xác. Chỉ trong nửa cuối hiệp một, có đến năm chiếc thẻ vàng được rút ra cho cầu thủ Leicester. Tệ hại hơn, mành lưới của họ hai lần bị xé toang.

Phút 39 Danny Simpson để tay cao quá đầu, cản trở đường tạt bóng của một cầu thủ Stoke, dẫn đến một quả phạt đền cho đội chủ nhà. Và Bojan Krkic không mấy khó khăn để đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel, mở tỷ số. Phút bù giờ thứ ba, Joe Allen nhanh hơn tất cả, ập tới đá bồi vào khung thành trống của Leicester, sau khi một pha dứt điểm dội cột dọc của đồng đội. Bên ngoài sân, HLV Ranieri đứng thất thần.

Thiếu người và bị dẫn hai bàn, nhưng Leicester đã không sụp đổ. Sau giờ nghỉ, họ nhập trận thận trọng chứ không dồn lên chơi tất tay. Và đó là sự lựa chọn khôn ngoan của HLV Ranieri. Các chơi ấy như "ru ngủ" Stoke, khiến đội chủ nhà tự đánh mất thế nhịp độ và lỡ đi những cơ hội kết liễu trận đấu.

Phút 72, HLV Ranieri bất ngờ tung thay đổi nhân sự, tung Gray và Ulloa vào sân. Và ngay trong tình huống chạm bóng đầu tiên của mình, họ đã rút ngắn cách biệt. Trong tình huống này, Gray đã có pha thoát xuống cánh phải đầy tỉnh táo rồi chuyền vào như đặt cho Ulloa bật cao đánh đầu thành bàn. Cách biệt bị rút ngắn khiến Stoke hoang mang, buộc phải co về bảo toàn những gì đang có. Và đó là cơ hội để Leicester áp đặt thế trận tấn công dồn dập. Một lần nữa, lại từ cánh phải và bóng bổng, cơ hội được rót vào cấm địa để Amartey dứt điểm chính xác bằng đầu gỡ hoà 2-2.  

leicester-thoat-hiem-du-thieu-nguoi-va-bi-dan-hai-ban-3

Hai điểm màu vàng là những vị trí mà Gray chuyền và Ulloa dứt điểm.


Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.