Thiếu niên Quế Phong tiếp tục gây bất ngờ

(Baonghean.vn) – Dẫu đã vào tứ kết song cả 2 đội thiếu niên Quế Phong và thiếu niên Nghi Lộc đều thi đấu quyết tâm giành thắng lợi trong lần chạm trán ở lượt cuối của Bảng A. Thiếu niên Quế Phong tiếp tục gây bất ngờ khi cầm hòa đội mạnh thiếu niên Nghi Lộc với tỷ số 2-2.

TN Nghi Lộc (áo vàng): Hoàng Văn Hậu (1), Đặng Hữu Thành (2), Nguyễn Văn Minh (3), Nguyễn Viết Hùng (5), Đậu Xuân Quyến (8), Nguyễn Ngọc Nhân (9), Nguyễn Văn Luyện (10)

Dự bị: Ngô Văn Đức (6), Nguyễn Thế Đạt (4), Nguyễn Quang Huy (7)

TN Quế Phong (áo xanh): Nguyễn Tiến Bảo Hưng (1), Hà Thái Anh (8), Lương Thanh Thuận (6), Phạm Gia Bảo Phong (9), Vi Văn Tài (10), Sầm Trần Hiếu (12), Lương Văn Giang (11),

Dự bị: Nguyễn Văn Phúc (4), Lang Hải Đăng (5), Trần Mạnh Tiến (7), Hà Khánh Quốc (14), Nguyễn Đăng Tấn Dũng (15)

Hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao giành 3 điểm. Ảnh: Chu Thanh
Hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao giành 3 điểm. Ảnh: Chu Thanh

Trên lý thuyết: Trước lượt đấu cuối cùng của bảng A Giải bóng đá TN – NĐ Cúp Báo Nghệ An, các đội TN Tp.Vinh (4 điểm), TN Nghi Lộc (4 điểm) và TN Quế Phong (3 điểm) đã lọt vào tứ kết. Trong lượt đấu cuối, dẫu TN Quế Phong có thua đội mạnh TN Nghi Lộc, TN Con Cuông (0 điểm) giành chiến thắng trước TN Thành phố Vinh thì TN Quế Phong cũng lọt vào vòng trong do chiến thắng ở đối đầu với TN Con Cuông.

Đã vào vòng trong tuy nhiên cả 3 đội TN Tp.Vinh, TN Nghi Lộc và TN Quế Phong đều muốn có được ngôi đầu bảng để tránh các đội mạnh ở tứ kết. Chiến thắng là điều TN Nghi Lộc, TN Quế Phong cần trong cuộc đối đầu giữa 2 đội.

Ngay ở phút thứ 3, TN Nghi Lộc đã có bàn mở tỷ số. Ảnh: Chu Thanh
Ngay ở phút thứ 3, TN Nghi Lộc đã có bàn mở tỷ số. Ảnh: Chu Thanh

Phút thứ 3 trận đấu, TN Nghi Lộc sớm có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công là tiền đạo mang áo số 9 Nguyễn Ngọc Nhân. Ngọc Nhân nhận được đường chuyền trong đường cấm, thực hiện động tác xoay người, sút bóng qua chân hậu vệ, lọt nách thủ thành TN Quế Phong. TN Nghi Lộc – TN Quế Phong: 1-0.

Bị dẫn trước, TN Quế Phong dồn lên tấn công như vũ bão; tổ chức được nhiều pha bóng uy hiếp khung thành đội bạn. Phút thứ 10 của trận đấu, “Vua phá lưới” Vi Văn Tài của TN Quế Phong đi bóng qua 2 hậu vệ, ghi bàn san bằng tỷ số.

Bị gỡ hòa, TN Nghi Lộc có biểu hiện “ke chân”. TN Quế Phong là đội chiếm thế chủ động trên sân. Số 10 Vi Văn Tài của TN Quế Phong thường xuyên khuấy đảo, tạo nhiều sóng gió trước khung thành đội bạn. Hết hiệp 1, tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên.

Bước vào hiệp 2, TN Nghi Lộc thi đấu khởi sắc. Trong các phút 28, 33, 35 TN Nghi Lộc đã có 3 cơ hội rõ nét song thủ thành và hậu vệ của TN Quế Phong đã cứu thua xuất thần.

Thủ thành đội TN Quế Phong liên tục có những pha cứu thua xuất thần. Ảnh: Chu Thanh
Thủ thành đội TN Quế Phong liên tục có những pha cứu thua xuất thần. Ảnh: Chu Thanh

Phút 40 của trận đấu, cầu thủ vừa vào thay người đầu hiệp 2 mang áo số 6 Ngô Văn Đức đã nâng tỷ số lên 2-1 sau một tình huống phản công mẫu mức của TN Nghi Lộc. TN Nghi Lộc – TN Quế Phong: 2-1.

Hiệp 2 này, Vi Văn Tài của TN Quế Phong quá cô độc trên hàng công. Bên em, luôn có 2 hậu vệ của TN Nghi Lộc kèm sát.

Trong trận đấu này, TN Quế Phong đã chiến đấu không mệt mỏi, tạo nên trận hòa trước đội mạnh TN Nghi Lộc. Ảnh: Chu Thanh
Trong trận đấu này, TN Quế Phong đã chiến đấu không mệt mỏi, tạo nên trận hòa trước đội mạnh TN Nghi Lộc. Ảnh: Chu Thanh

Phút thứ 48 của trận đấu, hậu vệ mang áo số 2 Đặng Hữu Thành của TN Nghi Lộc chơi bóng bằng tay trong vòng cấm đội nhà. TN Quế Phong được hưởng quả phạt penalty. Thủ thành TN Nghi Lộc đã cản thành công cú sút phạt của Vi Văn Tài nhưng không thể cứu thua cú sút bồi của số 10 Vi Văn Tài của TN Quế Phong. Trận này Vi Văn Tài đã có 1 cú đúp, qua đó nâng số bàn thắng ở giải đấu lần này lên con số 8, tạm dẫn đầu trong cuộc đua danh hiệu "Vua phá lưới".

Tỷ số hòa được giữ nguyên đến cuối trận. Với trận hòa này, nhiều khả năng TN Tp.Vinh sẽ chiếm ngôi đầu bảng A trong lượt đấu cuối gặp TN Con Cuông vào sáng mai.

Nhóm PV

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".