Thể thao

Thiếu niên Quỳ Châu quyết tâm vượt qua vòng bảng Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2024

Đức Anh 28/05/2024 14:55

Sau quá trình gây dựng phong trào bóng đá, hiện nay Đội Thiếu niên Quỳ Châu đã có lực lượng khá đồng đều, dạn dày kinh nghiệm trận mạc. Đội bóng đến từ Phủ Quỳ sẵn sàng tại Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2024.

bna_duc-anh-5619.jpg
Thiếu niên Quỳ Châu tích cực tập luyện chuẩn bị cho Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2024. Ảnh: Đức Anh

Gây dựng phong trào

Quỳ Châu được biết đến là một trong những huyện miền núi khó khăn của Nghệ An. Đồng bào sinh sống ở vùng đất này chủ yếu là người dân tộc Thái. Do điều kiện kinh tế chậm phát triển, nên những năm trước đây, phong trào bóng đá ở Quỳ Châu gần như không được người dân quan tâm, hưởng ứng.

Chính vì vậy, tại Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An được tổ chức hằng năm, các đội bóng của huyện Quỳ Châu chỉ tham gia cho đủ quân số, mà chưa tạo được dấu ấn rõ nét trong lòng khán giả.

Nhằm gây dựng phong trào chơi bóng, bắt đầu từ năm 2017, huyện Quỳ Châu đã trăn trở xây dựng kế hoạch để tuyên truyền về lợi ích, tính hấp dẫn của môn bóng đá đến từng trường học. Song song với đó, huyện Quỳ Châu quyết định tổ chức các lớp bóng đá cộng đồng mở tại thị trấn Tân Lạc.

bna_duc-anh-5587.jpg
Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Quỳ Châu động viên các cầu thủ nhí huyện nhà trước khi tham gia giải. Ảnh: Đức Anh

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao, và Truyền thông huyện Quỳ Châu chia sẻ: “Nhằm gây dựng phong trào bóng đá cho huyện nhà, từ khoảng 7 năm trước chúng tôi đã tổ chức các đợt tuyên truyền rộng khắp tới các trường học. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Quỳ Châu đã cùng với các xã, các trường tìm cách tạo các sân bóng đá để các cháu có thể tham gia tập luyện. Đồng thời, chúng tôi cũng mở các lớp bóng đá cộng đồng. Đặc biệt, để gây dựng phong trào yêu thích chơi bóng, huyện Quỳ Châu đã mời ngôi sao bóng đá Văn Quyến về huấn luyện cho các cháu nhỏ tại lớp cộng đồng do huyện tổ chức. Với nhiều cách làm đó đã dần thu hút được nhiều cháu nhỏ tham gia tập luyện môn thể thao vua".

Sau nhiều năm kiên trì gây dựng phong trào, huyện Quỳ Châu bắt đầu tạo được ấn tượng khi tham gia Giải Cúp Báo Nghệ An. Đặc biệt năm 2023, tại vòng bảng, Nhi đồng Quỳ Châu với lối chơi chặt chẽ, biết người, biết ta đã gây khó cho các đội nằm cùng bảng.

Thời điểm đó, đội bóng đến từ Phủ Quỳ đã suýt khiến Nhi đồng Cửa Lò phải ngậm trái đắng. Nhi đồng Quỳ Châu với lối chơi phù hợp, đã mở tỷ số trận đấu trước Cửa Lò. Tuy nhiên, do thiếu đi chút may mắn, đội bóng này đã phải chia điểm với đại diện đến từ thị xã biển.

Sau 3 trận hòa với các đội già rơ Đô Lương, Thanh Chương, Cửa Lò, Nhi đồng Quỳ Châu đành phải ngậm ngùi dừng bước tại vòng bảng. Dẫu vậy, hình ảnh về một Nhi đồng Quỳ Châu chơi kiên cường đã làm nức lòng đông đảo khán giả theo dõi giải đấu.

bna_duc-anh-5607.jpg
Đội Thiếu niên Quỳ Châu với nòng cốt là các cầu thủ Nhi đồng từng tham gia Cúp Báo Nghệ An năm 2023. Ảnh: Đức Anh

Quyết tâm vượt qua vòng bảng

Bước đến mùa giải 2024, nhiều khả năng Quỳ Châu sẽ chỉ tham gia Cúp Báo Nghệ An ở sân chơi Thiếu niên. Tham gia giải lần này, U12 Quỳ Châu với nòng cốt gồm những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc khi đã từng tham gia Cúp Báo Nghệ An năm 2023. Ngoài ra, đội bóng này cũng bổ sung thêm một số vận động viên chất lượng từ các xã lân cận thị trấn.

bna_duc-anh-5696.jpg
Thiếu niên Quỳ Châu hoàn thiện các kỹ năng trước khi bước vào mùa giải mới. Ảnh: Đức Anh

Để chuẩn bị cho giải đấu từ hơn 1 tuần nay, huấn luyện viên Đội Thiếu niên Quỳ Châu quyết định đẩy cao khối lượng tập luyện. Trên sân vận động Quỳ Châu, dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Lê Viết Khoa, 14 cầu thủ đang căng mình với những bài nhồi thể lực, tập luyện các phương án phòng thủ, xây dựng các miếng đánh phản công, hoàn thiện kỹ năng sút bóng...

Bên cạnh đó, huấn luyện viên cũng phổ biến cho các cầu thủ về luật mới của sân chơi 7 người, tránh bỡ ngỡ khi vào thi đấu.

Với việc tập luyện nghiêm túc, bài bản, Đội Thiếu niên Quỳ Châu mong muốn thể hiện lối chơi kiểm soát bóng chặt chẽ bên phần sân nhà, tổ chức phòng ngự khoa học và khi có thời cơ sẽ chuyển từ trạng thái sang tấn công có tính hiệu quả cao.

bna_duc-anh-5687.jpg
Huấn luyện viên Lê Viết Khoa thị phạm cho các cầu thủ. Ảnh: Đức Anh

“Với thực lực như hiện tại, tôi yêu cầu các cầu thủ trước khi nghĩ đến ghi bàn, phải đảm bảo không bị thủng lưới. Tôi muốn Thiếu niên Quỳ Châu phải thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và hiệu quả trong các tình huống phản công. Theo tôi, một đội bóng không chỉ biết chơi cống hiến mà phải có thành tích mới tạo được niềm đam mê cho các cầu thủ và dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Chính vì vậy, Thiếu niên Quỳ Châu sẽ bước đến giải với quyết tâm giải quyết từng trận đấu một, đặt mục tiêu sẽ vượt qua vòng bảng, mang đến niềm vui cho khán giả nhà” – Huấn luyện viên Lê Viết Khoa cho hay.

Với lực lượng hiện có và sự chuẩn bị khá chu đáo, Thiếu niên Quỳ Châu hứa hẹn sẽ trình diễn lối chơi hiệu quả, sẵn sàng làm cho các đội bóng giàu truyền thống phải dè chừng.

Hy vọng Thiếu niên Quỳ Châu sẽ đạt được kết quả như mong muốn khi tham gia Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2024./.

Thiếu niên Quỳ Châu quyết tâm vượt qua vòng bảng Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO