Thể thao

Thiếu niên Quỳnh Lưu lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Cúp Báo Nghệ An

Minh Quân 12/06/2024 17:54

Dù vượt trội hoàn toàn nhưng các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu phải nhờ đến loạt sút luân lưu cân não mới vượt qua được Thiếu niên Quỳ Hợp để vào chung kết.

Đội hình xuất phát:

Quỳnh Lưu: Hồ Tiến Sáp (thủ môn), Trần Hoàng Anh, Đậu Huy Hiếu, Phan Văn Đạt Tới, Nguyễn Chí Công, Trịnh Hồ Quốc Toàn, Hồ Khắc Minh Huy.

Quỳ Hợp: Thái Văn Tuấn Duy (thủ môn), Lương Đình Việt, Phan Thanh Phong, Lò Văn Cảnh, Lô Thái Dương, Hà Anh Văn, Lò Minh Vũ.

Ở vòng tứ kết, Thiếu niên Quỳnh Lưu phải khá vất vả mới giành được chiến thắng sát nút trước Thiếu niên Quỳ Châu, trong khi Thiếu niên Quỳ Hợp vượt qua Thiếu niên Đô Lương 3-1 một cách thuyết phục.

Thiếu niên Quỳnh Lưu - Thiếu niên Quỳ Hợp (2)
Hai đội ra sân làm thủ tục trước trận. Ảnh: Đức Anh

Sau tiếng còi khai cuộc, Thiếu niên Quỳnh Lưu nhanh chóng thể hiện sự áp đảo. Với dàn cầu thủ có thể hình nhỉnh hơn, các cầu thủ xứ Quỳnh dồn dập tấn công, khiến các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Hợp phải tập trung cao độ để chống đỡ.

Thiếu niên Quỳnh Lưu - Thiếu niên Quỳ Hợp (15)
Thiếu niên Quỳnh Lưu chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Đức Anh.

Tuy nhiên, khi các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu chưa có được pha dứt điểm nào thật sự gây nguy hiểm cho thủ môn Thái Văn Tuấn Duy bên phía Thiếu niên Quỳ Hợp thì các em đã bị thủng lưới.

Phút thứ 8, trong một tình huống phản công của Thiếu niên Quỳ Hợp, số 7 Lô Thái Dương xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú sút trái phá bằng chân trái, đánh bại thủ môn Hồ Tiến Sáp, mở tỷ số cho đội bóng vùng Phủ Quỳ.

Thiếu niên Quỳnh Lưu - Thiếu niên Quỳ Hợp (14)
Một pha bỏ lỡ cơ hội của các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh

Nhận bàn thua sớm nhưng các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu không hề nao núng, bình tĩnh tổ chức được những pha tấn công sắc sảo và chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Sau một vài tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, đến phút 16, các cầu thủ xứ Quỳnh cũng có được bàn thắng cân bằng tỷ số. Từ một tình huống đá phạt ở trung lộ, đội trưởng số 6 Phan Văn Đạt Tới sút bóng rất căng chính xác vào góc cao bên trái khung thành thủ môn Thái Văn Tuấn Duy.

Thiếu niên Quỳnh Lưu - Thiếu niên Quỳ Hợp (13)
Pha đá phạt dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của số 6 Phan Văn Đạt Tới bên phía Thiếu niên Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh.

Có được bàn gỡ, các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu càng hưng phấn, đẩy cao tốc độ tấn công và có được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Thiếu niên Quỳnh Lưu vẫn là đội ép sân và có nhiều tình huống đặt khung thành thủ môn Thái Văn Tuấn Duy vào tình trạng báo động. Và những nỗ lực của các em đã được đền đáp ở phút 35 nhờ pha đi bóng lắt léo và dứt điểm chuẩn xác của số 10 Nguyễn Chí Công.

Thiếu niên Quỳnh Lưu - Thiếu niên Quỳ Hợp (8)
Ban huấn luyện và cổ động viên Thiếu niên Quỳnh Lưu ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, trong một tình huống đá biên bên cánh phải của các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Hợp, số 9 Lò Minh Vũ lẻn xuống từ cánh trái áp sát khung thành, đệm bóng vào lưới, cân bằng tỷ số trận đấu.

Thiếu niên Quỳnh Lưu - Thiếu niên Quỳ Hợp (11)
Số 9 Lò Minh Vũ là cầu thủ thi đấu nổi bật bên phía Thiếu niên Quỳ Hợp. Ảnh: Đức Anh.

Hai bàn thắng được ghi liên tiếp khiến cho trận đấu diễn ra hấp dẫn. Các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu miệt mài tấn công và tạo ra được rất nhiều tình huống ghi bàn. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng xứ Quỳnh tỏ ra kém duyên khi đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Trong khi đó, các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Hợp kiên cường phòng ngự và sẵn sàng cho các tình huống phản công với sự nhanh nhẹn của số 7 Lô Thái Dương và số 9 Lò Minh Vũ. Trong một vài tình huống như vậy, các cầu thủ vùng Phủ Quỳ đã khiến thủ môn Hồ Tiến Sáp phải trổ tài cứu thua.

Thiếu niên Quỳnh Lưu - Thiếu niên Quỳ Hợp (1)
Một tình huống tấn công không thắng được thủ môn Hồ Tiến Sáp của các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Hợp. Ảnh: Đức Anh.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trong 4 loạt sút đầu tiên, các cầu thủ Thiếu niên Quỳ Hợp đều sút hỏng còn các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu thực hiện thành công 2 lần.

Vượt qua Thiếu niên Quỳ Hợp với tỉ số luân lưu 2-0, Thiếu niên Quỳnh Lưu giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội bóng xứ Quỳnh vào chung kết Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An ở lứa tuổi Thiếu niên.
Trong trận chung kết mùa giải năm ngoái, Thiếu niên Quỳnh Lưu đã vượt qua Thiếu niên thành phố Vinh để lên ngôi vô địch.

Thiếu niên Quỳnh Lưu lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết Cúp Báo Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO