Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế Phong | Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26

Đã kết thúc
Nhóm PV| 11/06/2024 17:23

Trận đấu giữa Thiếu niên Thanh Chương và Thiếu niên Quế Phong được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và FPT Play.

  • 50' Trực tiếp Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế Phong
Truyền hình

Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế Phong | Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26

Nhóm PV 11/06/2024 17:23

Trận đấu giữa Thiếu niên Thanh Chương và Thiếu niên Quế Phong được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và FPT Play.

Để đội bạn cầm hòa 1-1 ở 2 hiệp đấu chính thức, Thiếu niên Thanh Chương đã phải nhờ đến sự may mắn ở loạt sút luân lưu mới có thể giành quyền vào chơi ở vòng bán kết.

Đội hình xuất phát:

Thanh Chương: Võ Trần Gia Bảo (thủ môn), Nguyễn Phi Long, Nguyễn Đình Anh Quân, Đinh Đức Hoàng, Nguyễn Hữu Phúc, Võ Nguyễn Thái Bảo, Hồ Quốc Khánh, Lê Bá Bảo Long.

Quế Phong: Trần Đức Lợi (thủ môn), Nguyễn Văn Chí Nghĩa, Vi Trung Kiên, Đào Mạnh Quân, Lô Cường Tráng, Bùi Thiện Nhân, Lang Gia Kiệt.

Trận tứ kết cuối cùng của sân Thiếu niên là cuộc so tài giữa Thiếu niên Thanh Chương (nhất bảng D) và Thiếu niên Quế Phong (nhì bảng C).

Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế PHong (1)
Thiếu niên Thanh Chương (áo vàng) và Thiếu niên Quế Phong (áo xanh) vào sân làm thủ tục trước trận. Ảnh: Đức Anh.

Thiếu niên Quế Phong với đôi chút nhỉnh hơn về thể hình, là đội kiểm soát bóng tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong 10 phút đầu trận, các tình huống tranh chấp chủ yếu diễn ra ở giữa sân và không đội nào có được một pha tổ chức tấn công thực sự sắc nét.

Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế PHong (7)
Các tình huống tranh chấp chủ yếu diễn ra ở giữa sân trong 10 phút đầu trận đấu. Ảnh: Đức Anh.

Phút 11, Thiếu niên Quế Phong có cơ hội để mở tỉ số trận đấu từ một pha đá phạt gần sát vòng cấm chính diện khung thành thủ môn Võ Trần Gia Bảo nhưng cú sút của một cầu thủ đất Quế đã không thể vượt qua hàng rào của Thiếu niên Thanh Chương.

Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế PHong (4)
Số 7 đội trưởng Nguyễn Văn Chí Nghĩa là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Thiếu niên Quế Phong. Ảnh: Đức Anh.

Sau tình huống này, 2 đội thực hiện được nhiều hơn những pha lên bóng áp sát khung thành thủ môn đối phương. Cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất từ đầu trận thuộc về Thiếu niên Quế Phong ở phút 21 khi đội trưởng số 7 Nguyễn Văn Chí Nghĩa đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội rồi bắt vô-lê đưa bóng đi rất căng về phía khung thành thủ môn Võ Trần Gia Bảo, đáng tiếc bóng lại chạm xà ngang bật ra.

Những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Quế Phong chơi áp đảo nhưng các cú sút cuối cùng của các cầu thủ nhí vùng cao không đủ sắc bén để đánh bại thủ môn Thiếu niên Thanh Chương. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế PHong (5)
Một tình huống tấn công của các cầu thủ Thiếu niên Quế Phong cuối hiệp 1. Ảnh: Đức Anh.

Bước vào hiệp 2, Thiếu niên Thanh Chương bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 29. Sau một pha tấn công không mấy nguy hiểm của các cầu thủ xứ nhút, thủ môn Trần Đức Lợi của Thiếu niên Quế Phong đã bắt gọn bóng. Tuy nhiên, pha đá bóng lên của thủ môn này lại đưa bóng đập trúng đầu số 7 Đinh Đức Hoàng bên phía Thiếu niên Thanh Chương bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ, ban huấn luyện và cổ động viên đội bóng đất Quế.

Bàn thắng đã kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ Thiếu niên Thanh Chương. Các cầu thủ áo vàng dâng lên tấn công ồ ạt và nhiều lần đặt khung thành thủ môn Trần Đức Lợi vào tình trạng báo động. Nhưng dù mắc sai lầm dẫn đến bàn thua, "người gác đền" của Thiếu niên Quế Phong đã chơi rất xuất sắc, liên tục cản phá nhiều cú sút cận thành nguy hiểm của đội bạn.

Mải mê tấn công mà không ghi được bàn, các cầu thủ Thanh Chương phải nhận bàn thua, cũng bất ngờ như cách các em có được bàn mở tỉ số.

Trong một tình huống lên bóng tưởng chừng không mấy nguy hiểm của các cầu thủ Thiếu niên Quế Phong ở phút 39, các hậu vệ Thiếu niên Thanh Chương chủ động để bóng trôi qua đường biên ngang nhưng để số 9 Đào Mạnh Quân cướp được, xỉa bóng qua tay thủ môn Võ Trần Gia Bảo vào lưới. Các cầu thủ Thanh Chương cho rằng bóng đã qua ra ngoài đường biên ngang nhưng trọng tài vẫn quyết định công nhận bàn thắng.

Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế PHong (3)
Một pha tranh chấp của cầu thủ 2 đội trong hiệp 2. Ảnh: Đức Anh.

Những phút còn lại của trận đấu, Thiếu niên Thanh Chương dốc toàn lực để tìm kiếm bàn nâng tỉ số nhưng sự xuất sắc của thủ môn Trần Đức Lợi đã làm nản lòng các chân sút xứ nhút.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi, cầu thủ 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não. Ở 3 lượt sút đá đầu tiên, có đến 2 cú sút của các cầu thủ Thiếu niên Thanh Chương bị thủ môn Trần Đức Lợi cản phá, trong khi ở chiều ngược lại, các cầu thủ Thiếu niên Quế Phong đều thực hiện thành công.

Dẫn trước 3-1 ở loạt luân lưu, tưởng chừng các cầu thủ Quế Phong đã nắm chắc 1 suất vào bán kết thì bất ngờ đã xảy ra khi ở 3 lượt đá tiếp theo, 2 cầu thủ vùng cao đất Quế đều sút ra ngoài, trong khi Thiếu niên Thanh Chương đều thành công.

Thắng 4-3 sau loạt luân lưu, Thiếu niên Thanh Chương vào bán kết gặp Thiếu niên thành phố Vinh.

Thiếu niên Thanh Chương - Thiếu niên Quế Phong | Giải Bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO