Pháp luật

Thiếu nữ tìm việc qua mạng xã hội, nào ngờ rơi vào tay nhóm mua bán người

Tiến Dũng 07/06/2024 06:51

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa khởi tố nhóm đối tượng mua bán thiếu nữ với giá 39 triệu đồng để đưa vào làm nhân viên cơ sở kinh doanh massage.

Chiều 6/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Tiến Thành (SN 2001, ở huyện Sóc Sơn), Ngô Xuân Tuấn (SN 2004, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Lê Đức Mạnh (SN 2006, ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Văn Phong (SN 1988, ở quận Bắc Từ Liêm) và Trần Công Chất (SN 1988, ở huyện Gia Lâm), để điều tra về tội "Mua bán người".

z5513043172715 3fe33042ee98feed72578fb96aa0c421 4399.jpg
Công an lấy lời khai đối với Nguyễn Tiến Thành. Ảnh: CACC

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang). Cụ thể, chị M. có đơn tố giác về việc con gái chị là cháu H. bị các đối tượng bán cho các cơ sở kinh doanh karaoke và massage trên địa bàn Hà Nội.

Khi cháu H. không muốn làm tại cơ sở massage, các đối tượng đã thông tin cho người thân của cháu mang tiền đến chuộc người. Cháu H. sau đó được đón về nhà, đến cơ quan công an tố giác vụ việc.

Công an xác định, từ khoảng đầu năm 2023 đến nay, Nguyễn Tiến Thành làm công việc tuyển các nữ nhân viên rót bia tại các quán karaoke xung quanh khu vực ngã tư Nhổn (quận Bắc Từ Liêm) bằng cách đăng bài lên mạng xã hội Facebook.

Thành thuê phòng trọ tại phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) để bản thân và nhóm Ngô Xuân Tuấn, Lê Đức Mạnh ở, cùng quản lý các nhân viên nữ.

Ngày 11/4, cháu H. nhắn tin xin Thành vào làm công việc này. Thành đồng ý và nhắn Tuấn, Mạnh đi Bắc Giang để đón cháu H. về phòng trọ.

Quá trình ở đây, cháu H. đi chơi với nhóm Thành, vay 10 triệu đồng để mua điện thoại di động. Sau 2 ca làm việc trong một buổi tối tại cơ sở kinh doanh karaoke mà nhóm Thành đang phụ trách cung cấp nhân viên dịch vụ, cháu H. nói với một “nữ đồng nghiệp” là sẽ bỏ trốn, không làm công việc này nữa.

Nữ nhân viên này kể sự việc với Mạnh rồi Mạnh nói lại với Thành. Biết sự việc, Thành gọi cả nhóm nhân viên lại và đánh cháu H., sau đó gọi cho một nhân viên cũ ở Thanh Hóa hỏi có cần nhân viên không.

Biết cơ sở kinh doanh karaoke ở Thanh Hóa tuyển người, cả nhóm đã đưa cháu H. vào đây.

Tuy nhiên, khi tới nơi, do cháu H. chưa đủ 18 tuổi nên cơ sở này không nhận. Thấy vậy, Thành đã đăng lên mạng xã hội Facebook thông tin có nữ nhân viên nợ 40 triệu đồng “có ai đón không”.

Thấy thông tin trên, Trần Công Chất đã liên lạc với nhóm Thành, xin bớt 1 triệu đồng tiền taxi và thanh toán số tiền 39 triệu đồng để đón cháu H. về cơ sở kinh doanh massage của mình ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thieu-nu-tim-viec-qua-mang-xa-hoi-nao-ngo-roi-vao-tay-nhom-mua-ban-nguoi-2288891.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/thieu-nu-tim-viec-qua-mang-xa-hoi-nao-ngo-roi-vao-tay-nhom-mua-ban-nguoi-2288891.html
Thiếu nữ tìm việc qua mạng xã hội, nào ngờ rơi vào tay nhóm mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO