Thịt cá không nên cấp đông nhiều lần

Việc làm lạnh từ 2 lần trở lên làm cho màng tế bào của thịt, cá bị phá hoại nghiêm trọng khiến nó nhanh thối và biến chất.

Thịt cá không nên làm lạnh nhiều lần. Ảnh: News.

Thịt cá không nên làm lạnh nhiều lần. Ảnh: News.

Theo Health, thực phẩm bảo quản ở nhiệt độ thấp có thể ức chế sự phát triển của vi sinh vật, giữ được mùi vị, chất dinh dưỡng, độ tươi ngon như ban đầu. Tuy nhiên, việc cấp lạnh thực phẩm cũng cần phải có thời hạn nhất định chứ không nên để quá lâu.

Nhiều người có thói quen không tốt là lấy thịt trong tủ lạnh ra rã đông, nếu không dùng hết lại tiếp tục cho vào ngăn đá để cấp đông lại. Các nhà khoa học khuyến cáo việc làm lạnh từ 2 lần trở lên sẽ làm cho thực phẩm bị biến chất do khi chuyển từ trạng thái lạnh, nhiệt độ thấp sang trạng thái tan lạnh, màng tế bào của thực phẩm bị phá hoại nghiêm trọng. Nếu tiếp tục làm lạnh một lần nữa cũng không ngăn được quá trình phân giải protein và chất béo, khiến thịt, cá nhanh thối và biến chất. Người ăn vào dễ bị ngộ độc hoặc mắc bệnh.

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.