Thợ cắt tóc bị bắt cùng 4 khẩu súng tự chế và hàng trăm viên đạn

Theo Văn Thành (cand.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Thời điểm bắt quả tang, Thắng đang dùng bình hơi điện, bơm khí vào bình khí nén của súng hơi bắn đạn chì và tàng trữ các loại công cụ, linh kiện dùng để chế tạo súng.

Ngày 15/11, Thiếu tá Nguyễn Duy Lộc - Phó trưởng Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ một đối tượng có hành vi chế tạo, tàng trữ vũ khí quân dụng và vật liệu nổ.

Theo Thiếu tá Lộc, trước đó vào khoảng 18h chiều 13/11, từ nguồn tin báo tố giác tội phạm của người dân, Đội Cảnh sát QLHC và TTXH Công an huyện Cư M’gar phối hợp cùng lực lượng Công an xã Cư Suê bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quốc Thắng (tự Tý Đen, 32 tuổi, trú tại thôn 1, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) đang có hành vi chế tạo, tàng trữ vũ khí quân dụng và vật liệu nổ.

Thợ cắt tóc bị bắt cùng 4 khẩu súng tự chế và hàng trăm viên đạn ảnh 1

Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra.

Vào thời điểm bắt quả tang, đối tượng Thắng đang dùng bình hơi điện, bơm khí vào bình khí nén của súng hơi bắn đạn chì và tàng trữ các loại công cụ, linh kiện dùng để chế tạo súng.

Tại đây, cơ quan Công an cũng đã thu giữ 4 khẩu súng hơi đã lắp ráp hoàn chỉnh, hàng trăm viên đạn chì cùng linh kiện, máy móc dùng để chế tạo súng. Ngoài ra, qua công tác vận động, đối tượng Thắng cũng đã vận động người thân giao nộp cho cơ quan điều tra 2 khẩu súng kíp tự chế, 1 khẩu súng hơi chì và 1 khẩu súng hơi cồn.

Thợ cắt tóc bị bắt cùng 4 khẩu súng tự chế và hàng trăm viên đạn ảnh 2
Thợ cắt tóc bị bắt cùng 4 khẩu súng tự chế và hàng trăm viên đạn ảnh 3
Toàn bộ số súng, linh kiện cùng máy móc Thắng dùng để chế tạo súng được thu giữ tại cơ quan điều tra

Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật đã được đưa về trụ sở Công an tiếp tục làm việc. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Thắng khai nhận: Thắng vốn làm nghề thợ cắt tóc tại địa bàn xã Cư Suê.

Vào khoảng đầu tháng 8/2018, qua tìm hiểu trên mạng Internet, Thắng phát hiện có người rao bán các linh kiện dùng để lắp ráp, chế tạo súng tự chế. Sau đó Thắng đã đặt hàng mua linh kiện của người này qua đường bưu điện rồi về nhà tự mày mò, tìm cách lắp ráp, chế tạo được 3 khẩu súng hơi. Khi đang lắp ráp đến khẩu thứ 4 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Thợ cắt tóc bị bắt cùng 4 khẩu súng tự chế và hàng trăm viên đạn ảnh 4

Hàng trăm viên đạn chì được thu giữ tại nhà của đối tượng Thắng

Cũng theo lời khai của Thắng, toàn bộ số súng chế tạo được đều dùng vào mục đích…giải trí săn bắn. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cư M’gar tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định.

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.