Thơ chúc Tết của Bác Hồ sống mãi với non sông

(Baonghean.vn) - Thơ chúc Tết của Bác là tâm hồn, là khí phách của một con người cả cuộc đời hiến dâng cho hạnh phúc thực sự của dân, của nước. Người lo bằng cái lo của hàng chục triệu dân, vui bằng cái vui của cả dân tộc. Người thương dân thật sự, quý dân thật sự, tôn trọng dân thật sự và vì dân thật sự nên đã kết tinh thành tâm hồn nhà lãnh tụ hòa quyện với chất nghệ sĩ của dân, do dân, vì dân thật sự. Thơ xuân chúc Tết của Người mãi mãi là niềm tự hào, niềm tin của chúng ta.
Thơ chúc Tết của Bác Hồ sống mãi với non sông
0:00

Biên tập: Phước Anh - Quỳnh An /br Ngâm thơ: NSƯT Thành Vinh /br Âm nhạc: Nhạc sỹ Vũ Quốc Nam /br Giọng đọc: Hồ Nữ Thị

18:30 Đọc truyện đêm khuya: Nắng trổ bông

Đọc truyện đêm khuya: Nắng trổ bông

(Baonghean.vn) - Lối kể truyện tự nhiên đã khiến tác phẩm của Đan Ngọc trở nên hấp dẫn. Cộng với ngôn ngữ giản dị, trong sáng, “Nắng trổ bông” đã mang lại cho người đọc nhiều cảm xúc và niềm vui, niềm hy vọng ấm áp.

Tản văn hay: Rì rào tre ơi

Tản văn hay: Rì rào tre ơi

(Baonghean.vn) - Tản văn luôn là nơi lưu giữ ký ức cho người viết. Và có lẽ với Kim Loan, nó đã giúp chị vẽ lại thế giới lóng lánh và bình yên của thời quá vãng. Bằng giọng văn chân tình giản dị, tác phẩm của chị giống như một lời ru thầm thì đưa chúng ta về một nơi chốn thật bình yên.

15:32 Đọc truyện đêm khuya: Hoa của ngày mưa

Đọc truyện đêm khuya: Hoa của ngày mưa

(Baonghean.vn) - Khai thác các đề tài đời thường, không xoáy vào nỗi buồn, nỗi đau của thân phận con người như nhiều tác giả khác, truyện ngắn của Bùi Việt Phương thường mang lại niềm vui, sự hy vọng cho người đọc từ các câu chuyện giản dị mà nhân văn.

15:10 Tản văn hay: Còn ai nhớ dáng chua me

Tản văn hay: Còn ai nhớ dáng chua me

(Baonghean.vn) - Với lối viết nhẹ nhàng tình cảm, ngôn ngữ giản dị, tản văn “Còn ai nhớ dáng chua me” đã mở ra cho người đọc cả một thế giới trong trẻo đẹp đẽ, cái thế giới mà ai cũng có thể có trong ký ức, cái thế giới mà chúng ta đều muốn quay về.

17:36 Đọc truyện đêm khuya: Púng Luông ngày nắng

Đọc truyện đêm khuya: Púng Luông ngày nắng

(Baonghean.vn) - Truyện không có cốt truyện, nhưng được viết bằng văn phong trau chuốt, gợi tả, gợi cảm, nhân vật được khắc họa khá sống động và câu chuyện kể lại nhiều ý nghĩa. Tất cả đã khiến cho tác phẩm của Đỗ Ngọc Bích trở nên hấp dẫn, lôi cuốn người đọc.

13:07 Tản văn hay: Ngược dòng tìm đứa trẻ

Tản văn hay: Ngược dòng tìm đứa trẻ

(Baonghean.vn) - Tác phẩm có lối viết khá chỉn chu, ngôn từ trong sáng nhẹ nhàng, giọng văn mượt mà nhiều cảm xúc. Tất cả đã đánh thức nỗi xúc động, niềm nhớ quê, khao khát được trở về một nơi bình yên có thể vỗ về tâm hồn trong lòng người đọc.

11:38 Tản văn hay: Thương lúa ngả rạp đồng

Tản văn hay: Thương lúa ngả rạp đồng

(Baonghean.vn) - Viết từ chính những trải nghiệm, nỗi nhớ và day dứt trong lòng mình, tác phẩm của Hồ Loan chạm đến các cung bậc cảm xúc trong lòng độc giả: vừa nhớ vừa thương, vừa thấy nao lòng khi nghĩ tới những cánh đồng và người nông dân ở các vùng quê nghèo khó, gian khổ.