Thổ Nhĩ Kỳ: Đưa vấn đề bồn cầu vào cuộc tranh cử

02/06/2015 08:41

(Baonghean.vn) - Trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7/6 tới đây, một cuộc tranh luận về các tiện nghi trong phủ tổng thống đã nổ ra giữa các bên. Điểm đáng chú ý trong cuộc tranh luận là việc các bên xoay quanh vấn đề bồn cầu của thống thống Recep Tayyip Erdogan có được làm bằng vàng hay không?

Trong buổi tranh cử tổ chức vào ngày 1/6, ông Kemel Kilicdaroglu – người đứng đầu Đảng Cộng hòa nhân dân, dân chủ và xã hội (CHP) đã chỉ trích việc Tổng thống Erdogan xây dựng dinh tổng thống khổng lồ và quá xa hoa.

Tổng thống Erdogan bên trong dinh thự của mình
Tổng thống Erdogan bên trong dinh thự của mình

Ông Kilicdaroglu cho rằng đây là dấu hiệu của chứng cuồng vọng cũng như là minh chứng cho sự độc tài của ông Erdogan. Thậm chí trong buổi họp báo hôm 30/5, người đứng đầu đảng CHP còn lên án mạnh mẽ việc Tổng thống “xây dựng cung điện, mua máy bay, xe Mercedes…và cả việc làm bồn cầu bằng vàng”.

Trong cuộc phóng vấn trên đài truyền hình quốc gia TRT, Tổng thống Erdogan đã đáp trả lại những cáo buộc của đối thủ bằng cách mời ông Kilicdaroglu đến dinh thổng thống để kiểm tra. Sau đó, ông Erdogan cũng cho gửi lời mời chính thức đến đối thủ Kilicdaroglu. Thậm chí, Tổng thống Erdogan còn tuyên bố nếu bồn cầu trong dinh tổng thống được làm bằng vàng thì ông sẵn sàng từ chức tổng thống.

Dinh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỹ (ảnh: Reuters)
Dinh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỹ (ảnh: Reuters)

Được biết, dinh tổng thống của ông Erdogan mới vừa khánh thành vào mùa thu năm 2014 có diện tích lên đến 150.000 m2 với 1.000 phòng và trị giá 615 triệu USD. Và ngay lập tức dinh tổng thống trên đã trở thành mục tiêu công kích của các đảng đối lập.

Chu Thanh

Thổ Nhĩ Kỳ: Đưa vấn đề bồn cầu vào cuộc tranh cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO