Thời gian công tác và đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên trong ngành Giáo dục

29/12/2011 14:42

(Baonghean)- Ông Cao Hoàng Thảo, Trường THCS Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An hỏi: Tôi tốt nghiệp Trường sư phạm 10+3 Nghệ Tĩnh năm 1980 và tháng 9 năm đó nhận Quyết định của Sở GD-ĐT về công tác tại huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ Tĩnh. Ba năm sau (9/1983) tôi trúng tuyển và có quyết định của Sở GD-ĐT cho đi học lớp Ngữ Văn Trường ĐHSP Vinh hệ chính quy và được hưởng mức lương hiện tại trong quá trình học.

Tháng 9/1987 tôi nhận quyết định giảng dạy tại Trường THPT huyện Kỳ Sơn, sau đó chuyển qua dạy văn tại Trường sư phạm Kỳ Sơn. Năm 1990 tôi có quyết định chuyển về quê (Diễn Châu) dạy THCS... Tính đến tháng 12/2011 tôi được hưởng lương và tính thời gian tham gia BHXH liên tục là 31 năm 4 tháng. Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu tính thời gian thâm niên của tôi là 25 năm 4 tháng. Cụ thể là trừ 2 năm tập sự tại miền núi và 4 năm học ĐHSP Vinh (Mặc dù thời gian đi học có quyết định của Sở GD&ĐT và được hưởng lương). Cách tính thời gian thâm niên như vậy có đúng không?


Trả lời: Vấn đề ông hỏi, theo điểm a, khoản 2, điều 2 Nghị định số 54/2001/NĐ-CP ngày 4/7/2001 về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo quy định: Thời gian hưởng phụ cấp thâm niên là thời gian giảng dạy giáo dục trong các cơ sở giáo dục.


Cũng tại điểm a, khoản 3, điều 2 quy định: Thời gian tập sự, thử việc hoặc thời gian hợp đồng làm việc lần đầu không được tính lương phụ cấp thâm niên.


Đối chiếu với quy định trên, việc Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Diễn Châu không cộng thời gian tập sự và thời gian đi học để tính hưởng phụ cấp thâm niên là đúng quy định.


- Cô Nguyễn Thị Minh, phường Hưng Bình, TP Vinh hỏi: Sau khi tốt nghiệp Trường ĐHSP Vinh, năm 2000 tôi được phân công về giảng dạy tại Trường THPT tại huyện Hưng Nguyên. Năm 2001 hết hạn tập sự, gần 9 năm sau, tức vào năm 2009 tôi chuyển công tác ra khỏi ngành Giáo dục. Vậy tôi có được hưởng phụ cấp thâm niên giáo dục không? Nếu được thì cơ quan nào chi trả?.


Trả lời: Vấn đề bạn hỏi, theo điều 1 Nghị định số 54/2001/NĐ-CP ngày 4/7/2001 về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo quy định đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên là: Nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập.


Nghị đinh cũng quy định: Những giáo viên chuyển về cơ quan quản lý giáo dục như: Phòng Giáo dục & Đào tạo, Sở Giáo dục & Đào tạo cũng không được hưởng phụ cấp thâm niên giáo dục.


Đối chiếu với quy định trên, trường hợp của cô không được hưởng phụ cấp thâm niên.


Phòng Bạn đọc

Thời gian công tác và đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên trong ngành Giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO