Nghệ An tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư triển khai dự án có hiệu quả, bền vững (*)

(Baonghean.vn)- Báo Nghệ An trích đăng phát biểu của đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ khởi công dự án Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An:

- Kính thưa Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam;

- Kính thưa Ngài Lim Hưng Kiang - Bộ trưởng Bộ Công thương, Nước Cộng hòa Singapore; và các vị trong Đoàn công tác của Nước Cộng hòa Singapore;

- Kính thưa Ngài Ưng Tích Hiên - Đại sứ Nước Cộng hòa Singapore và đại sứ các nước tại Việt Nam;

- Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương;

- Kính thưa Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy;

- Kính thưa toàn thể các Quý vị đại biểu,

- Kính thưa đồng bào, đồng chí,

...Để tạo điều kiện cho Nghệ An phát triển, ngày 30/7/2013, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết số 26 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Đây là Nghị quyết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, định hướng và tạo tiền đề sớm đưa Nghệ An trở thành một tỉnh công nghiệp và là tỉnh khá trong khu vực phía Bắc như Bác Hồ hằng mong muốn. Ngay sau khi có Nghị quyết số 26, tỉnh Nghệ An đã có nhiều giải pháp cụ thể, tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện những nhiệm vụ mà Nghị quyết của Bộ chính trị đã đề ra; trong đó, có các giải pháp về đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút, mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn (cả trong và ngoài nước) đầu tư những dự án mang tính chiến lược, dự án động lực vào tỉnh Nghệ An, như: Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Massan, Tập đoàn Vinggroup, Tập đoàn Than Khoáng Sản, Tập đoàn xi măng Vissai... Đặc biệt là Liên doanh giữa Tập đoàn Sembcorp của Xinh-ga-po và Tập đoàn Becamex Bình Dương với Dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An mà chúng ta đang làm lễ khởi công ngày hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công, khẳng định Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư phát triển có hiệu quả, bền vững.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công, khẳng định Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư phát triển có hiệu quả, bền vững.

Trong quá trình thực hiện Nghị quyết, tỉnh Nghệ An luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện hết sức thuận lợi của Chính phủ và các Ban, Bộ, ngành Trung ương, của các tỉnh, thành phố trong cả nước, để triển khai thực hiện Nghị quyết. Đặc biệt, có sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp hết sức hiệu quả của tỉnh Bình Dương.

...Dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An do Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Xinh-ga-po (là Liên doanh giữa Tổng Công ty Becamex Bình Dương với Tập đoàn Sembcorp - Xinh-ga-po) làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 1.475 ha trên địa bàn của huyện Hưng Nguyên và của thành phố Vinh. Trong đó, giai đoạn 1 dự án có diện tích 750 ha, với tổng mức đầu tư 1.657 tỷ đồng. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dự án động lực, tạo đột phá cho sự phát triển của Nghệ An trong thời gian tới; là kết quả của quá trình hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Xinh-ga-po nói chung, cũng như giữa hai tỉnh: Bình Dương và Nghệ An nói riêng.

Ngay từ khi Dự án bắt đầu triển khai công tác chuẩn bị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã đón nhận với một kỳ vọng rất lớn. Bởi vì, khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ thu hút nhiều Nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài; giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động; phát triển công nghiệp sạch, dịch vụ cao cấp; Hàng năm sẽ đóng góp lớn cho ngân sách địa phương, góp phần đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển một cách bền vững.

Chúng tôi đánh giá cao Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Xinh-ga-po đã quyết tâm, nỗ lực rất cao và phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong quá trình triển khai thực hiện. Với kinh nghiệm qua 6 dự án của VSIP tại các địa phương như: Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương, nên mặc dù đang ở giai đoạn khởi động, nhưng VSIP Nghệ An cũng đã tập trung công tác thu hút các dự án đầu tư. Tỉnh Nghệ An tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực tài chính, năng lực chuyên môn, thương hiệu nổi tiếng và sự nỗ lực cao của nhà đầu tư, chắc chắn dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ và hoạt động đạt được hiệu quả tốt nhất cho nhà đầu tư và cho Tỉnh.

Để có được Lễ khởi công hôm nay, còn có sự đồng thuận cao của nhân dân trong vùng dự án, sự vào cuộc đầy quyết tâm, trách nhiệm của các cấp, các ngành. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ kịp thời của các Bộ, ban, ngành Trung ương và của tỉnh Bình Dương. Do đó, chỉ trong một thời gian ngắn, Dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An đã nhanh chóng hoàn thành các thủ tục đầu tư, để khởi công ngày hôm nay, và triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Về phía tỉnh Nghệ An, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình; luôn sát cánh, đồng hành cùng nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, để các nhà đầu tư triển khai dự án có hiệu quả, bền vững tại Nghệ An.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ thường xuyên của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành Trung ương, đã dành cho tỉnh Nghệ An trong những năm qua. Mong rằng trong thời gian tới, Nghệ An tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các đồng chí. Chúng tôi cũng xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Chính phủ Xinh-ga-po đã chỉ đạo, hỗ trợ Tập đoàn Sembcorp thực hiện Dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ tại tỉnh Nghệ An. Chúng tôi cũng mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều nhà đầu tư từ Xinh-ga-po, cũng như các nhà đầu tư quốc tế khác, tiếp tục đến với Khu công nghiệp VSIP Nghệ An và tỉnh Nghệ An chúng tôi...

Chúc Dự án VSIP Nghệ An thành công và ngày càng phát triển.

Xin trân trọng cảm ơn!

(*Đầu đề do Báo Nghệ An đặt)

tin mới

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị Ban QLDA 6, doanh nghiệp đầu tư cùng các nhà thầu tập trung cao độ để thông xe đoạn tuyến 30km từ nút giao QL7 tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao QL46B tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên vào dịp 30/4.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

(Baonghean.vn) - Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga)...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.