'Thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tập thể'

(Baonghean) - Bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại đơn vị bầu cử số 22, huyện Nghi Lộc.
 
Được giới thiệu ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, vừa là vinh dự rất lớn, vừa là trách nhiệm nặng nề đặt ra đối với tôi. Với kinh nghiệm trong công tác và sự tâm huyết, trách nhiệm của mình, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có điều kiện tốt để tham gia đóng góp trực tiếp những ý kiến tại các diễn đàn của HĐND tỉnh nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh, đặc biệt là phát triển khu vực kinh tế tập thể, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và xây dựng nông thôn mới.
Tôi sẽ nỗ lực, cố gắng đem hết khả năng, trí tuệ, nghị lực, thời gian để làm tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với HĐND, nói lên tiếng nói của cử tri, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa cử tri, nhân dân với các cơ quan nhà nước các cấp; thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri. 
Nếu trúng cử, chương trình hành động của tôi sẽ tập trung vào 4 nội dung trọng tâm, trọng điểm như sau:
Thứ nhất: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, phát huy tốt vai trò của người đại biểu HĐND. Thường xuyên liên hệ, gặp gỡ với cử tri nơi ứng cử, nơi cư trú, nơi công tác nhằm tìm hiểu những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cử tri để chuyển tải, phản ánh đến HĐND tỉnh; đồng thời kiến nghị, giám sát, kiểm tra đôn đốc các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết kịp thời đúng pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, của công dân. Trong phạm vi quyền hạn của mình, phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan để xử lý giải quyết và báo cáo với cử tri những kết quả đạt được. 
Thứ hai: Trên cương vị công tác được giao, tôi sẽ chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động phát triển hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, doanh nghiệp, làng nghề. Kiến nghị đề xuất thực hiện kịp thời các nhóm chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể, làng nghề phát triển bền vững. Cùng với đó, tích cực tham mưu và kiến nghị HĐND tỉnh ban hành các chính sách trong tiêu thụ sản phẩm do nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã và làng nghề sản xuất ra.
Chủ động nắm bắt, thu thập thực tiễn, từ đó kiến nghị HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách trợ giá, trợ cước; miễn giảm các loại phí, lệ phí và các khoản đóng góp, đã, đang là gánh nặng của nông dân, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Một vấn đề tôi cũng rất quan tâm, trăn trở để tham gia đóng góp ý kiến, đảm bảo các chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xoá đói  giảm nghèo, nâng cao đời sống của nhân dân ở khu vực nông thôn được triển khai quyết liệt và có hiệu quả thiết thực và bền vững hơn. 
Thứ ba: Quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em, từ việc thực hiện phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới, đến phòng chống các tệ nạn xã hội; tạo điều kiện giúp cho phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em có môi trường và chất lượng sống thật tốt để trở thành những người vợ, người mẹ hạnh phúc; những ông bà mẫu mực và những chủ nhân tương lai của đất nước khỏe mạnh, trung thực và trách nhiệm.
Thứ tư: Nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; chủ động nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ; tăng cường trau dồi phẩm chất đạo đức; rèn luyện bản lĩnh, dám làm, dám chịu trách nhiệm để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao và hoàn thành vai trò của người đại biểu dân cử.  
Minh Chi
 (Ghi)

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

(Baonghean.vn) - Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga)...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 11/4

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; HĐND tỉnh tổ chức các cuộc họp thẩm tra dự thảo nghị quyết; Nghệ An tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM tại Hà Nội… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn hôm nay.