Thời tiết 10/6: Cảnh báo tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Theo dự báo, từ hôm nay (10/6) đến đêm 11/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây ra mưa rào và dông, nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và giảm dần ở Trung Bộ.

Hiện nay (10/6): Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500 mét gây mưa rào và dông trên diện rộng ở khu vực phía Tây Bắc Bộ.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500 mét nên từ nay (10/6) đến đêm 11/6 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây ra mưa rào và dông, nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và giảm dần ở Trung Bộ.

Nhiệt độ ngày 9/6/2018 các vùng trên cả nước. Nguồn zing.vn
Nhiệt độ ngày 10/6/2018 các vùng trên cả nước. Nguồn zing.vn
CẢNH BÁO GIÓ MẠNH VÀ SÓNG LỚN TRÊN VÙNG BIỂN PHÍA NAM:

Do ảnh hưởng rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc với đới gió Tây Nam có cường độ trung bình nên ở khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, vùng biển Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

Hiện nay (10/6): Rãnh áp thấp có vị trí ít thay đổi với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ trung bình.

Dự báo: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), có gió Tây Nam mạnh cấp 5, sóng biển cao từ 2-4m. Biển động. Vùng biển Bình Thuận-Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Biển động.

Khu vực Giữa và Nam biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau- Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1./.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.