Thông xe toàn tuyến cao tốc, Hà Nội đi Hải Phòng còn 1 giờ

Với tổng mức đầu tư 45.487 tỉ đồng, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài hơn 105km với 6 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/giờ rút ngắn thời gian chạy xe từ Hà Nội xuống Hải Phòng còn 1 giờ.

Chiều 5/12, toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chính thức được thông xe, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Hải Phòng, đồng thời giảm tải cho QL5.

1
Với tổng mức đầu tư 45.487 tỉ đồng, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài hơn 105km với 6 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/giờ rút ngắn thời gian chạy xe từ Hà Nội xuống Hải Phòng còn 1 giờ.

Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khởi công từ tháng 5/2008 với tổng đầu tư 45.487 tỷ đồng. Toàn tuyến dài 105,837 km chạy qua địa bàn 4 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng, riêng đoạn qua thành phố Hải Phòng là 33km.

Tuyến đường bắt đầu từ vòng xoay cắt đường vành đai 3 thuộc Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội. Điểm cuối là cảng Đình Vũ, Quận Hải An, TP Hải Phòng.

Tuyến đường được thiết kế 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, 54 cầu vượt.

Bề mặt đường được thiết kế theo tiêu chuẩn AASHTO 1993 và được kiểm toán theo tiêu chuẩn Việt Nam 22TCN211-06. Đây là tuyến đường đầu tiên ở Việt Nam được sử dụng bêtông nhựa polime dày 5cm phía trên để giảm khả năng hằn lún vệt bánh xe khi xe chở quá tải đi vào.

Tốc độ tối đa 2 làn trong là 120km/h, tối thiểu 80km/h. tương ứng là 100km/h và 60km/h với làn ngoài, rút ngắn thời gian chạy xe từ Hà Nội xuống Hải Phòng còn 1 giờ.

Hai bên đường sẽ được trồng cây xanh, ước tính mỗi bên rộng khoảng 20m.

Đèn phản quang được thiết kế đính trên bề mặt dải phân cách, cao hơn vị trí đèn các phương tiện nhằm tránh chói mắt.

Trên tuyến đường bố trí 2 trạm thu phí lớn tại vị trí đầu tuyến tại Km10+600 thuộc địa phận Hưng Yên với qui mô 14 làn thu phí và cuối tuyến tại Km94+900 thuộc địa phận Hải Phòng với quy mô 16 làn thu phí. Các trạm thu phí khác bố trí trên nút giao với các đường quốc lộ với quy mô 4-10 làn thu phí.

Ngoài ra, trên tuyến đường có 1 trạm dịch vụ tại km53+600 (tỉnh Hải Dương), 2 trạm dừng chân tại Km 24+600 (tỉnh Hưng Yên) và tại Km 76+900 (TP Hải Phòng).

Tuyến đường được VIDIFI áp dụng mức phí khoảng 1.500 đồng/km với xe tiêu chuẩn, phân thành 5 nhóm xe và tính phí theo quãng đường thực đi.

Theo đó mức phí thấp nhất đi toàn tuyến với xe dưới 12 chỗ, xe buýt, xe tải trọng dưới 2 tấn là 160 ngàn đồng. Mức phí cao nhất cao nhất trên toàn tuyến là 840 ngàn đồng áp dụng với xe tải trọng 18 tấn trở lên, xe chở container 40 fit.

Để bảo đảm ATGT cho các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người điều khiển phương tiện chấp hành các quy định pháp luật về ATGT trên đường cao tốc. Bên cạnh đó tuyên truyền cho người dân sống cạnh đường cao tốc không lấn chiếm hành lang, phá hàng rào, không mở quán bán hàng cũng như đi bộ, đi xe máy vào đường cao tốc, không để trẻ em ném đất đá vào các phương tiện gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT./.

Theo VOV

tin mới

Tiếp tục mưa to đến hết ngày 28/9, cảnh báo nguy cơ lũ quét trên các sông, suối ở Nghệ An

Tiếp tục mưa to đến hết ngày 28/9, cảnh báo nguy cơ lũ quét trên các sông, suối ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đã có mưa to đến rất to từ chiều qua đến ngày hôm nay (26/9) tại một số địa phương ở Nghệ An như Tp Vinh, TX Cửa Lò, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương... Dự báo trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Sen vàng

Vòng xuyến 'Sen vàng Phương Đông' tại thành phố Vinh sẽ được hoàn thiện trong ít ngày nữa

(Baonghean.vn) - Sáng 26/9, bông sen vàng - biểu tượng mới tại vòng xuyến Phương Đông đã được “trình làng” tại TP. Vinh. Bông sen khổng lồ này vừa là điểm nhấn tại nút giao thông quan trọng, vừa tượng trưng cho một thành Vinh tỏa sáng, nhưng vẫn đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống.

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Thanh Chương

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong đêm 25 và sáng ngày 26/9, trên địa bàn huyện Thanh Chương đã xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa đo được từ khoảng 150 - 170 mm; một số tuyến đường ở các xã, thị trấn bị ngập cục bộ.

Vùng cam Quỳ Hợp còn được chuyển sang trồng ngô sinh khối. Ảnh: Văn Trường

Vựa cam Quỳ Hợp giờ trồng bạt ngàn mía, ngô

(Baonghean.vn) - Một thời vùng cam huyện Quỳ Hợp từng được mệnh danh là thủ phủ của cam Vinh xứ Nghệ, là niềm tự hào của người dân địa phương. Nhiều hộ trở thành tỷ phú nhờ cây cam. Tuy nhiên, những năm qua, cam Quỳ Hợp đã lụi tàn, thay vào đó là bạt ngàn mía, ngô, chè.

Cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới của Tập đoàn TH: Đòn bẩy cho phát triển nông nghiệp sạch Việt Nam

Cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới của Tập đoàn TH: Đòn bẩy cho phát triển nông nghiệp sạch Việt Nam

(Baonghean.vn) - Các chuyên gia quốc tế nhận định, cụm trang trại bò sữa của TH đi vào hoạt động là bước đột phá trong ngành chăn nuôi Việt Nam. Trang trại không chỉ mang lại dòng sữa tươi sạch tiêu chuẩn quốc tế mà còn thúc đẩy nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ phát triển.

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo lựa chọn đơn vị hợp tác kinh doanh mặt bằng kinh doanh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo lựa chọn đơn vị hợp tác kinh doanh mặt bằng kinh doanh ghế massage

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo gia hạn nhận hồ sơ đề xuất tham gia lựa chọn rộng rãi đơn vị hợp tác kinh doanh đối với mặt bằng kinh doanh ghế massage tại khu vực nhà ga hành khách quốc nội Cảng Hàng không quốc tế Vinh với các nội dung cụ thể sau đây:

Cử tri thị xã Hoàng Mai kiến nghị bất cập liên quan đến làm 'bìa đỏ', đường gom khi thi công cao tốc

Cử tri thị xã Hoàng Mai kiến nghị bất cập liên quan đến làm 'bìa đỏ', đường gom khi thi công cao tốc

(Baonghean.vn) - Sáng 25/9, tại xã Quỳnh Trang, Thị xã Hoàng Mai, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV có cuộc tiếp xúc cử tri, kết hợp tiếp xúc chuyên đề trước kỳ họp thứ 6. Cử tri Hoàng Mai phản ánh nhiều nội dung liên quan xây dựng, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Doanh nghiệp thủy sản Nghệ An chưa mặn mà với vốn vay ưu đãi

Doanh nghiệp thủy sản Nghệ An chưa mặn mà với vốn vay ưu đãi

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, nguồn tín dụng lãi suất tốt dành cho các doanh nghiệp thủy sản nói riêng và lĩnh vực xuất khẩu nông sản nói chung khá dồi dào. Chương trình được kỳ vọng tạo đà bứt phá cho xuất khẩu những tháng cuối năm, tuy nhiên cho đến thời điểm này, doanh nghiệp không mặn mà.