Thu bạc triệu mỗi ngày nhờ dịch vụ giải khát vỉa hè ngày nóng

(Baonghean.vn)- Thời tiết nắng nóng trong những ngày qua khiến nhu cầu giải khát của người dân tăng đột biến. Những loại đồ uống vỉa hè như: mía đá, trà đá, trà chanh, nước dừa … “nóng” lên cùng thời tiết; mang lại nguồn thu nhập “khủng” cho chủ kinh doanh.

Lãi lớn trong ngày

Đầu hè, nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, khiến không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những cốc nước mát lạnh giải nhiệt của các hàng quán vỉa hè. Nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng mạnh, kéo theo các hàng, quán giải khát bình dân, giá rẻ, “mọc” lên khắp nơi trong thành phố.

Xung quanh khu vực chợ Quán Lau (phường Trường Thi.TP Vinh), tầm 9 h sáng các quán nước giải khát, quán chè “di động" đã đông kín khách. Khách hàng là những người dân đi chợ ghé qua, người học, đi làm về... có nhu cầu giải nhiệt ngày nắng gắt.

Quán đậu nành, nước dừa
Quán đậu nành, nước dừa "di động" sát chợ Quán Lau luôn đông kín khách những ngày này

Vừa nhanh tay pha chế cốc chè thập cẩm cho khách, chị Hải (chủ quầy bán chè) phấn khởi cho biết: Giờ cao điểm đông khách là tầm gần trưa và đầu chiều. Mấy ngày nắng nóng vừa qua, khách ăn chè tăng gần gấp đôi so với trước, mỗi ngày tôi bán được khoảng trên 200 cốc; mỗi cốc 10.000 đồng. Nhờ đó mà khoảng 3-4 ngày nay, thu nhập bán chè cũng khá, trung bình tôi thu được khoảng hơn 1  triệu đồng/ ngày.

Những quầy nước "di động" trước cổng chợ Ga chuyên bán nước đậu nành, nước dừa tươi cũng đông khách không kém. Mặc dù nắng nóng nhưng khách vẫn phải chờ đợi để mua cốc nước mát giải nhiệt. Chủ một quán bán nước trước cổng chợ cho biết: Mỗi cốc nước đậu nành bán với giá 5.000 đồng, nước dừa tươi 10.000 đồng, những ngày nắng nóng này, mỗi ngày tôi bán được trên 100 cốc các loại. Được biết, giá mỗi quả dừa tươi chỉ khoảng 13.000 đồng/ quả, mỗi quả pha chế được khoảng 3 cốc nước dừa. Như vậy chủ quán lãi rất lớn khoảng 1 triệu đồng/ ngày.

Hàng, quán giải khát vỉa hè trên đường Hồ Tùng Mậu luôn tấp nập khách, đặc biệt vào buổi tối
Hàng, quán giải khát vỉa hè trên đường Hồ Tùng Mậu luôn tấp nập khách, đặc biệt vào buổi tối

Là kênh đầu tư “siêu lợi nhuận”, số lượng “nhà đầu tư” dịch vụ giải khát vỉa hè tăng nhanh và đang “hốt bạc” trong những ngày nắng nóng. Dạo quanh thành phố những ngày này, dễ thấy, dọc các tuyến đường: Trường Thi, Lê Duẩn, Trần Phú, Hồ Tùng Mậu…… các quầy nước "di động" mọc lên như nấm, hoạt động từ sáng đến tối; đặc biệt đông đúc vào buổi tối.

Chị Hà, chủ quán nước mía  trên đường Hồ Tùng Mậu cho biết: ''Để làm nước mía ép chỉ cần đầu tư máy ép cùng với bàn, ghế chỉ khoảng 10 triệu. Mỗi cây mía  là 10 nghìn đồng/ cây, ép được khoảng 4 cốc nước mía giải khát. Nước mía giải khát được bán với giá 10 nghìn đồng/ cốc, sau khi trừ các khoản chi phí, lãi khoảng 25 nghìn/ cây". Tính ra, những ngày qua, cao điểm có ngày chị bán tới khoảng trên 400 - 500 cốc nước mía, tương đương 100 cây mía; thu lãi gần 2 triệu đồng/ ngày. 

Nước mía là một trong những đồ uống đắt khách trong những ngày nắng nóng vì tác dụng giải nhiệt, giá lại bình dân
Nước mía là một trong những đồ uống đắt khách trong những ngày nắng nóng vì tác dụng giải nhiệt, giá lại bình dân

Dịch vụ ship đồ uống ăn theo

Chỉ cần một cú điện thoại đặt hàng, các đồ uống giải khát như: chè, sinh tố, nước mía, trà các loại… được chuyển tận nơi; đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ ship đồ uống đang ''hot" trong những ngày nắng nóng gay gắt hiện nay.

Chị Cúc, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh đồ uống trên đường Minh Khai (TP.Vinh) cho biết: Những ngày nắng nóng, khách đến trực tiếp đến quán giảm  đáng kể, trong khi nhu cầu ship đồ uống lại tăng cao. Trung bình mỗi ngày chúng tôi ship cho khoảng 30 khách (cao gấp đôi so với ngày thường). Phí ship hàng từ 5 – 10 nghìn tùy theo quãng đường  nhưng lượng khách có nhu cầu giao hàng vẫn tăng lên; nhờ đó, riêng nguồn thu nhập từ ship đồ uống của quán tăng lên (đạt khoảng 400 - 500 nghìn/ ngày).

Dịch vụ ship đồ uống đắt khách trong những ngày hè
Dịch vụ ship đồ uống đắt khách trong những ngày hè

Nhiều thanh niên, sinh viên cũng nhanh chóng nắm bắt nhu cầu thị trường nên dịch vụ kinh doanh đồ uống online, ship hàng tận nơi nở rộ. Hồ Hiếu Hải, chủ trang facebook chuyên kinh doanh đồ uống giải khát tự làm, kèm dịch vụ giao hàng tận nhà miễn phí cho biết: Những ngày nắng nóng, lượng khách đặt hàng  tăng gấp rưỡi. Những loại đồ uống giải nhiệt như trà chanh, trà đào, giá 10 nghìn đồng/ cốc, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Mỗi ngày em ship cho trên 20 khách hàng trong thành phố, với số lượng có ngày lên tới trên 30 cốc nước giải khát các loại. Em bán kèm với các loại đồ ăn vặt như xoài lắc, mận lắc ... thu lãi trên 400 nghìn đồng/ ngày.

Còn em Bùi Hữu Hưng (Hưng Lộc, TP.Vinh) lại chuyên làm sữa chua dẻo, kinh doanh online. Xu hướng giải nhiệt của người dân vào ngày nắng là những thức uống có nguồn gốc tự nhiên nên món sữa chua tự làm, với nhiều hương vị từ chanh leo, dâu tây, cà phê ... rất được ưa thích vào ngày hè. Những ngày này nhiệt độ tăng cao, khiến lượng khách đặt hàng tăng lên gấp đôi so với trước. Hưng cho biết: Mỗi ngày, em giao trên 70 túi, hộp sữa chua. Sữa chua tự làm có giá từ 4.000 - 6.000/ túi, hộp, như vậy trung bình mỗi ngày em thu lãi khoảng 200 nghìn đồng. 

Món sữa chua tự làm, vị tự nhiên từ chanh leo, cà phê, dâu tây... đang là món giải khát được khách hàng, đặc biệt là giới trẻ yêu thích những ngày nắng nóng
Món sữa chua tự làm, vị tự nhiên từ chanh leo, cà phê, dâu tây... đang là món giải khát được khách hàng, đặc biệt là giới trẻ yêu thích những ngày nắng nóng

Kinh doanh đồ uống online, kèm dịch vụ ship đồ uống đang là công việc giúp các bạn trẻ kiếm bộn tiền trong những ngày hè. Bởi số vốn bỏ ra không lớn song mức lãi thu về cũng không hề nhỏ. 

Nắng nóng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân nhưng rõ ràng, thời tiết cũng đang tạo ra cơ hội cho hàng trăm người dân thành phố kinh doanh các dịch vụ giải khát “ăn theo”; hái ra tiền trong những ngày này. 

Nguyệt Minh 

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.