Thủ đoạn lừa đảo khiến người phụ nữ ở Nghệ An mất 162 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Đặt vấn đề mua tài khoản game, Hoàng làm giả tin nhắn của ngân hàng để nạn nhân chuyển tiền thật nhằm đổi sang tiền ảo, rồi sau đó chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đang tạm giam bị can Lê Thế Hoàng (SN 1995, trú tại thôn 7, xã Quang Minh, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, Lê Thế Hoàng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Mặc dù chỉ học hết THPT nhưng Lê Thế Hoàng rất am hiểu về công nghệ thông tin. Do không có công việc, lại nghiện game online nên Lê Thế Hoàng thường xuyên túng thiếu tiền bạc.

Bị can Lê Thế Hoàng. Ảnh: Bảo Nguyên
Bị can Lê Thế Hoàng. Ảnh: Bảo Nguyên

Vào khoảng tháng 9/2019, Lê Thế Hoàng tham gia trò chơi điện tử (game) trên mạng có tên là KenVip với tài khoản có nick name là “Audi2018”. Hình thức, thể lệ chơi game như sau: Người chơi khi đăng nhập vào game sẽ phải nộp tiền vào tài khoản đã đăng ký bằng việc nộp thông qua thẻ cào điện thoại và được quy đổi bằng tiền ảo trong game gọi là Ken. Trong quá trình chơi, người chơi có thể quy đổi ngược lại từ tiền Ken thành các loại thẻ cào điện thoại rồi quy đổi bằng tiền mặt.

Trong quá trình chơi game, Lê Thế Hoàng phát hiện trên hệ thống game có tài khoản với nick name “baola2018” có lượng tiền Ken lớn nên đã nảy sinh ý định lừa chủ tài khoản này để chiếm đoạt tài khoản và số tiền Ken trong game.

Lê Thế Hoàng chủ động vào nhắn tin, làm quen và gạ gẫm việc mua lại tài khoản “baola2018” thì được anh L. - chủ tài khoản này cung cấp số điện thoại của mình. Sau đó, cả hai thỏa thuận và đi đến thống nhất, anh L. bán tài khoản “baola2018” cho Lê Thế Hoàng với số tiền 62 triệu đồng và Hoàng sẽ chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng của chị D. là bạn của anh L. 

Với bản tính ranh mãnh, Hoàng vào trang web smslobal.com để làm giả đầu mã tin nhắn thành “redapple” và lần lượt làm giả đầu mã tin nhắn theo cách thức vào số điện thoại 0986…37 của chủ tài khoản ngân hàng là của chị D. - bạn anh L.

Tuy nhiên, chị D. không có tài khoản Ngân hàng VietinBank như đối tượng Hoàng yêu cầu nên chị D. đã nhờ anh Ch. (một người bạn của chị D.) gửi số tài khoản Ngân hàng để xem đã nhận được tiền chưa. Do tin tưởng tin nhắn trên của Lê Thế Hoàng gửi là thật nên anh Ch. đã báo cho chị D. đã nhận được số tiền 62 triệu đồng. Vì vậy, chị D. đã chuyển số tiền trên cho anh L., anh L. chuyển cho đối tượng Hoàng để quy đổi ra tiền Ken.

Sau khi lừa được anh L. và đã có tên đăng nhập, mật khẩu của tài khoản “baola2018”, Lê Thế Hoàng chơi hết số tiền Ken trong game. Cũng với phương thức, thủ đoạn trên, hắn ta tiếp tục lừa chị D. 2 lần với số tiền 100 triệu đồng. Tổng số tiền mà Lê Thế Hoàng lừa đảo chiếm đoạt của chị Lê Thị D. là 162 triệu đồng.

Ngoài ra, Hoàng còn thường xuyên sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản trong các nick game của các con bạc. Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng dùng để đánh bạc trên mạng hoặc chuyển thành tiền mặt để hưởng lợi. Được biết, trước đó vào năm 2015, Lê Thế Hoàng từng bị TAND huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương xử phạt 18 tháng tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2019, Công an huyện Thanh Chương nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị D. (SN 1993), trú tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương. Theo đó, chị D. đã bị đối tượng lạ mặt sử dụng tin nhắn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng với số tiền là 162 triệu đồng.

Sau quá trình điều tra, ngày 6/9/2019, tại căn nhà ở đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, Công an huyện Thanh Chương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ thành công đối tượng Lê Thế Hoàng.

Đây là căn nhà do đối tượng Hoàng thuê để làm địa điểm sử dụng các loại máy tính, điện thoại thông minh kết nối mạng phục vụ hoạt động phạm tội. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng, Ban Chuyên án thu giữ 2 máy vi tính, 4 điện thoại di động, 2 thẻ tài khoản ngân hàng, 10 sim điện thoại các loại và một số thiết bị điện tử.

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.